SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Học sinh Việt Nam đạt thành tích cao tại Cuộc thi sáng chế quốc tế

07:56, 08/02/2020
(SHTT) - Đoàn học sinh Việt Nam tham dự Cuộc thi quốc tế về sở hữu trí tuệ, sáng chế, đổi mới và công nghệ tại Bangkok (IPITEx 2020) đã xuất sắc đạt thành tích chung cuộc nhất toàn đoàn với 5 huy chương vàng, 3 giải đặc biệt.

 Cuộc thi Quốc tế về Sở hữu Trí tuệ, Sáng chế, Đổi mới và Công nghệ tại Bangkok (tiếng Anh: Bangkok International Intellectual Property, Invention, Innovation and Technology Exposition, viết tắt: IPITEx) được tổ chức hàng năm, nằm trong chuỗi Ngày hội các nhà phát minh Thái Lan từ 02 – 06/02 tại Trung tâm triển lãm và thương mại quốc tế Bangkok (BITEC).IPITEx là cuộc thi lớn và được Chính phủ Thái Lan tổ chức và tài trợ.

Chương trình được Thủ tướng (hoặc Phó Thủ tướng) đích thân khai mạc và trao giải cho các nhà khoa học và phát minh xuất sắc.

Cuộc thi là cơ hội để các nhà khoa học trình bày những phát minh và sáng chế, nâng cao kiến thức, phát triển tư duy nhận thức, tư duy khoa học, khả năng làm việc nhóm, tạo động lực cho học sinh trong học tập, nghiên cứu, phát triển bản thân, và hơn nữa là để thắt chặt quan hệ hợp tác giữa các nhà phát minh Thái Lan và nhà phát minh quốc tế.

doan hoc sinh viet nam

 Học sinh Việt Nam đạt thành tích cao tại Cuộc thi sáng chế quốc tế

Đoàn Việt Nam tham gia IPITEx 2020 có tên gọi là Team RICE, gồm các học sinh từ cấp phổ thông cơ sở tới phổ thông trung học do Viện Nghiên cứu Khoa học Giáo dục Sáng tạo tập hợp và hướng dẫn cùng với các thầy cô giáo.

Năm học sinh được Giải vàng IPITEx và Giải đặc biệt từ INNOPA trong lĩnh vực y sinh gồm Cao Lê Quỳnh Anh (Lớp 11 chất lượng cao – THPT chuyên KHTN – ĐHQGHN), Vũ Hồng Ngọc (Lớp 11 Toán – THPT chuyên KHTN – ĐHQGHN), Nguyễn Anh Tú (Lớp 11 Toán – THPT chuyên KHTN – ĐHQGHN), Hồ Quốc Hải (Lớp 10 chất lượng cao – THPT chuyên KHTN – ĐHQGHN) và Phạm Đức Hùng (Lớp 10 Anh – THPT chuyên ngoại ngữ - ĐH Ngoại Ngữ thuộc ĐHQGHN).

Bốn học sinh đạt giải Giải vàng IPITEx, Giải đặc biệt từ INNOPA và Giải đặc biệt từ Singapore trong lĩnh vực môi trường bao gồm Nguyễn Doãn Hoàng (Lớp 11 Lý - THPT chuyên KHTN – ĐHQGHN), Tăng Tú Chi (Lớp 11 sinh – THPT Sơn Tây), Nguyễn Hoàng Đàm Thuyên (Lớp 9A - THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam) và Nguyễn Đình Minh (Lớp 10 Tin - THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam).Trong lĩnh vực tự động hóa, các học sinh Đỗ Phạm Gia Huy (Lớp 7A – THCS Trần Phú), Hoàng Bình Minh (Lớp 11 Địa – THPT chuyên Trần Phú) và Trịnh Quốc Tuấn (Lớp 11 Tự nhiên 2 - THPT chuyên Trần Phú) được Giải vàng IPITEx và Giải đặc biệt từ INNOPA.

Nhóm ba học sinh Phạm Quỳnh Anh (Lớp 11 Toán - THPT chuyên Trần Phú), Nguyễn Ngọc Mỹ Ngân (Lớp 7A – THCS Trần Phú) và Phạm Hùng Sơn (Lớp 11 Hóa - THPT chuyên Trần Phú) được Giải vàng IPITEx và Giải đặc biệt từ Singapore.

Thái Hà

Tin khác

Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Hewlett Packard Enterprise (HPE) đã kiện tập đoàn Trung Quốc, Inspur Group, cáo buộc rằng các sản phẩm của Inspur vi phạm năm bằng sáng chế của HPE liên quan đến công nghệ máy tính.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Vụ kiện bản quyền vaccine COVID-19 của Moderna đối với Pfizer và BioNTech được tạm ngừng sau quyết định của tòa án Massachusetts, khi Cục Sở hữu trí tuệ Mỹ xem xét hiệu lực hai trong ba bằng sáng chế của công ty này.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - USPTO yêu cầu các luật sư khi nộp hồ sơ cần nêu rõ vai trò của trí tuệ nhân tạo trong đơn xin cấp bằng sáng chế do lo ngại AI có thể bị lạm dụng trong quá trình tạo ra các phát minh, sáng chế.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Tòa án Illinois quyết định rằng Amazon bị phạt 525 triệu USD vì vi phạm bằng sáng chế lưu trữ đám mây của công ty Kove, làm dấy lên những tranh cãi trong ngành công nghiệp công nghệ.