SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 24/03/2024
  • Click để copy

Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Tây Hồ: Tích cực chuyển đổi số để hội nhập

07:23, 31/08/2022
(SHTT) - Nhằm hiện thực hóa mục tiêu do Trung ương hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) Việt Nam, sự chỉ đạo của Hội LHPN Hà Nội và Quận ủy Tây Hồ, Hội LHPN quận Tây Hồ hiện đang tích cực thực hiện chuyển đối số và hội nhập quốc tế sâu rộng.

Theo thông tin từ Hội LHPN quận Tây Hồ, thực hiện nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ III, Nghị quyết Đại hội Đại biểu phụ nữ thành phố Hà Nội lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2021-2026 và Kế hoạch thực hiện khâu đột phá “Đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức hoạt động Hội và kết nối thu hút phụ nữ” giai đoạn 2022 – 2026, nhằm đổi mới mạnh mẽ phương thức, nâng cao hiệu quả hoạt động Hội, thúc đẩy tinh thần đổi mới, sáng tạo, tăng cường kết nối, tập hợp, thu hút hội viên, phụ nữ thông qua việc ứng dụng CNTT; chuyển đổi số trong tổ chức và hoạt động của hệ thống Hội đáp ứng yêu cầu thời kỳ mới; nâng cao năng lực của độ ngũ cán bộ chuyên trách về ứng dụng CNTT và chuyển đổi số; ứng dụng CNTT và chuyển đổi số được thực hiện trong công tác lãnh đạo chỉ đạo quản lý, tổ chức triển khai hoạt động Hội và kết nối tập hợp phụ nữ, quản lý hội viên; kịp thời tuyên truyền, biểu dương nhân rộng các mô hình, điển hình trong tổ chức triển khai thực hiện, ngay từ đầu nhiệm kỳ 2021-2026, Hội LHPN quận Tây Hồ đã chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch, trước mắt chủ yếu tập trung chuyển đổi số trong công tác tuyên truyền, vận động. 

Cụ thể, Hội đã thành lập địa chỉ facebook, nhóm zalo “Phụ nữ Tây Hồ”. Đây là trang thông tin, tuyên truyền, giáo dục, vận động hướng dẫn phụ nữ Tây Hồ thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương, đại diện bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của hội viên, phụ nữ trên địa bàn.

Capture

Nhóm Facebook Phụ nữ Tây Hồ đang hoạt động vô cùng hiệu quả trong việc truyền tải các thông tin của Hội và các chủ trương, chính sách tới các chị em phụ nữ trên địa bàn quận Tây Hồ 

Bên cạnh đó, trên địa bàn quận cũng đã có 100% các phường tích cực ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động Hội. Điển hình nhất có thể nhắc tới mô hình “Phụ nữ Quảng An ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động Hội” của Hội phụ nữ phường Quảng An nhằm đưa công nghệ thông tin ứng dụng ngay từ khâu chỉ đạo, điều hành đến tuyên truyền, triển khai phong trào phụ nữ.

Cùng với đó, trong thời gian thực hiện các chủ trương nêu trên, Hội LHPN quận Tây Hồ cũng đã không ngừng đẩy mạnh hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin trong chỉ đạo, điều hành, triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm công tác Hội và phong trào phụ nữ.

Các kênh thông tin số cũng thường xuyên được Hội LHPN quận Tây Hồ ứng dụng hiệu quả trong công tác hỗ trợ chị em phụ nữ trên địa bàn tiếp cận, sử dụng công nghệ thông tin trên các trang mạng xã hội để nắm bắt thông tin và tiếp thu kiến thức theo nhu cầu. Bên cạnh đó, đội ngũ Hội cũng chủ động, tích cực ứng dụng công nghệ thông tin/chuyển đổi số trong chỉ đạo điều hành hoạt động Hội (phần mềm quản lý hội viên) và các hoạt động tuyên truyền, vận động hội viên phụ nữ.

299014669_444032360985949_7679494388388960213_n

 

Nhằm hỗ trợ cho quá trình chuyển đổi số trong hoạt động của Hội LHPN, từ đầu nhiệm kì 2021 - 2026 tới nay, quận Tây Hồ đã tổ chức 02 lớp học tập Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ thành phố Hà Nội, Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc bằng hình thức trực tuyến.

Đồng thời, tổ chức Hội đã tạo điều kiện cho toàn bộ cán bộ cơ quan Thường trực Hội LHPN Quận và Chủ tịch, Phó chủ tịch Hội LHPN phường đã tham dự lớp tập huấn hướng dẫn cập nhật phần mềm quản lý cán bộ, hội viên cho cán bộ Hội LHPN các cấp do Trung ương Hội LHPN Việt Nam tổ chức bằng hình thức trực tuyến.

Ngoài ra, quận cũng đã tổ chức 01 lớp tập huấn tại quận, mời giảng viên Trung ương Hội giảng, hướng dẫn trực tiếp cho các đồng chí Chủ tịch, Phó chủ tịch Hội cơ sở sử dụng phầm mềm, cập nhật dữ liệu. Đến nay 8/8 phường đã hoàn thành xong việc cập nhật dữ liệu Hội viên vào phần mềm. Đây là cơ sở quan trọng để tổ chức triển khai các hoạt động, phong trào thi đua của Hội.

d0eaad711ecd2dac6e978178d8c4f461

 

Bên cạnh việc quản lý hội viên qua phần mềm số, việc chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin đặc biệt hiệu quả đổi với công tác thông tin tuyên truyền. Trong năm 2021, 2022 với tình hình dịch bệnh Covid diễn biến phức tạp, nhờ ứng dụng chuyển đổi số nên các hoạt động thông tin tuyên truyền được cập nhật thường xuyên.

Hội đã chuyển tải các thông tin tuyên truyền về phòng chống dịch bệnh Covid-19, các hoạt động hỗ trợ thăm tặng quà, hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, các chế độ, chính sách hỗ trợ người dân, doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh…cũng như các hoạt động khác của các cấp Hội.

Mỗi cơ sở Hội cũng sáng tạo thành lập các trang facebook, nhóm zalo của đơn vị mình để kịp thời chuyển tải các thông tin của Hội đến với hội viên như: zalo “nhóm đi chợ hộ”; nhóm hỗ trợ, tư vấn bệnh nhân covid tại các khu dân cư, tổ dân phố; thực hiện các mô hình như “Chi tổ phụ nữ an toàn – 3V”, mô hình khẩu trang thân thiện, cơm muối vừng…hỗ trợ các F0, F1 điều trị tại nhà…

Đặc biệt, trong thời gian dịch bệnh, Quận Tây Hồ cũng đã tổ chức các cuộc thi trực tuyến như Cuộc thi ảnh “Phụ nữ Tây Hồ chung tay phòng chống dịch bệnh Covid-19”, Cuộc thi dân vũ thể thao, Cuộc thi ảnh “Phụ nữ Tây Hồ duyên dáng áo dài”…thu hút đông đảo cán bộ, hội viên, phụ nữ tham gia, theo dõi trang tin và nắm được các hoạt động của Hội.

Ngoài ra, các cấp Hội cũng tích cực tuyên truyền, vận động hội viên tham gia nhiều cuộc thi trực tuyến như: cuộc thi viết về những hành động đẹp trong phòng chống dịch bệnh Covid-19, thi viết về gương người tốt việc tốt, thi tìm hiểu pháp luật, các chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, thi báo cáo viên bằng hình thức trực tuyến… Các cuộc thi trực tuyến cũng được các cơ sở Hội ủng hộ nhiệt tình tham gia, có những tấm gương, hành động đẹp được lan tỏa, biểu dương, khen thưởng.

tay ho

 Trong nhiệm kì 2021 - 2026, Hội LHPN quận Tây Hồ đã và đang có nhiều hoạt động tích cực trong việc tăng cường chuyển đổi số nhằm thực hiện tuyên truyền và phổ biến các kiến thức,, chủ trương của Đảng và Nhà nước

Đối với nhiệm vụ hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh kế, Hội LHPN Quận xây dựng kế hoạch, để có những giải pháp thiết thực, nâng cao năng lực cho Hội phụ nữ, nhất là chị em phụ nữ trong CLB Nữ doanh nhân, chị em phụ nữ là chủ các cơ sở kinh doanh, dịch vụ trên địa bàn trong việc sử dụng công nghệ thông tin và thị trường online để thực hiện các hoạt động kinh doanh theo hình thức thương mại điện tử để phát triển kinh tế cho phụ nữ.

Phối hợp với Trung tâm phát triển phụ nữ Hà Nội, Học viên doanh nhân Vân Nguyên tổ chức 4 lớp tập huấn, đào tạo kỹ năng kinh doanh, bán hàng qua mạng, đặc biệt trong thời gian dịch bệnh Covid-19, tăng cường trao đổi kinh nghiệm, hỗ trợ học nghề, giới thiệu việc làm, tôn vinh các điển hình phụ nữ tham gia phát triền kinh tế số, cho 650 lượt hội viên, phụ nữ là hộ kinh doanh, phụ nữ khởi sự kinh doanh trên địa bàn quận.

300829051_1201239223778122_164917189159335629_n

 

Có thể thấy, với những chuyển biến tích cực trong hoạt động chuyển đổi số, Hội LHPN Quận Tây Hồ đang thực hiện tốt vai trò hỗ trợ chị em phụ nữ trên địa bàn hội nhập và số hóa để trở thành một hạt nhân tích cực, đóng góp hiệu quả vào công cuộc chuyển đổi số toàn diện trên địa bàn quận, xây dựng Quận Tây Hồ sớm trở thành Trung tâm dịch vụ - du lịch – văn hóa của Thủ đô.

Khánh An

Tin khác

Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Ngày 21/3/2024, Sở Công Thương tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa, các doanh nghiệp viễn thông – công nghệ thông tin tổ chức hội nghị “Nền tảng hợp đồng điện tử và các giải pháp nâng cao chỉ số doanh nghiệp sử dụng hợp đồng điện tử”.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Chính phủ Ả Rập Xê Út đang lên kế hoạch tạo vốn khoảng 40 tỷ đô la để đầu tư vào trí tuệ nhân tạo (AI), tiềm năng trở thành nhà đầu tư lớn nhất trên thị trường sôi động này.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Sở GD&ĐT Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu các trường trên địa bàn thành phố không được thu tiền giữ chỗ của phụ huynh.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Ngày 22/3 vừa qua, Thành đoàn Hà Nội tổ chức lễ kỷ niệm 93 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024) và Tuyên dương 70 cán bộ Đoàn Thủ đô tiêu biểu năm 2023.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Liên danh 3 nhà thầu trúng gói thầu số 12 Thi công xây dựng công trình thuộc Dự án Trung tâm Văn hoá thể thao huyện Cẩm Thủy, Thanh Hóa.