SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 03/04/2024
  • Click để copy

Hội chợ Thực phẩm Hoa Kỳ khai mạc tại siêu thị Lotte Mart, Hà Nội

11:15, 19/09/2020
(SHTT) - Chiều 18/9, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Daniel J.Kritenbrink đã khai mạc Hội chợ Thực phẩm Hoa Kỳ tại siêu thị Lotte Mart, Hà Nội. Hội chợ giới thiệu một loạt các sản phẩm của xứ Cờ hoa hiện có trong chuỗi siêu thị như các sản phẩm từ sữa, hải sản, hoa quả, đồ gia vị, đồ uống...
LOTTE

 Đại sứ Hoa Kỳ Daniel J.Kritenbrink cùng đại diện Lotte Mart và Hiệp hội Xuất khẩu thực phẩm vùng Trung Tây Hoa Kỳ cắt băng khai trương hội chợ.

Sự kiện còn có hoạt động trình diễn nấu ăn, hàng mẫu và gian trưng bày tương tác để người tiêu dùng Việt Nam có thể tìm hiểu nhiều hơn về các mặt hàng thực phẩm và đồ uống của Hoa Kỳ.

Hội chợ là sự hợp tác giữa Đại sứ quán Hoa Kỳ, Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, Hiệp hội Xuất khẩu thực phẩm Trung Tây Hoa Kỳ và Lotte Mart. Phát biểu tại lễ khai mạc, Đại sứ Daniel J.Kritenbrink cho biết, thương mại nông sản và thực phẩm là một phần quan trọng trong quan hệ giữa hai nước với thương mại nông sản song phương đạt gần 8 tỷ USD vào năm 2019.

Sau 25 năm kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao, người tiêu dùng ở cả Hoa Kỳ và Việt Nam đã có nguồn tiếp cận tin tưởng để lựa chọn các sản phẩm thực phẩm đa dạng đến từ hai quốc gia.

Theo Đại sứ Daniel J.Kritenbrink, ngành bán lẻ thực phẩm hiện đại của Việt Nam đang tiếp tục phát triển và cho thấy tiềm năng tăng trưởng tuyệt vời. Hoa Kỳ tự hào cung cấp các sản phẩm an toàn, chất lượng cao cho khách hàng Việt Nam tại các siêu thị trên khắp đất nước.

lotte 1

 Người tiêu dùng Việt Nam rất quan tâm tới các sản phẩm của Hoa Kỳ.

Xuất khẩu của Hoa Kỳ với các sản phẩm hướng tới người tiêu dùng tại thị trường Việt Nam đạt 975 triệu USD trong năm 2019. Con số này đến từ các sản phẩm như thịt bò, thịt lợn và gia cầm, các sản phẩm từ sữa, trái cây tươi và đồ ăn nhẹ. 

Hội chợ Thực phẩm Hoa Kỳ diễn ra từ ngày 18 đến 23/9 tại 4 siêu thị của Lotte Mart ở Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Nhân dịp này, nhiều sản phẩm đang được giảm giá từ 10 đến 29% như nho xanh không hạt, nho đỏ không hạt, nho ngón tay, táo Gala, tôm hùm Bắc Mỹ, các loại sữa, bánh kẹo…

PV

Tin khác

Kinh tế 6 giờ trước
(SHTT) - Sáng 3/4, Bộ Công Thương phối hợp cùng Công ty Vinexad đã tổ chức khai mạc Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 33 - Vietnam Expo 2024 tại Hà Nội. Đây là sự kiện xúc tiến thương mại thường niên có lịch sử lâu đời nhất tại Việt Nam.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Từ nay đến cuối năm, 42 máy bay của các hãng hàng không Việt Nam sẽ phải dừng hoạt động để khắc phục lỗi động cơ của nhà sản xuất. Việc triệu hồi động cơ sẽ làm số máy bay trên phải dừng khai thác trong năm 2024 và năm 2025, Hàng không Việt Nam thiếu hụt đội máy bay trầm trọng.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Quảng Ninh có lợi thế về vị trí địa lý, cơ sở hạ tầng, nguồn nhân lực…, được nhiều nhà đầu tư quốc tế đánh giá là điểm đến đầu tư hấp dẫn, an toàn, minh bạch. Giai đoạn 2010-2020 tổng vốn thu hút FDI trên địa bàn tỉnh cao gấp 19 lần giai đoạn 2000-2010, gấp 23 lần giai đoạn 1990-2000.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Counterpoint Research dự đoán doanh số bán điện thoại thông minh trên toàn cầu sẽ tăng 3% vào năm 2024, khi lạm phát giảm nhẹ giúp phục hồi nhu cầu tại các thị trường mới nổi và sự tích hợp AI thu hút người mua đến với các thiết bị cao cấp.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - GDP quý 1/2024 của Việt Nam ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 trong suốt 4 năm gần đây 2020-2023.