SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Hội thảo Bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ ở nước ngoài cho doanh nghiệp Việt Nam sẽ diễn ra tại Hà Nội

10:48, 12/10/2017
(SHTT) - Vào ngày 24/10/2017 tới đây, Hội thảo Bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ ở nước ngoài cho doanh nghiệp Việt Nam sẽ được diễn ra. Đây được xem là cơ hội lớn để các doanh nghiệp có thêm kiến thức về bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ.

Vấn đề bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ cho doanh nghiệp vẫn luôn là một vấn đề đang được quan tâm bởi quyền sở hữu trí tuệ được coi là tài sản vô hình của doanh nghiệp.

Nói về vấn đề này, PGS.TS Mai Hà, Chủ tịch Hội sở hữu trí tuệ Việt Nam đã từng chỉ ra được lợi thế mà các doanh nghiệp có được khi độc quyền sở hữu đối với một tài sản trí tuệ. Cụ thể, các doanh nghiệp này sẽ có lợi thế cạnh tranh so với đối thủ, tạo dựng được vị trí vững chắc trên thị trường, hạn chế hành vi sao chép, bắt chước của đối thủ cạnh tranh một cách đáng kể, hoặc có quyền yêu cầu đối thủ bồi thường khi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ của mình. 

Cùng với đó, sở hữu trí tuệ sẽ giúp nâng cao giá trị của doanh nghiệp khi được định giá bởi các nhà đầu tư hoặc các tổ chức tài chính nhờ độc quyền sở hữu tài sản trí tuệ có giá trị. Đồng thời, sở hữu trí tuệ cũng tạo thu nhập cho doanh nghiệp thông qua chuyển nhượng quyền sở hữu, chuyển giao quyền sử dụng, bán hoặc thương mại hóa sản phẩm hoặc dịch vụ được bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ.

Năm 2017, hưởng ứng thông điệp “Chính phủ đồng hành cùng doanh nghiệp”, Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam (VIPA) phối hợp với Tổ chức Sở hữu trí tuệ Thế giới (WIPO), Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Hiệp hội quốc tế về bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ (AIPPI) sẽ tổ chức Hội thảo: "Bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ ở nước ngoài cho doanh nghiệp Việt Nam".

bao ho

 Hội thảo Bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ ở nước ngoài cho doanh nghiệp Việt Nam sẽ diễn ra tại Hà Hội

Hội thảo kỳ vọng sẽ mang lại cho các đại biểu tham dự hiểu biết các quy định của pháp luật quốc tế về bảo hộ Nhãn hiệu, Sáng chế và Kiểu dáng công nghiệp, các dịch vụ của WIPO dành cho các doanh nghiệp Việt Nam để hỗ trợ doanh nghiệp lựa chọn phương thức bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ hiệu quả nhằm duy trì và phát triển doanh nghiệp ngày càng vững mạnh.

Theo dự kiến, Hội thảo sẽ được tổ chức vào ngày 24/10/2017 tại khách sạn Mường Thanh, 79 Thợ Nhuộm, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Hiện tại, công tác tổ chức Hội thảo đang được tích cực tiến hành.

Hội thảo sẽ có sự góp mặt của các đại biểu: Mr. Denis Croze, Director, Singapore Office, World Intellectual PropertyOrganization (WIPO), PGS.TS. Mai Hà, Chủ tịch Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam ( VIPA), TS. Phạm Thị Thu Hằng, Tổng Thư ký VCCI và Đại diện Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam (NOIP).

Các chủ đề chính trong buổi Hội thảo bao gồm: Giới thiệu về Sở hữu trí tuệ, Bảo hộ tài sản có giá trị - Làm thế nào để bảo vệ thương hiệu của bạn bằng Hệ thống Madrid, Các lựa chọn để bảo hộ sáng chế: Hiệp ước Hợp tác Sáng chế PCT và các bí mật thương mại, Giới thiệu của VIPA về Trình tự và Thủ tục đăng ký Nhãn hiệu & Sáng chế ra nước ngoài thông qua hệ thống đăng ký quốc tế, Giới thiệu Hệ thống Kiểu dáng công nghiệp Quốc tế - Hague, các dịch vụ, công cụ và sản phẩm khác của WIPO và giới thiệu về AIPPI.

PV

Tin khác

Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 7 giờ trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.
Tin tức 7 giờ trước
Các chuyên gia quốc tế Trường Đại học Đông Á và Viện Công nghệ công nghiệp tiên tiến Nhật Bản (AIIT) vừa tổ chức hội thảo khoa học quốc tế Mô hình mới về chiến lược chống biến đổi khí hậu toàn cầu lần thứ 2.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay, tại Hà Nội, Hội Truyền thông số Việt Nam và Liên minh Sáng tạo nội dung số Việt Nam đã tổ chức lễ công bố Giải thưởng sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024 (VCA 2024). Theo đó, giải thưởng năm nay sẽ trở lại với hạng mục mới và nhiều điểm mới trong thể lệ dự thi.