Vinamilk

Học theo binh sỹ Mỹ, mất ngủ kinh niên cũng đi vào giấc ngủ sau 2 phút

(SHTT) - Tuổi càng cao nhu cầu ngủ càng ít đi. Đó là quy luật bình thường. Tuy nhiên hiện nay có không ít người trẻ vì áp lực cuộc sống, vì thói quen sống chưa lành mạnh lại tự đẩy mình vào chứng mất ngủ kinh niên.

 Bài viết dưới đây sẽ là những kinh nghiệm để có được giấc ngủ sau 2 phút của  binh sỹ Mỹ - những người luôn phải ngủ trong điều kiện thiếu thốn và không gian ồn ào. Đặc thù chiến đấu tại chiến trường không cho phép các binh sỹ có được những giấc ngủ hoàn hảo. Họ thường tranh thủ ngủ bất cứ khi nào được phép, ngay cả khi có tiếng súng đạn, tiếng người hô hoán có ầm ầm bên tai. Họ làm được điều đó là do đã áp dụng một phương pháp đặc biệt:

- Bước đầu tiên, bạn cần phải làm cho tâm trí trống trải. Tốt nhất hãy để cơ thể và cơ bắp thư giãn. Hãy thư giãn cơ bắp trên mặt trước bao gồm lưỡi, hàm và các cơ quanh mắt. Duổi thẳng người, dang vai để thư giãn cánh tay.

- Sau đó hãy thở ra và bắt đầu thư giãn phần lồng ngực. Tiếp tục thả lỏng đôi chân, phần đùi, bắp chân. Tất cả các bước phải được làm theo một trình tự nhất định. Trong 10 giây tiếp theo, hãy thử xóa sạch mọi thứ trong tâm trí.

- Thử tượng tượng bạn đang nằm trong một căn phòng tối đen và đang nằm trên một chiếc ghế dài thoải mái. Nếu gặp khó khăn trong việc tưởng tượng, hãy tự nhủ trong đầu những từ như kiểu "đừng nghĩ, đừng nghĩ,…" liên tục. Cách này cũng sẽ giúp bạn dễ dàng xóa sạch mọi thứ trong tâm trí sớm. Mất khoảng 1 phút 30 giây để thực hiện trọn vẹn các thao tác trên.

Binh sỹ Mỹ chỉ mất chưa đến 2 phút để đi vào giấc ngủ sâu

Đối với hầu hết những người áp dụng phương pháp và trình tự này đều đã ngủ khá dễ dàng. Theo một nghiên cứu của Lầu Năm Góc, Mỹ, khi binh sỹ ngủ đủ giấc, nguy cơ tử vong trong các sứ mệnh tiếp theo của họ giảm 20%.

Phương pháp ngủ nhanh trong 2 phút này đã được áp dụng trong Thế chiến thứ 2 và cho đến nay vẫn là cẩm nang cho các binh sỹ Mỹ. Thực tế nó khá giống với phương pháp Thiền của bộ môn Yoga tức là để đầu óc thả lỏng hoàn toàn, tập trung suy nghĩ cảm nhận vào tứ chi và chính cơ thể mình để nhận thấy sự chuyển động. Và sau đó là thư giãn hoàn toàn, giấc ngủ sẽ tự đến như sự vuốt ve những mệt nhọc sau khi làm việc - học tập căng thẳng.

Với phương pháp này bạn không cần một không gian ngủ yên tĩnh, không cần chăn ấm đệm êm, không cần phòng tối mà tất cả những điều bạn cần chỉ là điều khiển được suy nghĩ của mình. Hãy tập trung trân trọng những điều đang từ từ chuyển động trong cơ thể của mình. Với những người mắc bệnh mất ngủ kinh niên chỉ cần tập bài này trong vòng 1 tháng để tạo thói quen ngủ đúng giờ, sau đó mọi thứ sẽ giống như đồng hồ sinh học. Không còn gì tuyệt vời hơn khi bạn có một giấc ngủ chất lượng và sáng hôm sau khi thức dậy bạn sẽ muốn làm mọi việc bằng hết khả năng của mình.

Quỳnh Chi