SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 25/03/2024
  • Click để copy

Học hỏi cách cai nghiện điện thoại cho con của ông bố người Anh

18:45, 27/02/2019
Nghiện điện thoại thông minh gây ra hàng loạt hệ lụy về sức khỏe và tinh thần cho trẻ nhỏ. Nhiều ông bố bà mẹ tìm mọi cách để cách ly những đứa trẻ với điện thoại mà bất thành. Tuy nhiên mới đây 1 sáng kiến của ông bố người Anh đã nhận được nhiều lời khen ngợi của các bậc phụ huynh.

Ông bố tuyệt vời – chủ nhân của sáng kiến cai nghiện điện thoại cho trẻ là anh  Adalt Hussain (46 tuổi), ở Blackburn, Lancashire, Anh. Anh là 1 doanh nhân. Adait có bốn con: Aisha (13 tuổi), Mohammed (12 tuổi), Halima (11 tuổi) và Ali Hamza (8 tuổi)…tất cả những đứa con của anh đều có cuộc sống tinh thần gói gọn trong việc trải nghiệm điện thoại hoặc máy tính bảng. Điều này khiến chúng trở nên xa rời cuộc sống và anh muốn làm điều gì đó để kéo chúng lại. "Tôi không đổ lỗi cho công nghệ, tôi nghĩ rằng lỗi nằm ở chúng ta, những bậc làm cha làm mẹ", Adait chia sẻ và vì đó anh đã có cách riêng của mình.

Những chiếc điện thoại sẽ bị thu lại trước khi những đứa trẻ bắt đầu vào hành trình đi bộ ngày cuối tuần

Theo đó, vào dịp cuối tuần, anh Adalt, những người con của mình và nhóm các gia đình khác sẽ cùng nhau  khóa điện thoại, cất vào giỏ chung trước khi bắt đầu chuyến đi bộ trên quãng đường dài 10 dặm (16 km) quanh nơi họ sống. Trong quá trình di chuyển, để kích thích tinh thần họ sẽ cùng nhau  thảo luận về những vấn đề mà đám trẻ quan tâm như ma túy, tự tử, môi trường và các mối quan hệ.

Việc trao đổi – giao lưu và hoạt động thể chất khiến cho những đứa trẻ muốn khám phá cuộc sống hơn. Đáng mừng là chúng không còn muốn sử dụng điện thoại vào cuối tuần nữa. Chúng háo hức đến với những buổi dã ngoại, buổi thể dục như thế này. Và càng tuyệt vời hơn khi chúng lôi kéo được những người bạn cùng lứa tuổi tham gia.

Hoạt động thể chất, việc trao đổi trực tiếp giúp người gần người hơn

Trong buổi đi bộ đó, các thanh thiếu niên tỏ ra rất vui vẻ khi có thể trao đổi với mọi người về những vấn đề trong cuộc sống mà không cần giãi bày lên mạng qua chiếc điện thoại nằm trong tay. Chúng được nhìn thấy những biểu hiện của nhau, nghe nhau nói thay vì nhìn thấy những ký hiệu trên màn hình. Hầu hết các ông bố bà mẹ, những đứa trẻ tham gia chiến dịch đều công nhận đây là cách tuyệt vời để gắn kết các thành viên trong gia đình, phát triển tình yêu thiên nhiên và cuộc sống.

Tin khác

Tin Tổng hợp 5 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 11 tháng trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.