SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Hội An: Tin mới nhất vụ lật ca nô trên biển Cửa Đại

09:05, 27/02/2022
(SHTT) - Trạm kiểm soát biên phòng Cửa Đại tăng cường thêm 2 tàu SAR tìm kiếm các nạn nhân mất tích suốt đêm, rạng sáng 27/2 đã tìm thấy thêm 2 thi thể. Đa số các nạn nhân trong vụ việc trên đều đến từ Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội.

Khuya 26/2, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Xuân Sang cùng đoàn công tác có mặt tại TP Hội An (Quảng Nam) làm việc trực tiếp với lượng tìm kiếm các nạn nhân mất tích trong vụ chìm ca nô trên biển Cửa Đại (TP Hội An).

Báo cáo đoàn công tác, Đại tá Nguyễn Quang Nam, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Nam, cho biết khoảng 14 giờ cùng ngày, ca nô QNa 1152 của Công ty TNHH MTV Du lịch Phương Đông chở 39 người từ đảo Cù Lao Chàm về Cửa Đại.

Khi đến bờ Cửa Đại, ca nô gặp dòng nước cản, bị lật khiến 13 người chết, bốn người đang mất tích và 22 người được cứu sống. Bốn nạn nhân mất tích có hai em nhỏ sinh năm 2019, một em sinh năm 2010.

vu chim ca no

Hội An: Tin mới nhất vụ lật ca nô trên biển Cửa Đại 

Đến khuya 26/2, chỉ còn tàu SAR 212, SAR 274 và tàu Cảnh sát biển 2 đủ điều kiện tiếp tục tham gia cứu nạn; các tàu cá, ca nô không đủ điều kiện yêu cầu tạm ngừng, tiếp tục tìm kiếm nạn nhân vào sáng 27/2.

Theo Đại tá Nam, ca nô QNg 1152 có đăng kiểm đến năm 2023, do thuyền trưởng Lê Sen điều khiển. Ông Sen có bằng cấp vận hành tàu du lịch, đủ điều kiện lái.

Được biết, vào hồi 1h30 sáng 27/2, lực lượng cứu hộ cứu nạn đã tìm kiếm được thêm 2 nạn nhân mất tích trong vụ chìm tàu. Hai nạn nhân được tìm thấy trong 4 người mất tích là người lớn, thi thể các nạn nhân đưa về bệnh viện Đa khoa Hội An. Hiện 2 nạn nhân còn mất tích đều là trẻ em.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình các nạn nhân tử vong, cùng lời động viên, thăm hỏi những người bị thương trong vụ việc đau xót này.

Nhấn mạnh đây là vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng, xảy ra bất ngờ, gây tổn thất, mất mát lớn cho người dân, Chủ tịch nước đề nghị Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, UBND tỉnh Quảng Nam khắc phục khó khăn, trở ngại do thời tiết và điều kiện làm việc để tập trung tối đa cho công tác tìm kiếm, cứu nạn; khẩn trương hơn nữa trong việc tìm kiếm những người còn mất tích; huy động mọi nguồn lực để cứu chữa, chăm sóc những người bị thương. Cùng với đó là tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ động viên gia đình các nạn nhân tử vong và những người bị thương trong vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng này.

Chủ tịch nước cũng đề nghị Chính phủ có các biện pháp chỉ đạo các Bộ, ngành chức năng, các địa phương tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm hành vi vi phạm pháp luật về trật tự, an toàn giao thông nói chung, an toàn giao thông đường thủy nói riêng để không xảy ra các vụ việc tương tự trên địa bàn cả nước, nhất là trong mùa lễ hội hàng năm.

Danh tính 13 người tử vong sau vụ tai nạn lật canô trên vùng biển Cửa Đại:

1. Nguyễn Thị Thu Hương (sinh năm 1976), đến từ Thành phố Hồ Chí Minh.

2. Dương Thị Khánh Dương (sinh năm 1998) đến từ thành phố Hà Nội.

3. Nguyễn Thị Thu Lan (sinh năm 1978) đến từ Thành phố Hồ Chí Minh.

4. Trịnh Thị Minh Nguyệt (sinh năm 2005) đến từ thành phố Hà Nội.

5. Ngô Huy Hoàng (sinh năm 2007) đến từ thành phố Hà Nội.

6. Nguyễn Văn Hưng (sinh năm 1980) đến từ thành phố Hà Nội.

7. Ngô Thị Nga (sinh năm 1988) đến từ thành phố Hà Nội.

8. Dương Văn Minh (sinh năm 1976), Công ty May Quân đội X20.

9. Đặng Mai Phương (sinh năm 1984), Công ty May Quân đội X20.

10. Đỗ Thị Bích Hảo (sinh năm 1983)

11. Ngô Thị Oanh (sinh năm 1982) đến từ thành phố Hà Nội.

12. Nguyễn Thị Kim Lan (sinh năm 1973) đến từ Thành phố Hồ Chí Minh.

13. Nguyễn Thị Khiêm (sinh năm 1982) đến từ thành phố Hà Nội.

Hạ Vy

Tin khác

Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - UBND Thành phố Hà Nội mới đây đã chính thức khởi động chương trình hỗ trợ ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên truyền hình và ứng dụng đa phương tiện. Theo đó, từ ngày 19/4, học sinh có thể theo dõi các chương trình ôn tập trực tuyến trên kênh H2 của Đài PT-TH Hà Nội và ứng dụng HANOI ON.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - “Tuổi trẻ sáng tạo” là một trong những phong trào truyền thống của đoàn thanh niên các cấp trên địa bàn Quảng Ninh. Phong trào này đi sâu, đi sát vào những nhiệm vụ mà tỉnh và các địa phương đang triển khai.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Ngày 17/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội công bố chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024-2025 của 115 trường trung học phổ thông công lập. Theo đó, thành phố sẽ tuyển 61% học sinh tốt nghiệp THCS vào lớp 10 công lập.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Nhằm đảm bảo trật tự kinh doanh, góp phần bình ổn thị trường, nâng cao chất lượng công tác tổ chức Lễ hội đền thờ Lê Hoàn năm 2024, lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đã triển khai nhiều biện pháp tăng cường giám sát hoạt động kinh doanh hàng hóa, dịch vụ xuyên suốt thời gian diễn ra lễ hội.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Tỉnh ủy – HĐND – UBND – Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa vừa có Thư kêu gọi ủng hộ, hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.
Liên kết hữu ích