SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 19/03/2024
  • Click để copy

Học cách làm món giò heo kho sả ớt cay nồng ngon đậm đà

08:16, 14/11/2019
Từng miếng giò heo kho sả có màu nâu óng ả bắt mắt mà khi ăn vào giòn giòn, beo béo lại thơm nồng mùi sả, ớt kèm chút mặn, ngọt… sẽ là món ăn rất tuyệt vời trong thực đơn của bạn.

Nếu chị em đang muốn đổi món cho cả nhà thì hãy cùng vào bếp học cách làm món giò heo kho sả ớt này nhé!

Nguyên Liệu

+ 500g thịt chân giò heo

+ ớt tươi

+ 2 củ sả

+ 2 củ hành khô

+ dưa chuột, rau sống ăn kèm

+ tương ớt, dầu hào

+ đường, nước mắm, bột canh, mì chính, hạt tiêu

Cách nấu

Trước hết, khi mua chân giò về hãy rửa sạch rồi chặt thành từng miếng nhỏ và cho vào nồi.

Sau đó, đổ nước sao cho ngập thịt chân giò, thêm vài hạt muối vào, đặt nồi lên bếp đun sôi rồi đổ thịt chân giò ra chậu, rửa sạch để loại bỏ bọt bẩn và vụn xương, sau đó để ráo nước.

Nếu có thời gian ướp thịt chân giò lâu thì bạn có thể chặt thành những khoanh tròn còn nếu không thì bạn chặt thành những miếng nhỏ cũng được.

Tiếp theo, hành khô bóc vỏ, bóc vỏ sả, rửa sạch, rồi chia hành sả là hai phần: 1 phần băm nhỏ để ướp thịt còn 1 phần thái vát hơi to dùng để xào.

Chuẩn bị nước hàng: Cho ½ thìa canh đường và 1 thìa cà phê nước lọc vào chảo, đun cho đến khi nước hàng có màu cánh gián là được.

Tiến hành ướp thịt chân giò: cho chân giòn vào bột chiếc bát tô to, cho thêm hành sả băm đã chuẩn bị vào rồi thêm ½ thìa canh đường, 1 thìa cà phê bột canh, 2 thìa cà phê mì chính, 2 thìa cà phê nước mắm, 1 thìa canh tương ớt, 1 thìa canh dầu hào và nước hàng rồi trộn đều lên và ướp thịt chân giò ít nhất là 30p để thịt ngấm đều gia vị.

Nếu muốn cay hơn thì bạn có thể cho thêm 1 quả ớt vào ướp cùng với thịt chân giòn nhé. Với thịt chân giòn chặt khoanh to thì thời gian ướp sẽ lâu hơn, thâm chí cần hết 1 buổi sáng.

Sau đó bạn hãy đặt nồi lên bếp, cho dầu ăn và hành sả còn lại vào phi thơm. Khi hành sả dậy mùi thơm thì bạn cho thịt chân giò đã ngấm đều gia vị vào xào săn rồi đổ nước vào xâm xấp mặt và tiến hành hấm cho đên khi chân giò mềm nhừ vừa chín tới thì bạn tắt bếp.

Rắc một ít hạt tiêu lên cho thơm. Rau sống, dưa chuột rửa sạch rồi để ráo nước.

Cuối cùng, bạn chỉ cần múc chân giò ra bát, bày rau sống, dưa chuột ra ăn kèm là có thể thưởng thức được rồi.

Cách làm chân giò heo kho sả đơn giản với từng miếng giò heo nâu óng ả, béo ngậy thêm chút cay cay đầu lưỡi cùng mùi thơm của sả sẽ khiến nồi cơm của gia đình bạn bị đánh bay trong nốt nhạc. Cuối tuần rảnh rỗi có thời gian để nấu nướng thì đừng quên trổ tài nấu ăn chiêu đãi cả nhà món giò heo kho đầy hấp dẫn này nhé.

Chúc các bạn thành công!

Tin khác

Tin Tổng hợp 5 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 11 tháng trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 11 tháng trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.