SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Hoạt động khám chữa bệnh tại Nha khoa Như Ngọc có đúng quy định?

14:11, 23/03/2022
(SHTT) - Dù chỉ được Sở Y tế Hà Nội cấp phép hoạt động ngoài giờ hành chính các ngày từ thứ 2-6 nhưng trên thực tế, nha khoa Như Ngọc (địa chỉ: 21 Trần Quang Diệu, quận Đống Đa, Hà Nội) vẫn mở cửa và thực hiện khám chữa bệnh trong khung thời gian không được cấp phép.

Thông tin ghi trên biển hiệu, Phòng khám nha khoa Như Ngọc (địa chỉ số 21 Trần Quang Diệu, quận Đống Đa, Hà Nội; phụ trách chuyên môn kỹ thuật: Bác sỹ Võ Trương Như Ngọc) được Sở Y tế Hà Nội cấp phép hoạt động khám chữa bệnh ngoài giờ hành chính các ngày từ 2-6, thứ 7 và Chủ nhật.

Theo đó, do người phụ trách chuyên môn - bác sỹ Võ Trương Như Ngọc hiện đang công tác tại một bệnh viện trên địa bàn TP Hà Nội nên chỉ được Cơ quan chức năng cấp phép hành nghề khám chữa bệnh ngoài giờ hành chính các ngày trong tuần (cụ thể là từ 17h trở đi các ngày từ thứ 2-6, thứ 7; chủ nhật) tại nha khoa Như Ngọc.

nn1

Nha khoa Như Ngọc chỉ được Sở Y tế Hà Nội cấp phép hoạt động khám chữa bệnh ngoài giờ hành chính nhưng vẫn mở cửa, khám chữa bệnh cả trong giờ hành chính. 

Tuy nhiên theo ghi nhận của PV, trên thực tế, nha khoa Như Ngọc vẫn mở cửa hoạt động, thực hiện khám chữa bệnh cho khách hàng tại địa chỉ 21 Trần Quang Diệu từ 8h sáng các ngày từ thứ 2-6 trong tuần. Ngay trên website của Nha khoa Như Ngọc cũng thông tin về lịch làm việc từ 8h sáng đến 17h các ngày từ thứ 2-6.

Đáng chú ý, theo phản ánh từ anh M.K (Đống Đa, Hà Nội) khi gọi điện thoại đến đường dây nóng của Nha khoa Như Ngọc, khách hàng này được hướng dẫn đến khám chữa bệnh trong khung giờ hành chính - khung thời gian Nha khoa Như Ngọc không được Sở Y tế Hà Nội cấp phép hoạt động theo quy định. Nhân viên này cho biết, bác sỹ Võ Trương Như Ngọc chỉ làm việc tại nha khoa này sau 17h, nhưng lạ thay phòng nha này vẫn nhận làm những dịch vụ như tư vấn, lấy cao răng... cho khách hàng trong giờ hành chính.

CAY11

Ca ghép 6 Implant trong 1 lần cấy tại nha khoa Như Ngọc (chụp màn hình tại fanpage của nha khoa Như Ngọc). 

Hành vi này có dấu hiệu không đảm bảo điều kiện về nhân lực bởi theo quy định, phòng khám Nha khoa Như Ngọc chỉ được mở cửa hoạt động, thực hiện khám chữa bệnh khi có sự có mặt của người phụ trách chuyên môn ở khung giờ làm việc được cấp phép là ngoài giờ hành chính các ngày từ 2-6 trong tuần.

Việc tiến hành khám chữa bệnh trong giờ hành chính khi người phụ trách chuyên môn vắng mặt tại Nha khoa Như Ngọc là không đúng theo giấy phép hoạt động được Sở Y tế Hà Nội cấp, đồng thời tiềm ẩn nguy cơ rủi do cho bệnh nhân nếu không may xảy ra tai biến.

cay99

Ca cấy ghép 6 Implant diễn ra tại nha khoa Như Ngọc (ảnh cắt từ clip). 

Nhân viên của Nha khoa Như Ngọc khẳng định với anh M.K, cơ sở này còn nhận thực hiện cắm Implant cho những bệnh nhân mất răng toàn hàm, đồng thời xác nhận phòng khám từng cấy ghép 6 Implant hàm dưới cho một bệnh nhân 63 tuổi và ca này được đăng tải trên fanpage của Nha khoa Như Ngọc. Theo nội dung clip, việc cắm 6 Implant hàm dưới được thực hiện trong 1 lần phẫu thuật, trong khi đó, quy định ghi trong giấy phép hoạt động, nha khoa Như Ngọc chỉ được cắm tối đa 4 răng cho một lần cấy ghép.

Cần khẳng định, việc một phòng khám thực hiện cấy 6 Implant cho khách hàng trong một lần phẫu thuật là hành vi thực hiện kỹ thuật bên ngoài phạm vi chuyên môn được Sở Y tế Hà Nội cấp phép.

Nhóm PV

Tin khác

Thương hiệu 2 giờ trước
(SHTT) - Mảng xuất khẩu của Vinamilk năm 2023 tăng về cả doanh thu và số thị trường, kết quả quí I/2024 dự báo tích cực. Bên cạnh sự đóng góp lớn từ các thị trường chủ lực truyền thống, nhiều thị trường mới đã được khai phá.
Tài sản trí tuệ 3 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Bath Gel – MM Professional (chai 35ml) do không đảm bảo các yêu cầu về chất lượng theo quy định.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản đã công bố kế hoạch mở rộng hệ thống cửa hàng bán lẻ tại TP. Hồ Chí Minh với 03 cửa hàng mới tại các trung tâm thương mại (TTTM): Sense City Phạm Văn Đồng (Gigamall), Vincom Plaza Lê Văn Việt và Vincom Mega Mall Grand Park, TP. Thủ Đức.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - HDBank hoàn tất trao thưởng 10 sổ tiết kiệm giá trị cao cho 10 khách hàng may mắn nhất trong chương trình “Khai Xuân Đắc Lộc - Năm Mới Phát Tài cùng HDBank”. Tỷ phú đầu năm 2024 của HDBank đến từ xứ rừng ngập mặn - huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Với xu hướng phát triển của công nghệ chăm sóc răng, sản phẩm xịt chống sâu răng thế hệ mới Wavekids Noflo đang thu hút sự chú ý của các bậc phụ huynh.