SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

Hội sinh viên Việt Nam tại Anh gây quỹ từ thiện xây lớp học cho trẻ em nghèo

17:33, 20/07/2022
Mới đây, Hội Sinh viên Việt Nam tại Anh (SVUK) đã tổ chức đêm nhạc Blue gây quỹ từ thiện xây lớp học cho trẻ em nghèo và quảng bá văn hoá Việt Nam tới bạn bè quốc tế.

Đêm nhạc nằm trong khuôn khổ dự án SV Yêu Thương, bao gồm nhiều tiết mục đa dạng và đầy màu sắc, từ hát đơn ca, đồng ca, múa dân gian tới những bản hoà tấu piano, violin, guitar đặc sắc. Tất cả tiết mục đều được chọn lọc kỹ lưỡng để truyền tải thông điệp nhân văn của dự án.

Văn hoá Việt Nam đã được các bạn sinh viên và cộng đồng người Việt tại Anh truyền tải qua những bài hát mang đậm bản sắc Việt nhưng không kém phần hiện đại, tươi mới như: Trái đất này là của chúng mình, Tình thơ, Xinh tươi Việt Nam, tiết mục múa Gió đánh đò đưa, tiết mục múa nón quai thao, độc tấu piano Thằng cuội hay song tấu violin - guitar Liên khúc Hà Nội…

Bên cạnh đó, điểm nhấn của đêm nhạc Blue còn nằm ở màn trình diễn áo dài độc đáo. Những bạn bè nước ngoài đã được chiêm ngưỡng 10 bộ áo dài truyền thống của Việt Nam với đa dạng thiết kế, đến từ thương hiệu Love Collection.

Kết thúc sự kiện, 2 bộ áo dài truyền thống và cách tân được thiết kế bởi chính sinh viên Việt Nam đã được đưa ra đấu giá với số tiền thu về là 200 bảng Anh. Số tiền trên được quyên góp cho quỹ từ thiện SV Yêu Thương, nhằm mục đích xây dựng lớp học mới tại Trường Tiểu học B Long Bình ở thị trấn Long Bình, tỉnh An Giang.

2

 Đến dự sự kiện có gần 150 khách mời. Ảnh: SVUK

Bạn Lê Thị Tố Uyên, Chủ tịch SVUK, chia sẻ: “Cộng đồng du học sinh Việt Nam chúng tôi luôn cảm thấy thật may mắn khi có điều kiện đi học tại Vương Quốc Anh. Với sứ mệnh vì cộng đồng và vì quê hương đất nước, Hội Sinh viên Việt Nam tại Anh đã phát động chiến dịch SV Yêu Thương với khẩu hiệu cùng SVUK cải tạo mái trường, kiến tạo giấc mơ, nhằm giúp đưa các em học sinh tới gần hơn với con chữ và đảm bảo một tương lai ổn định cho thế hệ trẻ em mai sau”.

Cho đến thời điểm này, dự án đã triển khai được một nửa qua việc gây quỹ trực tuyến và đã nhận được sự quan tâm và hưởng ứng mạnh mẽ của cộng đồng sinh viên, người Việt tại Anh cũng như bạn bè quốc tế.

Sự kiện đêm nhạc từ thiện Blue là một mắt xích quan trọng của dự án, với các tiết mục được SVUK lồng ghép và chọn lọc với mong muốn truyền tải thông điệp của chiến dịch.

Ban Tổ chức SVUK hi vọng thông qua một hành động đẹp, một tấm lòng lớn để tạo ảnh hưởng tích cực đến cuộc sống các em nhỏ, những người còn chưa có điều kiện lý tưởng để theo đuổi con chữ.

Sau đêm nhạc này, SVUK tiếp tục công cuộc kêu gọi các nhà hảo tâm, các bạn sinh viên và cộng đồng người Việt để dự án SV Yêu Thương sớm đạt được mục tiêu.

Theo kế hoạch, năm sau, SVUK sẽ tạo thêm cơ hội cho các bạn trẻ Việt Nam tại Anh dành thời gian nghỉ hè cùng nhau để làm tình nguyện, qua đó trau dồi kỹ năng ngoại ngữ và kỹ năng mềm cho các thế hệ mầm non tương lai của đất nước.

 Đinh Nam

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
Tại Hội nghị hợp tác và đầu tư giữa các tỉnh Tây Nguyên và Ấn Độ vừa diễn ra, tỉnh Đắk Lắk mong muốn Ấn Độ tạo điều kiện thuận lợi cho quả sầu riêng và các nông sản của tỉnh được xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Ấn Độ.
Tin tức 3 giờ trước
Liên quan đến Dự thảo Nghị định quy định về giá đất, Hội Thẩm định giá Việt Nam đã có ý kiến góp ý trực tiếp vào các nội dung kiến nghị Bộ Tài nguyên và Môi trường.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Sáng 17/4, trường Đại học Hải Phòng tổ chức lễ mít tinh chào mừng 65 năm ngày thành lập. Trước đó tại các khoa, các đơn vị cơ sở trực thuộc tổ chức nhiều hoạt động bổ ích, ý nghĩa như: Giao lưu văn hóa – thể thao, ngày hội hiến máu tình nguyện; hội trại thanh niên trường Đại học Hải Phòng…
Tin tức 20 giờ trước
Tầm nhìn đến năm 2045, Khu công nghệ cao TP.HCM sẽ trở thành một tiểu khu đô thị khoa học công nghệ đổi mới sáng tạo.
Tin tức 21 giờ trước
(SHTT) - Cùng với việc công bố Đề án tuyển sinh năm 2024, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (Học viện) đã công bố chính sách học bổng đặc biệt dành cho các thí sinh trúng tuyển trong kỳ tuyển sinh đại học hệ chính quy năm 2024.