SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Hội thảo lấy ý kiến về việc tái bản sách 'Địa chí Thái Bình'

16:26, 07/12/2021
(SHTT) - Vừa qua, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Thái Bình đã phối hợp cùng Viện Khoa học Quản lý Giáo dục tổ chức Hội thảo khoa học nhằm lấy ý kiến đóng góp, chỉnh sửa bản thảo "Địa chí Thái Bình" để tái bản.

Thực hiện Thông báo kết luận số 922-TB/TU ngày 22/5/2020 của Thường trực Tỉnh ủy và Chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh Thái Bình về việc chỉnh lý, bổ sung, tái bản cuốn sách 'Địa chí Thái Bình' đã được xuất bản năm 2010. Sáng ngày 26/11/2021, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Thái Bình đã phối hợp với Viện Khoa học Quản lý Giáo dục – đơn vị tổ chức biên soạn chỉnh lý lấy ý kiến đóng góp, chỉnh sửa bản thảo 'Địa chí Thái Bình' để tái bản.

dia chi Thai Binh tai ban

 

Hội thảo có sự tham dự của Đồng chí Trịnh Quang Hiệp - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ, chủ trì hội thảo; Các đồng chí lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ, các nhà khoa học cùng đại diện lãnh đạo, cán bộ các sở, ban, ngành của tỉnh, UBND các huyện, thành phố Thái Bình. Cùng với đó là sự tham gia của các địa diện từ đơn vị tổ chức Biên soạn - Hội đồng khoa học - Viện Khoa học Quản lý giáo dục bao gồm: ThS. Đỗ Mạnh Dũng - Chủ tịch Hội đồng Viện; Nhà sử học Nguyễn Quang Ân – Phó Viện trưởng; Cùng các tác giả, các nhà khoa học tham gia biên soạn là các nhà khoa học của Hội đồng khoa học -  Viện Khoa học quản lý giáo dục.

1

Toàn cảnh Hội thảo 

Thông tin tại Hội thảo nhóm tác giả cho biết, bản thảo 'Địa chí Thái Bình' được chỉnh lý, bổ sung mới gồm có 7 phần với 65 chương như: Phần một: Điều kiện tự nhiên; Phần thứ hai: Dân cư; Phần thứ ba: Kinh tế - xã hội; Phần thứ tư: Lịch sử; Phần thứ năm: Hệ thống chính trị; Phần thứ sáu: Văn hóa; Phần thứ bảy: Lược chí thành phố Thái Bình và các huyện. 

dia chi Thai Binh 1

Đại diện Ban Biên soạn - Nhà Sử học Nguyễn Quang Ân - Phó viện trưởng Viện Khoa học Quane lý giáo dục phát biểu tại Hội nghị 

Bản thảo lần này có khoảng 2.500.000 trang khổ A4. Bản thảo 'Địa chí Thái Bình' đã cơ bản cập nhật, giới thiệu, là ghi chép một cách toàn diện mọi mặt về tự nhiên, dân cư, lịch sử, chính trị, kinh tế, xã hội, văn hóa của vùng đất, con người Thái Bình.

Sau khi nghe đại diện nhóm tác giả biên soạn giới thiệu khái quát nội dung các chương trình cần chỉnh lý, bổ sung để tái bản cuốn sách 'Địa chí Thái Bình', các đại biểu tham gia hội thảo đã tập trung trao đổi, thảo luận, góp ý kiến vào các nội dung chỉnh sửa bản thảo. Ý kiến tham gia thảo luận của các đại biểu được ban thư lý tổng hợp rất lại bằng văn bản và gửi cho Sở Khoa học và Công nghệ.

dia chi Thai Binh 3

Đồng chí Trịnh Quang Hiệp - Giám đốc Sở KH&CN phát biểu kết thúc Hội thảo 

Kết thúc Hội thảo, đồng chí Trịnh Quang Hiệp - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ khẳng định:"'Địa chí Thái Bình' là cuốn Bách khoa toàn thư tài liệu quý, là cơ sở dữ liệu tổng hợp cung cấp thông tin cho đội ngũ cán bộ, lãnh đạo xây dựng các kế hoạch, chính sách, định hướng phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; giúp cho các độc giả trong và ngoài tỉnh hiểu rõ hơn về điều kiện tự nhiên, chính trị, lịch sử, văn hóa, đời sống, kinh tế - xã hội của địa phương".

Trên cơ sở các ý kiến tham gia góp ý vào nội dung của bản thảo, Sở Khoa học và Công nghệ sẽ tiếp thu các ý kiến, cập nhật các thông tin, số liệu và bổ sung những góp ý của hội thảo tổng hợp, gửi về đơn vị biên soạn  để hoàn thiện nội dung để kịp thời xuất bản theo đúng kế hoạch đề ra, Giám đốc Trịnh Quang Hiệp nói.

PV

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.