SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 19/03/2024
  • Click để copy

Hội phụ huynh kiến nghị thanh tra vấn đề tài chính trường Hà Nội Academy

04:36, 26/05/2020
Không tìm được tiếng nói chung với Ban lãnh đạo trường Hà Nội Academy (HA), 480 phụ huynh đã làm đơn kiến nghị các Sở ban ngành TP Hà Nội yêu cầu thanh kiểm tra về vấn đề tài chính và hoạt động...

Như chúng tôi đã thông tin trước đó trong bài viết 'Méo mặt' vì tăng học phí âm thầm trong mùa đại dịch COVID-19, 480 phụ huynh đã đồng loạt ký tên vào Bản kiến nghị tập thể và thành lập Ban đại diện phản đối về thông báo học phí mới của Ban lãnh đạo Trường Hà Nội Academy trong thời điểm tháng 4/2020, cũng như phản ánh về chất lượng giáo dục, và việc Ban lãnh đạo nhà trường luôn lẩn tránh trả lời các ý kiến của phụ huynh học sinh. Tuy nhiên, trong quá trình đối thoại với Ban đại diện phụ huynh Nhà trường vẫn tiếp tục từ chối đưa ra những cam kết, thông báo bằng văn bản về những vấn đề trong Đơn kiến nghị, thậm chí có những vấn đề Ban lãnh đạo nhà trường đã thống nhất trong cuộc hop, nhưng sau đó lại “bẻ kèo” thông báo không tiếp tục làm việc với Ban đại diện và cũng không thực hiện những cam kết đã nói.

Trước tình hình trên, Ban đại diện 480 phụ huynh trường Hà Nội Academy đã gửi đơn kiến nghị lên Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội, UBND TP Hà Nội, Sở GD&ĐT TP Hà Nội, UBND quận Tây Hồ yêu cầu kiến nghị lập đoàn thanh kiểm tra toàn diện về vấn đề tài chính, quy chế dạy học, chất lượng giáo dục của trường Hà Nội Academy. Nếu phát hiện sai phạm trong việc sử dụng nguồn tiền sai mục đích, phải yêu cầu Ban lãnh đạo khắc phục nhằm đảm bảo an toàn tài chính cho Trường.

Bên cạnh đó, yêu cầu Ban lãnh đạo Trường Hà Nội Academy phải gặp mặt toàn thể phụ huynh để đối thoại, tiếp nhận ý kiến, công nhận ban đại diện phụ huynh, đồng thời có những cam kết bằng văn bản đối với những yêu cầu chính đáng từ phía phụ huynh. Trong buổi gặp mặt phải có sự giám sát từ phía các cơ quan quản lý nhà nước nhằm đảm bảo Trường sẽ thực hiện đúng cam kết.

Trong đơn, Ban đại diện cũng kiến nghị với Đoàn đại biểu quốc hội Hà Nội xem xét về đề xuất hoàn thiện cơ chế về pháp lý quản lý nhà nước trong lĩnh vực giáo dục ngoài công lập, trong đó: Xây dựng cơ chế giám sát tài chính đặc thù áp dụng riêng cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực giáo dục nhằm đảm bảo an toàn tài chính, bảo đảm quyền lợi cho các học sinh khi đóng phí trước.

Xây dựng các quy định về việc bắt buộc các trường ngoài công lập công khai chi tiết về các tiêu chí, tiêu chuẩn về chất lượng giáo dục, để các phụ huynh có thể giám sát và khiếu nại khi vi phạm các tiêu chuẩn đã được công bố.

Xây dựng các quy định pháp lý rõ ràng cho việc thành lập, hoạt động của Ban phụ huynh tại các trường ngoài công lập, theo đó Ban phụ huynh sẽ được trao các quyền giám sát đối với các vấn đề về an toàn tài chính, chất lượng giáo dục, đồng thời khi Trường áp dụng những chính sách mới có khả năng ảnh hưởng đến số đông học sinh cần phải tham vấn Ban phụ huynh.

Những phụ huynh “kêu cứu” lên Sở ban ngành nhằm làm rõ vấn đề tài chính tại Hà Nội Academy.

Trước đó, hội phụ huynh đều được ban tuyển sinh của Trường Hà Nội Academy thông tin rằng sẽ cam kết luôn giữ mức học phí ổn định trong 5 năm liên tục và nếu tăng sẽ tăng không quá 5%.

Năm học 2019-2020 mức học phí của Nhà trường đã được điều chỉnh tăng so với năm học trước là 5%, trước đó năm học 2018-2019 cũng với chiêu “âm thầm” Nhà trường cũng đã tăng học phí 3% so với năm 2017-2018. Năm học 2020-2021 Trường lại tiếp tục điều chỉnh tăng học phí so với năm trước đó, cụ thể mức tăng như sau: Học phí tăng 5%; Phí phát triển nhà trường tăng 14%; Tiền ăn thay vì thu 9 tháng nhà trường lại thu luôn 10 tháng.

Hội phụ huynh cho rằng chu kỳ tăng học phí của năm học này là không phù hợp với thông lệ, cũng như những tuyên bố trước kia của trường HA.

Bên cạnh đó, các phụ huynh trường Hà Nội Academy cũng cho rằng, trong bối cảnh xã hội đã và đang vật lộn với đại dịch COVID-19, tất cả các nền kinh tế đều suy giảm trầm trọng, tất cả các doanh nghiệp, công ty, cơ quan tổ chức đều thực hiện hy sinh quyền lợi, chia sẻ khó khăn với xã hội: ủng hộ, giảm giá dịch vụ, không tính tiền thuê nhà, hạ lãi suất ngân hàng,...toàn bộ học phí kỳ II đã được đóng từ sớm cho nên việc Ban lãnh đạo nhà Trường chỉ đạo văn bản thông báo đóng học phí trong thời điểm này thể hiện sự thiếu sẻ chia, không thấu hiểu khách hàng.

Ngày 6/5/2020, TGĐ Hà Nội Academy đã có cuộc học với Ban đại diện phụ huynh học sinh nhằm giải quyết các kiến nghị mà Ban đại diện phụ huynh đã nêu. Giải thích về việc tăng học phí, Ban lãnh đạo trường Hà Nội Academy khẳng định mức học phí của năm học 2019-2020 vẫn áp dụng cho năm học 2020-2021, tuy nhiên mức tăng học phí mới (được áp dụng cho học sinh mới nhập học của năm học 2020-2021) sẽ được áp dụng cho toàn bộ các học sinh kể từ năm 2021-2022.

Hà Nội Academy khẳng định sẽ công bố lộ trình tăng học phí, biên độ điều chỉnh học phí, các yếu tố cấu thành việc điều chỉnh học phí vào đầu năm học 2020-2021 để các phụ huynh có kế hoạch dài hạn. Bên cạnh đó, trong các lần tăng học phí mới nhà trường sẽ gửi Thông báo bằng văn bản rõ ràng mức tăng, mục đích tăng và kinh phí tăng được dùng vào việc gì.

Mặc dù đã có những trao đổi thống nhất tuy nhiên, ngay sau đó Ban lãnh đạo trường Hà Nội Academy lại Ban đại diện phụ huynh (480 phụ huynh) hiện nay là tự phát và không được công nhận, đồng nghĩa không đại diện tiếng nói của toàn thể phụ huynh. Chính vì thế Ban lãnh đạo trường đề nghị các phụ huynh có kiến nghị thì email trực tiếp cho Trường.

Chính điều này đã khiến cho hội phụ huynh học sinh Hà Nội Academy thêm bức xúc và cho rằng Ban lãnh đạo trường đã không thực hiện theo đúng cam kết trong cuộc họp. Các phụ huynh này khẳng định sẽ không đóng học phí cho đến khi Nhà trường và Ban đại diện phụ huynh đạt được tiếng nói chung.

Còn nữa

Đăng Khôi

Tin khác

Tin Tổng hợp 5 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 11 tháng trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 11 tháng trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.