SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 25/03/2024
  • Click để copy

Học sinh Hà Nội lùi lịch học tới hết ngày 15/3

16:00, 07/03/2020
(SHTT) - Trước diễn biến mới nhất của dịch Covid-19 tại Việt Nam, trong sáng 7/3, UBND TP Hà Nội đã họp bàn lại về quyết định cho học sinh trên địa bàn đi học trở lại. Tại cuộc họp, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung đã đồng ý cho học sinh các cấp nghỉ tới hết ngày 15/3.

Ngay sau khi phát hiện trường hợp đầu tiên nhiễm COVID-19, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã đồng ý với đề xuất về việc tiếp tục cho học sinh Trung học Phổ thông nghỉ thêm 1 tuần, tức là tới hết ngày 15/3.

thanhuy8

Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu tại cuộc họp. 

Ông Chung cho biếtnhằm bảo đảm an toàn tuyệt đối cho sức khoẻ của người dân, trong đó có học sinh trước diễn biến của dịch bệnh, Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 thành phố quyết định học sinh THPT trên địa bàn Hà Nội sẽ chưa trở lại trường học từ ngày 9-3 theo như kế hoạch được đưa ra trước đó.

"Tất cả học sinh các cấp, các cơ sở đào tạo và sinh viên các trường Đại học trên địa bàn Hà Nội sẽ nghỉ tới hết ngày 15/3 trước khi có quyết định tiếp theo", ông Chung cho biết.

Quyết định này được đưa ra trong chưa đầy 24 giờ sau khi Hà Nội đồng ý cho học sinh cấp 3 quay trở lại trường vào ngày 9/3 sau thời gian dài nghỉ phòng dịch COVID-19.

hocsinhdihoc_mryb

Trước diễn biến mới nhất của dịch COVID-19 trên địa bàn, UBND TP Hà Nội quyết định cho học sinh, sinh viên tại thủ đô nghỉ học tới hết ngày 15/3. 

Như vậy, khoảng 2 triệu học sinh toàn Hà Nội sẽ tiếp tục phải nghỉ học do những diễn biến hết sức phức tạp của dịch COVID-19.

Tại cuộc họp, Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội, ông Chử Xuân Dũng, cho biết Sở đã có kế hoạch phối hợp Đài truyền hình Hà Nội lên phương án và xây dựng kế hoạch học trực tuyến cho học sinh. Việc ghi hình và biên tập các nội dung bài học sẽ được thực hiện, đặc biệt là chuẩn bị cho học sinh các lớp cuối cấp như lớp 9, lớp 12 học kiến thức mới. Dự kiến các nội dung bắt đầu được phát sóng từ ngày 9/3.

Trước đó, vào đêm 6/3, các cấp lãnh đạo của TP Hà Nội đã phải mở cuộc họp khẩn sau khi được Bệnh viện nhiệt đới Trung ương xác nhận xuất hiện ca dương tính với COVID-19 đầu tiên tại địa bàn Thủ đô.

Bệnh nhân được xác định là Nguyễn Hồng Nhung, sinh năm 1993, hiện thường trú ở số 125 đường Trúc Bạch, quận Ba Đình, Hà Nội.

Kết quả xét nghiệm ban đầu cho thấy, Nguyễn Hồng Nhung đã dương tính với virus Covid - 19. 

Bệnh nhân này đã nhanh chóng được cách li. Toàn bộ khu phố, bệnh viện nơi bệnh nhân từng đến đã được phong toả và phun thuốc sát khuẩn. 

Được biết trước khi được cách li, Nguyễn Hồng Nhung đã tiếp xúc gần với 8 người gồm bố, bác bệnh nhân, 5 người tạp vụ và một lái xe riêng. Tại Bệnh viện Hồng Ngọc, số người tiếp xúc với bệnh nhân là 18 người. Ngoài ra, trên chuyến bay VN0054 có tổng cộng 197 hành khách và phi hành đoàn.

Hiện nay, các công tác khoanh vùng và cách ly tại khu vực nơi bệnh nhân sinh sống cùng những người có tiếp xúc gần với bệnh nhân đều đã được thực hiện các ly. 

Tổ công tác phòng chống dịch COVID-19 cũng đang nhanh chóng kết hợp với các bên liên quan để tìm ra danh tính các hành khách cùng đi chuyến bay trở về Việt Nam với Nguyễn Hồng Nhung để thực hiện theo dõi y tế cần thiết.

Bình An

Tin khác

Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Sáng 22/3 vừa qua, Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội (HUBT) tổ chức Lễ công bố Quyết định và trao chứng nhận kiểm định chất lượng cho 7 chương trình đào tạo trình độ đại học: Công nghệ thông tin, công nghệ kỹ thuật ô tô, dược học, kế toán, kinh tế, tài chính, ngân hàng.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 25/3, tại Hà Nội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội tổ chức Hội nghị toàn quốc tổng kết công tác Hội đồng Nhân dân (HĐND) các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương năm 2023 và triển khai kế hoạch công tác năm 2024.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Nước ta vừa ghi nhận bệnh nhân mắc cúm A (H5N1) thứ 2 kể từ năm 2024. Tuy nhiên, cơ quan y tế cũng nhấn mạnh trong lịch sử, chưa có bằng chứng cho thấy cúm A (H5N1) lây từ người sang người.
Tin tức 6 giờ trước
Sáng 25/3, tại Sân golf Tân Sơn Nhất (TP.HCM), giải GolfViet Spring Cup 2024 thu hút hơn 100 golfer tham gia với nhiều giải thưởng hấp dẫn.
Trong nước 7 giờ trước
Được chế tác thủ công và mạ vàng thật, cúp Rồng vàng đang là điểm nhấn và thu hút sự chú ý tại giải GolfViet Spring Cup 2024.