SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Học lỏm người Nhật các bí quyết ăn uống và luyện tập để có thân hình chuẩn nhất thế giới

00:00, 30/11/-0001
(SHTT) - Phụ nữ Nhật nổi tiếng về các bí quyết để có một thân hình cân đối và trẻ lâu. Hẳn bạn sẽ bất ngờ khi biết bí quyết giữ da và dáng đẹp của họ lại hết sức đơn giản, nhưng hiệu quả không ngờ.

Bữa sáng là bữa ăn chính trong ngày

Với người Nhật Bản, bữa sáng là bữa ăn chính trong ngày. Trong bữa điểm tâm, cả gia đình sẽ quây quần bên nhau quanh mâm cơm với một thực đơn rất phong phú (thường bao gồm cá, súp miso, món ăn từ đậu nành, rong biển, cơm và trà).

Việc chuyển đổi bữa ăn chính lên đầu ngày sẽ giúp người Nhật có được đủ năng lượng cho hơn 8 tiếng làm việc với cường độ cao trong ngày. Cùng với đó, lượng thức ăn nạp vào cơ thể buổi tối, thời điểm khó tiêu và dễ gây tích mỡ, cũng được giảm thiểu.

Hạn chế ăn thực phẩm chế biến sẵn

Công việc bận rộn khiến nhiều người xem nhẹ việc việc ăn đúng bữa hay chất lượng bữa ăn không được chú trọng. Phụ nữ Nhật rất xem trọng việc ăn uống, họ hạn chế ăn các loại thức ăn nhiều dầu mỡ hay có nguồn gốc không rõ ràng.

Ngoài ra, thực phẩm chứa nhiều đường và muối, đồ uống ngọt cũng được người Nhật hạn chế tối đa.

Kết hợp cơm cung nhiều đồ ăn khác

Lượng tinh bột và đường trong cơm trắng có thể tăng đường huyết và là nguyên nhân gây ra thừa cân, béo phì, chính vì vậy, phụ nữ Nhật thường khéo léo kết hợp ăn cơm với các món ăn kèm khác, như Sushi ngoài cơm trắng còn có rong biển, rau củ, các loạt hạt, cá, tôm, cua, trứng… Mỗi thứ chỉ một ít nhỏ kết hợp cùng nhau, vừa đảm bảo đủ chất, vừa đẹp mắt và hấp dẫn.

Chính thực đơn này giúp bữa ăn của họ vừa đa dạng vừa đỡ ngán và vẫn đảm bảo khẩu phần ăn đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết.

Không ăn quá no

Người Nhật chỉ ăn no khoảng 80% thay vì 100% như những người bình thường khác. Nếu bạn ngừng ăn trước khi quá no và sau đó một khoảng thời gian bạn sẽ thấy dạ dày thực sự "ổn hơn" là cố nhồi nhét thêm thức ăn vào bụng. Và khi bạn ăn ít hơn thì cơ thể cũng vì thế mà "mỏng manh" hơn và khỏe mạnh hơn nữa.

Ăn chậm

Ăn chậm, thưởng thức bữa ăn theo đúng nghĩa chứ không ăn qua loa, vội vàng. Người Nhật thường ngồi vào bàn thưởng thức các món ăn được bày biện công phu chứ không vừa đi vừa ăn. Ăn vào đúng bữa, đúng giờ, không tiện lúc nào ăn lúc đấy.

Không ăn kiêng

Thay vì ăn kiêng thì người Nhật chọn luyện tập thể dục thể thao đều đặn. Các hình thức chạy bộ không chỉ giúp bạn rèn luyện sức bền, cải thiện vóc dáng cơ thể và luyện tập cho một trái tim khỏe mạnh.

Đặc biệt, phụ nữ Nhật rất chú trọng việc bổ sung nước đầy đủ và đúng cách trong quá trình tập luyện thể thao, hầu hết phụ nữa Nhật đều chọn nước bổ sung ion Pocari vì lý do an toàn sức khỏe.

Uống nước vào mỗi buổi sáng

Mỗi buổi sáng ngay sau khi thức dậy, phụ nữ Nhật luôn tạo cho mình thói quen uống một cốc nước lọc, điều này giúp họ có một làn da đẹp.

Uống nước vào buổi sáng còn giúp cơ thể đủ nước và ẩm cho cả ngày, da ngậm nước và luôn căng mịn, hồng hào, đồng thời cũng giúp thải độc và hỗ trợ trị mụn rất tốt.

Luôn dùng thực phẩm tươi sống và ăn ngay sau khi chế biến

Người Nhật không có thói quen dự trữ đồ ăn cả tuần trong tủ lạnh, sơ chế trước từ cuối tuần để tiết kiệm thời gian nấu nướng. Họ đi chợ mỗi ngày, lựa chọn thực phẩm còn tươi và thưởng thức đồ ăn ngay sau khi vừa chế biến.

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.