SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Học Bác lối sống thương dân

08:58, 25/11/2013
Tại lễ tuyên dương gương điển hình trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cấp TP mới đây do Ủy ban MTTQ TPHCM tổ chức, mọi người khâm phục tấm lòng tận tụy việc dân của ông Phan Hồng Lạc (ảnh), 82 tuổi, Trưởng ban công tác mặt trận khu phố 4, phường 8, quận 6.

Suốt 21 năm làm công tác mặt trận, đến nay ông Lạc vẫn luôn yêu thích công việc đầy ý nghĩa của mình, bởi lẽ nó đã mang lại lợi ích thiết thực cho cuộc sống người dân, hơn thế nó còn góp phần làm đổi thay từ khu phố nhỏ đến xã hội lớn. Ông Lạc bộc bạch: “Hàng ngày, chứng kiến cảnh sống nghèo nàn lạc hậu của người dân lao động, tôi không đành lòng, vì vậy tôi tự nguyện đem hết sức mình để góp phần giúp đỡ họ”.

Ông lặn lội đến từng nhà dân để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của bà con. Nhà nào cần hỗ trợ vốn làm ăn ông đề nghị phường trợ vốn; trẻ em nào có nguy cơ bỏ học, ông đề xuất tặng học bổng, tặng xe đạp; nhà nào dột nát, chưa có chỗ ở ổn định, ông vận động mạnh thường quân đóng góp xây nhà tình nghĩa, nhà tình thương và sửa chữa chống dột… Đến nay, ông đã vận động xây dựng được 5 căn nhà tình thương, sửa chữa chống dột 10 căn cho các hộ nghèo và trao hàng chục suất học bổng Nguyễn Hữu Thọ cho học sinh nghèo hiếu học.

Ngoài ra, ông còn tổ chức “Bếp ăn tình thương” miễn phí cho người nghèo; vận động Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP, Bệnh viện Mắt Cao Thắng, Viện Khoa học - Công nghệ Bộ Quốc phòng… khám sức khỏe, điều trị bệnh hiểm nghèo, mổ mắt miễn phí cho bà con nghèo… Nghĩa cử của ông Lạc đã trở thành sợi dây kết nối và là hạt nhân đoàn kết bà con lối xóm trong khu phố.

Khu phố 4 nay nhiều đổi thay có phần đóng góp nhỏ bé của ông Lạc trong suốt 21 năm qua. Giờ đây, tuy đã bước sang tuổi thất thập cổ lai hy nhưng ông Lạc vẫn hăng hái công tác mặt trận. Hỏi động lực nào khiến ông tâm huyết với việc dân đến vậy? Ông bộc bạch: “Tôi luôn thấm thía lời dạy của Bác Hồ, mình phải lo trước cái lo thiên hạ và vui sau cái vui thiên hạ. Vì vậy, hễ làm được việc gì có lợi cho dân tôi luôn sẵn sàng…”.

Cảm kích trước tấm gương tận tụy với việc dân của ông Phan Hồng Lạc, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM bày tỏ: “Tôi rất vui và cảm động trước sự đóng góp âm thầm suốt 21 năm qua của người cán bộ mặt trận như ông Lạc. Hành động cao đẹp của ông có sức lan tỏa mạnh mẽ trong xã hội. Mong rằng TP ngày càng có nhiều gương điển hình học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Tin khác

Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 16 giờ trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.
Tin tức 16 giờ trước
Các chuyên gia quốc tế Trường Đại học Đông Á và Viện Công nghệ công nghiệp tiên tiến Nhật Bản (AIIT) vừa tổ chức hội thảo khoa học quốc tế Mô hình mới về chiến lược chống biến đổi khí hậu toàn cầu lần thứ 2.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay, tại Hà Nội, Hội Truyền thông số Việt Nam và Liên minh Sáng tạo nội dung số Việt Nam đã tổ chức lễ công bố Giải thưởng sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024 (VCA 2024). Theo đó, giải thưởng năm nay sẽ trở lại với hạng mục mới và nhiều điểm mới trong thể lệ dự thi.