SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Hội An trở thành địa điểm đầu tiên tại Việt Nam được Google Doodles vinh danh

11:29, 16/07/2019
(SHTT) - Sáng ngày 16/7, mạng xã hội Việt Nam bất ngờ khi hình ảnh của Phố cổ Hội An xuất hiện trên phần Doodles Arts của Google. Đây là lần đầu tiên một địa danh của Việt Nam được xuất hiện tại đây.

Có thể nói tin vui đã liên tiếp đến với Phố cổ Hội An của Việt Nam khi chỉ mới đây, địa điểm này đã vượt qua nhiều cái tên lớn để trở thành Thành phố du lịch quyến rũ nhất thế giới năm 2019 trong cuộc bình chọn giành cho độc giả trên Tạp chí du lịch Travel and Leisure.

Danh sách 15 thành phố được độc giả Tạp chí du lịch Travel and Leisure bầu chọn năm 2019 bao gồm:

1. Hội An (Việt Nam) - 90,39 điểm

2. San Miguel de Allende (Mexico) - 90,23 điểm

3. Chiang Mai (Thái Lan) - 89,56 điểm

4. Mexico City (Mexico) - 88,3 điểm

5. Oaxaca (Mexico) - 89,16 điểm

6. Ubud (Indonesia) - 89,08 điểm

7. Tokyo (Nhật Bản) - 88,95 điểm

8. Kyoto (Nhật Bản) - 88,42 điểm

9. Florence (Italy) - 88,26 điểm

10. Udaipur (Ấn Độ) - 87,8 điểm

11. Rome (Italy) - 87,34 điểm

12. Charleston (Mỹ) - 87,04 điểm

13. Seville (Tây Ban Nha) - 86,65 điểm

14. Santa Fe (Mỹ) - 86,59 điểm

15. Bangkok (Thái Lan) - 86,52 điểm

Tới sáng ngày 16/7, người dùng Việt bất ngờ khi thấy phố cổ Hội An xuất hiện trên trang chủ Google Doodles với hình ảnh Chùa Cầu và sông Hoài rực rỡ trong đêm thả hoa đăng.

hoi an

Hình ảnh xuất hiện trên Google Doodles sáng ngày 16/7/2019. 

Thả đèn hoa đăng ở Hội An là hoạt động được tổ chức vào đêm 14 và 15 âm lịch hàng tháng. Hoạt động này được xem là đêm hội huyền ảo của đất phố Hội với hàng nghìn chiếc đèn hoa đăng lung linh vô cùng đặc sắc.

Khi màn đêm buông xuống, đèn điện khắp nơi sẽ vụt tắt và được thay thế bằng ánh sáng đèn lồng. Khi đó, đêm hội hoa đăng sẽ bắt đầu. Thả đèn hoa đăng ở Hội An được xem là lễ hội truyền thống của người dân đất phố Hội từ bao đời nay.

Theo ý nghĩa dân gian, hoa đăng có nghĩa là đèn hoa. Lễ hội thả hoa đăng chính là hoạt động thắp đèn hoa và thả trôi theo dòng sông. Mỗi một chiếc đèn hoa đăng lung linh tượng trưng cho một lời nguyện ước của người thả đèn.

hoi an

Thả đèn hoa đăng là một trong những nét văn hóa tâm linh đặc trưng tại vùng đất phố cổ Hội An. 

Theo ông Nguyễn Hai - phó giám đốc Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch tỉnh Quảng Nam, động thái này của Google Doodles là vinh dự lớn, đồng thời thông qua đó cư dân mạng cũng có cơ hội tiếp cận nhanh và nhiều hơn với phổ cổ Hội An.

Đây là lần đầu tiên một địa danh cụ thể của Việt Nam được vinh danh danh trên Google Doodles.

Google Doodle là những hình ảnh khác nhau của logo Google đôi khi được thay đổi bất chợt thường nhằm nhắc nhở mọi người về các ngày lễ hội, kỷ niệm, sự kiện đặc biệt, ngày sinh hoặc ngày mất của các nhân vật có tầm ảnh hưởng trên nhiều lĩnh vực khác nhau…

Trước đây, Google Doodles từng tôn vinh các nét văn hóa đặc trưng Việt Nam hay các ngày lễ truyền thống như Trung thu, Nguyên Đán, Quốc khánh, nhạc sĩ Trịnh Công Sơn…

hoi-an-pho-co-1468809632

 Phố cổ Hội An mới đây đã được bình chọn là "thành phố quyến rũ nhất thế giới năm 2019" trên Travel and Leisur

Phố cổ Hội An được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới vào năm 1998 dựa trên 2 tiêu chí.

Hy An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 10 giờ trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 15 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 18 giờ trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngay sau khi phát động, các nhà trường trong tỉnh Quảng Ninh đã có sự chuẩn bị tích cực cho Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng (TTNNĐ) tỉnh lần thứ IX, năm 2024. Rất nhiều sáng kiến đang được lên ý tưởng, phát triển thành dự án cấp trường, cấp huyện.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
PGS.TS.BS Hà Xuân Tùng - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp - khẳng định: “Đổi mới sáng tạo trong y tế là khó khăn nhất vì liên quan nhiều yếu tố, trong đó có yếu tố công nghệ lẫn sinh mạng con người. Bệnh viện 199 là một trong những đơn vị đi đầu trong lĩnh vực này”.