SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Hoạt động khám chữa bệnh của nha khoa 360 Dental có đảm bảo quy định?

15:42, 16/05/2022
(SHTT) - Ngang nhiên chụp X quang cho bệnh nhân khi chưa được cơ quan chức năng cấp phép, sử dụng nhân sự luân chuyển giữa hai cơ sở… là những tồn tại đang diễn ra tại phòng khám nha khoa 360 Dental (212 Hoàng Ngân, quận Cầu Giấy, Hà Nội).

Thời gian qua, tòa soạn nhận được phản ánh của bạn đọc về những tồn tại trong hoạt động khám chữa bệnh tại phòng khám nha khoa 360 Dental (212 Hoàng Ngân, quận Cầu Giấy, Hà Nội; phụ trách chuyên môn: Phạm Thị Vân).

1

Phòng khám nha khoa 360 Dental (212 Hoàng Ngân, Hà Nội) nơi đang tồn tại nhiều dấu hiệu vi phạm trong hoạt động khám chữa bệnh. 

Cụ thể, theo phản ánh của khách hàng H.T (Hà Nội) khi khám chữa bệnh tại phòng khám nha khoa 360 Dental, khách hàng này được nhân viên chụp X quang ngay tại ghế răng điều trị, thay vì diễn ra trong phòng kín do cơ quan chức năng phê duyệt theo quy định hiện hành.

Việc chụp X quang cho bệnh nhân ngay tại ghế răng của phòng khám nha khoa 360 Dental có dấu hiệu không đảm bảo quy định về bức xạ, tiềm ẩn gây nguy hại đến sức khỏe người bệnh.

360 nk2

Hình ảnh chụp X quang tại nha khoa 360 Dental (212 Hoàng Ngân, quận Cầu Giấy, Hà Nội) dù không được cấp phép kỹ thuật này. 

Theo quy định hiện hành, các cơ sở khám chữa bệnh chỉ được tiến hành chụp X quang cho bệnh nhân trong một phòng kín, đảm bảo quy định về an toàn bức xạ và được cơ quan chức năng thẩm định, phê duyệt về kỹ thuật và nhân sự.

Do đó hành vi chụp X quang cho bệnh nhân tại ghế răng của phòng khám nha khoa 360 Dental (212 Hoàng Ngân, quận Cầu Giấy, Hà Nội) có dấu hiệu không đảm bảo quy định về khám chữa bệnh, có dấu hiệu thực hiện kỹ thuật chui, quan trọng hơn hành vi này gây nguy hại đến sức khỏe người bệnh do không đảm bảo yếu tố bức xạ.

360 nk3

 

Chưa dừng lại, theo phản ánh, một số nhân sự đảm nhiệm vai trò bác sĩ được phòng khám nha khoa 360 Dental sử dụng để khám bệnh theo kiểu “tận dụng”, “luận chuyển”, tức cùng một bác sĩ nhưng cùng làm việc tại hai phòng khám.

360 nk5

Nhân viên và máy chụp X quang cầm tay tại nha khoa 360 Dental (212 Hoàng Ngân, Hà Nội). 

Đơn cử như trường hợp của nhân sự nam tên Phúc, Diễm thường xuyên có lịch khám chữa bệnh tại cả hai cơ sở của phòng khám nha khoa 360 Dental gồm cơ sở 1 (212 Hoàng Ngân, Hà Nội) và cơ sở 2 (CT2B Khu Đô Thị Mới Nghĩa Đô, ngõ 106 Hoàng Quốc Việt, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội).

Câu hỏi đặt ra là liệu cơ quan chức năng, cụ thể là Sở Y tế Hà Nội có phê duyệt cho bác sĩ của nha khoa 360 Dental được phép hành nghề khám chữa bệnh tại hai cơ sở riêng biệt?

360 nk4

Nhân sự tên Phúc được sử dụng để khám chữa bệnh tại hai cơ sở khác nhau. 

Cần khẳng định, trên thực tế việc một nhân sự nhưng được phê duyệt để kiêm nhiệm công việc khám chữa bệnh tại hai cơ sở khám chữa bệnh là chưa từng có tiền lệ.

Theo giấy phép hoạt động, người phụ trách chuyên môn của phòng khám nha khoa 360 Dental (212 Hoàng Ngân, Hà Nội) là bác sĩ Phạm Thị Vân. Tuy nhiên trên webiste giới thiệu, lại không có tên bác sĩ này. Vậy bác sĩ Vân có đang làm việc tại nha khoa 360 Dental hay chỉ đứng tên trên giấy phép?

Liên quan đến những nội dung phản ánh trên, trao đổi với PV, bà Nguyễn Thy Nga, chủ sở hữu Phòng khám nha khoa 360 Dental ban đầu đồng ý sắp xếp buổi làm việc để cung cấp thông tin, đề nghị được hỗ trợ. Tuy nhiên sau đó PV đề nghị phản hồi về thông tin ghi nhận về tình trạng chụp X quang không phép của phòng khám nha khoa 360 Dental, bà Nga lại chọn cách im lặng, né tránh.

Đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc kiểm tra, làm rõ hoạt động khám chữa bệnh có dấu hiệu vi phạm quy định tại phòng khám nha khoa 360 Dental, tránh xảy ra những hệ lụy xấu đối với sức khỏe, tính mạng bệnh nhân.

Điểm B, Khoản 6, Điều 29 Nghị định số 176/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế thì hành vi hành nghề vượt quá giấy phép hoạt động bị xử phạt 50-70 triệu đồng, tước quyền sử dụng GPHĐ từ 3-6 tháng.

Điều 28, Nghị định số 176/2013/NĐ-CP quy định hành vi hành nghề vượt quá chứng chỉ hành nghề hoặc không có chứng chỉ hành nghề thì bị phạt từ 30-40 triệu đồng, tước quyền sử dụng chứng chỉ từ 3-6 tháng.

Nhóm PV

Tin khác

Thương hiệu 2 giờ trước
(SHTT) - Tập đoàn Nureva vừa nhận ba bằng sáng chế mới cho công nghệ Microphone Mist từ Cục sở hữu trí tuệ Mỹ và Châu Âu. Các công nghệ này hứa hẹn sẽ cải thiện hiệu suất âm thanh trong các không gian lớn, mang lại trải nghiệm nghe tốt hơn hơn trong các không gian hội trường.
Thương hiệu 9 giờ trước
(SHTT) - Nhân kỷ niệm 49 năm ngày Giải phóng miền Nam và 138 năm ngày Quốc tế Lao động, Công ty CP CONFITECH Cửu Long (Địa chỉ: số 82B Đinh Tiên Hoàng, phường 8, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long) đã gửi thư chúc mừng.
Thương hiệu 10 giờ trước
Khi quyết định lựa chọn đối tác cung cấp suất ăn công nghiệp, việc tìm kiếm địa chỉ uy tín là điều được ưu tiên. Với sự chuyên nghiệp và cam kết kinh doanh, Khang Võ là địa chỉ mang đến cho bạn sự hài lòng và trải nghiệm dịch vụ tốt nhất.
Thương hiệu 11 giờ trước
(SHTT) - Tập đoàn công nghệ Trung Quốc Huawei mới đây đã ra mắt thương hiệu phần mềm mới dành cho xe tự lái. Sự kiện đánh dấu bước tiến mới trong tham vọng trở thành nhà cung cấp hàng đầu trong ngành công nghiệp xe điện.
Thương hiệu 1 ngày trước
Sinh Viên Kinh Tế TPHCM (https://sinhvienkinhtetphcm.com/) là website chuyên về kiến thức kinh tế, hướng đến việc cung cấp thông tin hữu ích và đa dạng cho sinh viên ngành kinh tế.