SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Hội nghị Hóa lý thuyết và Tính toán châu Á - Thái Bình Dương quy tụ những nhà khoa học hàng đầu

17:11, 20/02/2023
(SHTT) - Ngày 19/2, tại Trung tâm Quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành (Quy Nhơn, Bình Định) diễn ra hội nghị quốc tế với tiêu đề 'Hội nghị Hóa lý thuyết và Tính toán châu Á-Thái Bình Dương' (APATCC-10). Hội nghị có sự tham dự của 350 nhà khoa học đến từ 25 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới.

 APATCC-10 là Hội nghị do Hội Gặp gỡ Việt Nam phối hợp Bộ Khoa học và Công nghệ, UBND tỉnh Bình Định, ICISE và Hội Hóa học tính toán châu Á tổ chức. Tại đây, các nhà khoa học cùng chia sẻ và thảo luận 10 chuyên đề khoa học, gồm: Lịch sử hóa tính toán lượng tử - lý thuyết về các mô hình -sự phát triển của phương pháp tính; hóa lượng tử tính toán cho pha khí, thể lỏng và chất rắn; trí tuệ nhân tạo và học máy trong hóa lượng tử tính toán và mô phỏng y sinh; khoa học vật liệu -vật liệu xúc tác; mô phỏng động học phân tử; các quá trình của phân tử trong khoa học sự sống; năng lượng tái tạo; các sản phẩm tự nhiên; vật liệu đầu dò (các vật liệu vô cơ, hữu cơ, và bio) và dược phẩm.

hoi nghi

 

Mục tiêu hội nghị nhằm tạo cơ hội giao lưu học thuật mang tính liên ngành cho tất cả các nhà khoa học tham dự. Hội nghị cũng là cơ hội để các nhà khoa học quốc tế và Việt Nam có cơ hội duy trì, tiếp cận các mạng lưới hợp tác, kiến thức khoa học mới của các quốc gia, học hỏi, nâng cao chuyên môn, định hướng tương lai nghề nghiệp…

Đồng thời, là nơi tạo điều kiện cho các nhà khoa học trẻ Việt Nam, các học viên cao học, nghiên cứu sinh cọ sát nhằm tìm kiếm cơ hội cũng như học hỏi kinh nghiệm nâng cao năng lực chuyên môn và phát triển nghề nghiệp trong tương lai, nhất là trong lĩnh vực tính toán cho ngành khoa học phân tử và mô phỏng trong y sinh.

Có thể thấy, trong quá trình đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, khoa học - công nghệ và đổi mới sáng tạo luôn được coi là cơ sở quan trọng hàng đầu cho sự phát triển nhanh và bền vững. Hiện nay, nguồn nhân lực chất lượng cao cùng với khoa học - công nghệ và đổi mới sáng tạo trở thành yếu tố đầu vào quan trọng nhất của lực lượng sản xuất hiện đại, là “chìa khóa” quyết định tốc độ và chất lượng phát triển của các quốc gia và nền kinh tế. Đối với Việt Nam, vai trò của khoa học - công nghệ trong công cuộc đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước luôn được Đảng và Nhà nước ta coi trọng.

Vân Anh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.