SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Hội chợ Thương mại quốc tế - cầu nối cho thương hiệu địa phương

10:58, 27/07/2022
Hội chợ Thương mại quốc tế khu vực Tiểu vùng Mekong mở rộng (GMS) - Quảng Trị 2022, do UBND tỉnh Quảng Trị phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức đã diễn ra thành công với hơn 400 gian hàng của 250 doanh nghiệp đến từ Việt Nam, Lào, Thái Lan... 

Hơn 400 gian hàng của 250 doanh nghiệp Việt Nam, Lào, Thái Lan... tham gia hội chợ thương mại quốc tế khu vực Tiểu vùng Mekong mở rộng (GMS) - Quảng Trị 2022. Sản phẩm trưng bày chủ yếu là nông, lâm, thủy hải sản, đồ gia dụng, hàng thủ công mỹ nghệ, đồ gỗ, nội thất, sản phẩm làng nghề, thời trang, vật liệu xây dựng, kim khí điện máy…

Hội chợ còn mang đến không gian ẩm thực đặc sắc với những món ăn truyền thống của nhiều vùng miền đến từ Việt Nam, Lào, Thái Lan. Trong 1 tuần diễn ra hội chợ, các Hiệp hội du lịch, Hội lữ hành và các đơn vị kinh doanh du lịch sẽ tổ chức tour du lịch thăm Đảo Cồn Cỏ, các khu di tích lịch sử, cách mạng phía Tây Quảng Trị, tour du lịch “Một ngày ăn cơm 3 nước Việt - Lào - Thái”…

1975b670d2b610e849a7

Khai mạc Hội chợ thương mại quốc tế khu vực Tiểu vùng sông Mekong mở rộng 2022 

Hội chợ thương mại lần này mang ý nghĩa quan trọng khi tổ chức ngay tại Cửa Việt - điểm đầu của tuyến Hành lang Kinh tế Đông - Tây (EWEC) - tuyến đường xuyên Á ngắn nhất nối với các nước trong khu vực từ Myanmar - Thái Lan - Lào qua Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo, La Lay, thuận lợi cho phát triển giao thông, thương mại, dịch vụ, du lịch và hợp tác đầu tư với các nước khu vực ASEAN.

Đây là sự kiện quan trọng nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác trong lĩnh vực kinh tế, thương mại, du lịch và đầu tư; qua đó giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, quảng bá thương hiệu sản phẩm của các địa phương, các doanh nghiệp với các nhà đầu tư trong và ngoài nước khu vực GMS.

Theo ông Lê Đức Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị, Hội chợ nhằm thúc đẩy sản xuất, góp phần duy trì tăng trưởng kinh tế, hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng và phát triển thương hiệu, nâng cao năng lực cạnh tranh, quảng bá sản phẩm hàng hóa, dịch vụ có chất lượng để mở rộng thị trường.

Hội chợ GMS sẽ là cầu nối hiệu quả, là kênh xúc tiến đầu tư - thương mại - du lịch quan trọng, tạo điều kiện cho doanh nghiệp các nước GMS quảng bá, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ và tìm kiếm cơ hội đầu tư, hợp tác kinh doanh. Đây cũng là cơ hội để quảng bá các sản phẩm, thương hiệu địa phương đến các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

1537a71ecbd8098650c9

Các sản phẩm Tò he truyền thống được trưng bày tại hội chợ 

Ông Tiến nhấn mạnh, Hội chợ Thương mại quốc tế khu vực Tiểu vùng Mekong mở rộng sẽ trở thành điểm đến hấp dẫn, thường xuyên để người dân địa phương, du khách tham quan, mua sắm, kích cầu tiêu dùng, góp phần duy trì tăng trưởng kinh tế địa phương.

Hội chợ Thương mại quốc tế khu vực Tiểu vùng Mekong mở rộng (GMS) - Quảng Trị 2022 được tổ chức từ ngày 25/7/2022 đến 31/7/2022 trong khung giờ 8 giờ đến 22 giờ hàng ngày tại Khu Dịch vụ - Du lịch Cửa Việt, thị trấn Cửa Việt, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị.

Trong khuôn khổ hội chợ sẽ diễn ra lễ ký kết hợp đồng kinh tế, biên bản ghi nhớ hợp tác, đầu tư; các hoạt động và giao thương giữa các doanh nghiệp và người tiêu dùng; kết nối cung cầu hàng hóa giữa các doanh nghiệp; giới thiệu tour du lịch giới thiệu về Quảng Trị.

Tiểu vùng Mê Kông mở rộng (GMS) là khu vực địa lý bao gồm các quốc gia và lãnh thổ nằm trong lưu vực của sông này gồm: Việt Nam, Campuchia, Lào, Thái Lan, Myanmar và các tỉnh: Vân Nam, Quảng Tây của Trung Quốc.

Phan Hòa

Tin khác

Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Đó là ý kiến được Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đặc biệt nhấn mạnh trong buổi làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045" diễn ra hôm 22/4 vừa qua.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Xác định chuyển đổi số là xu thế tất yếu, là nền tảng, động lực tạo đột phá cho sự phát triển, tăng sức cạnh tranh của nền kinh tế, ngày 5/2/2022, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành Nghị quyết số 09-NQ/TU về chuyển đổi số toàn diện tỉnh Quảng Ninh đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 22/4, Trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội (HHT) đã trao 100 suất học bổng toàn phần trị giá 6 tỷ đồng cho các em học sinh trường THPT Cẩm Thủy 1, THPT Cẩm Thủy 2, tỉnh Thanh Hóa.
Tin tức 21 giờ trước
(SHTT) - Hôm nay, UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Công văn về việc tăng cường công tác phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội trong phòng chống bạo lực học đường, phòng ngừa tội phạm và tệ nạn xã hội trong học sinh, sinh viên.
Tin tức 23 giờ trước
Giải bóng đá khối sở hữu trí tuệ phía Nam lần thứ 11 năm 2024 đã để lại nhiều ấn tượng với những trận tranh đấu kịch tính.