SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Học sinh Việt Nam ghi dấu ấn tại Hội thi Khoa học kỹ thuật quốc tế

07:42, 24/05/2023
(SHTT) - Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết một dự án của học sinh Việt Nam đã đoạt giải Ba chính thức của Hội thi khoa học kỹ thuật quốc tế 2023 - REGENERON ISEF 2023 và một dự án đoạt giải đặc biệt (Special Awards) do các tổ chức khoa học - công nghệ và doanh nghiệp trao tặng.

Hội thi khoa học kỹ thuật quốc tế 2023 có tên là “REGENERON ISEF 2023”, được tổ chức trực tiếp tại Dallas, Hoa Kỳ, từ 14/5/2023 đến 19/5/2023. Có 61 quốc gia/vùng lãnh thổ với 1302 dự án tham dự và 1600 học sinh tham gia.

Đến với Hội thi này, đoàn học sinh Việt Nam có 7 dự án tham dự và là 1 trong số 33 quốc gia/vùng lãnh thổ có dự án đoạt giải của Hội thi, trên tổng số 61 quốc gia/vùng lãnh thổ tham dự REGENERON ISEF 2023.

Được biết, dự án đoạt giải Ba là “Tác dụng dược lý trên thần kinh trung ương của tinh dầu quả và lá màng tang dựa trên mạng dược lý” thuộc lĩnh vực Sinh học Điện toán và Tin sinh học (CBIO) của hai em Nguyễn Thị Mai Anh và Nguyễn Bình Giang, Trường Trung học Phổ thông Chuyên Khoa học Tự nhiên, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội.

hoc sinh viet nam1

 

Dự án nhận giải Đặc biệt là “Mô hình robot bốn chân hỗ trợ tìm kiếm, cứu hộ người trong vùng bị sạt lở” của em Lê Minh Đức và em Lê Nguyễn Trung Kiên, Trường Trung học Phổ thông Chuyên Lê Hồng Phong, Thành phố Hồ Chí Minh.

Với những thành tích xuất sắc như trên, đoàn Việt Nam đã được ban tổ chức REGENERON ISEF 2023 đánh giá cao về việc phát động rộng rãi công tác nghiên cứu khoa học và tổ chức Hội thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học hàng năm với hàng ngàn học sinh tham gia. Đây là tiền đề quan trọng để từng bước Việt Nam nâng chất lượng công tác nghiên cứu khoa học nói chung và các dự án dự thi quốc gia, quốc tế nói riêng.

Tại hội thi, đoàn học sinh Việt Nam cũng đã tham gia đầy đủ và tích cực các hoạt động của REGENERON ISEF 2023 theo chương trình của Ban tổ chức, góp phần tạo nên thành công chung của Hội thi, được bạn bè quốc tế đánh giá tốt.

Cuộc thi Khoa học kỹ thuật quốc tế dành cho học sinh trung học được tổ chức hàng năm, từ năm 1952 đến nay. Việt Nam chính thức tham dự cuộc thi này kể từ năm 2012 và đều có giải.

Có thể thấy, thành tích xuất sắc của các đoàn học sinh Việt Nam tại các kỳ thi quốc tế thể hiện sự nỗ lực, cố gắng không mệt mỏi của học sinh, thầy cô giáo và nhà trường trong quá trình học tập, rèn luyện vươn lên; sự quan tâm chăm lo, động viên khích lệ kịp thời của phụ huynh và các tổ chức, đoàn thể trong giai đoạn dịch bệnh phức tạp. Những thành tích này cũng cho thấy hướng đi đúng trong công tác chỉ đạo, tổ chức thực hiện tuyển chọn, bồi dưỡng các đội tuyển quốc gia tham gia các kỳ thi khu vực và quốc tế của ngành Giáo dục theo yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.

Minh Anh

Tin khác

Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 9 giờ trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.
Tin tức 9 giờ trước
Các chuyên gia quốc tế Trường Đại học Đông Á và Viện Công nghệ công nghiệp tiên tiến Nhật Bản (AIIT) vừa tổ chức hội thảo khoa học quốc tế Mô hình mới về chiến lược chống biến đổi khí hậu toàn cầu lần thứ 2.
Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay, tại Hà Nội, Hội Truyền thông số Việt Nam và Liên minh Sáng tạo nội dung số Việt Nam đã tổ chức lễ công bố Giải thưởng sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024 (VCA 2024). Theo đó, giải thưởng năm nay sẽ trở lại với hạng mục mới và nhiều điểm mới trong thể lệ dự thi.