SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Học sinh Lương Thế Vinh thắp nến tiễn đưa nhà giáo Văn Như Cương

18:17, 12/10/2017
(SHTT) - Cùng với lễ truy điệu được tổ chức tại nhà tang lễ Bộ Quốc Phòng, các học sinh trường Phổ thông Lương Thế Vinh cơ sở Tân Triều đã cùng làm lễ tiễn đưa thầy giáo Văn Như Cương trong không khí xúc động.
1 - Copy

Từ trưa ngày 12/10, các học sinh trường Lương Thế Vinh cơ sở Tân Triều đã chuẩn bị mọi khâu để sẵn sàng cho lễ truy điệu, tiễn đưa nhà giáo Văn Như Cương về nơi an nghỉ cuối cùng.

2

Theo di nguyện của thầy Văn Như Cương, linh cữu của thầy sẽ được đưa qua hai cơ sở của trường Lương Thế Vinh là Tân Triều và Nam Trung Yên.

3

Chia sẻ trong dòng nước mắt nghẹn ngào, em Nguyễn Huy Hoàng cho biết: “Mặc dù thầy Cương không có nhiều thời gian qua cơ sở Tân Triều, nhưng mỗi lần thầy đến là bọn em lại như cảm thấy một không khí rất ấm áp. Đối với chúng em, thầy Cương không chỉ là một người thầy là còn là một người ông, một người bạn sẵn sàng chia sẻ mọi điều với học sinh. Em tự hứa với mình là từ nay sẽ còn phải cố gắng hơn nữa để thầy ở trên trời sẽ luôn nhìn xuống thấy bọn em đang cố gắng từng ngày, để thầy tự hào về lứa học sinh mà thầy đã dạy dỗ”.

4

Đối với mỗi một học sinh Lương Thế Vinh, từ nay, các em sẽ không còn được nhìn thấy ông Tiên tóc bạc mỗi ngày khai trường.

5

Sự ra đi của nhà giáo Văn Như Cương là sự mất mát to lớn đối cả học sinh và giáo viên giảng dạy lâu năm tại ngôi trường này.

6

Cô giáo Vũ Thị Hải Yến (Giáo viên bộ môn Ngữ Văn – 12 năm công tác tại trường) cho biết: "Tất cả giáo viên, học sinh chúng tôi đều rất đau lòng trước sự mất mát này, thầy là người dạy và truyền lửa cho chúng tôi, triết lý giáo dục của thầy sẽ sống mãi trong lòng chúng tôi. Trước khi thầy mất, tôi đến thăm thầy, thầy đã giơ tay và nắm lấy tay chúng tôi. Chúng tôi chỉ cúi đầu và nói, chúng con hiểu và sẽ tiếp tục những bước đi của thầy. Tôi đã công tác ở đây 12 năm và chưa khi nào hết tự hào vì được là giáo viên của trường Lương Thế Vinh. Nay thầy đã đi xa nhưng những gì thầy dạy chúng tôi sẽ còn ghi nhớ mãi”.

7

Đến giờ truy điệu, các học sinh cùng nhau thắp lên những ngọn nến lung linh tưởng nhớ vong linh người thầy kính yêu.

8

Trong giờ phút mặc niệm, nhiều em học sinh không cầm được nước mắt, trong số đó có những em đã gắn bó với ngôi trường, với nhà giáo Văn Như Cương nhiều năm, thân thiết như người trong nhà.

9

Khi lời điếu văn vang lên, không khí trầm buồn bao phủ cả ngôi trường, những dòng nước mắt, những tiếng nấc nghẹn không thành lời vang lên.

10

Mặc dù không trực tiếp dạy học, nhưng đối với mỗi một học sinh, thầy Văn Như Cương giống như một người thầy hiền từ, nhân hậu.

11

14h ngày 12/10, linh cữu của PGS Văn Như Cương được đưa về thăm 2 cơ sở của trường THPT dân lập Lương Thế Vinh, Hà Nội đúng như di nguyện của thầy. Học sinh của trường xếp thành hàng dài hai bên để chào thầy trong nước mắt.

12

Đây là lần cuối cùng giáo viên và học sinh được nhìn thấy thầy giáo của họ, không ai cầm được nước mắt.

13

Sau khi ghé thăm nhà, thi hài của PGS.TS Văn Như Cương sẽ được an táng tại Nghĩa trang Văn Điển (Hà Nội).

Tin khác

Tin tức Việt Nam 4 năm trước
Mùa phim hè 2020 đã trở nên ảm đảm vì Covid-19 khi hàng loạt bom tấn phải lùi lịch chiếu đến cuối năm thậm chí tận năm sau. Tuy nhiên, các khán giả vẫn được 'bù đắp' vào tháng 11 - tháng có số lượng bom tấn lớn nhiều nhất năm 2020!
Tin tức Việt Nam 5 năm trước
Hai con giáp may mắn được Thực Thần ghé thăm vào hôm nay sẽ đón tài lộc, tiền bạc đầy nhà.
Tin tức Việt Nam 5 năm trước
Thuyền trưởng của Man City tin rằng đội bóng của ông sẽ thắng tất cả các trận đấu còn lại để bảo vệ thành công ngai vàng Ngoại hạng Anh.
Tin tức Việt Nam 5 năm trước
Nhập dịp cuối tuần này, tuổi Tuất nên ra ngoài đi chơi cùng mọi người, có thể sau những chuyến đi bạn lại tìm thấy người thực sự tâm đầu ý hợp với mình đấy.
Tin tức Việt Nam 5 năm trước
Vinicius ghi bàn quyết định từ chấm 11m ở những phút bù giờ giúp TP.HCM giành chiến thắng nghẹt thở 3-2 trước Bình Dương.