SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Hoàng Xuân Vinh giành HCV thứ 2, lập kỷ lục quốc gia mới

06:15, 09/04/2017
(SHTT) - Với 240 điểm có được ở nội dung 10m súng ngắn hơi nam tại Cúp bắn súng quốc gia 2017, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã giành tấm HCV thứ 2. Đây cũng là thành tích giúp anh lập kỷ lục quốc gia ở nội dung này, vượt qua điểm của chính mình tại World Cup bắn súng ở Ấn Độ.

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh là cái tên rất quen thuộc của làng thể thao Việt Nam bởi anh là người đã lập nên thành tích đáng nể cho thể thao nước nhà. Với nội dung sở trường 10 m súng ngắn hơi nam, Hoàng Xuân Vinh đã mang về cho người hâm mộ tại Việt Nam tấm HCV lịch sử tại Olympic Rio 2016.

Sau khi giành được tấm HCV cao quý đó, Hoàng Xuân Vinh vẫn tiếp tục thi đấu trên các mặt trận và cũng giành được nhiều thành tích cao. Mới đây nhất, xạ thủ này đã bước vào nội dung thi đấu 10 m súng ngắn hơi nam tại Cúp bắn súng quốc gia 2017 vào chiều ngày hôm qua 8/4. Đây là nội dung sở trường nên anh không gặp nhiều khó khăn và rất tự tin thi đấu.

hoang xuan vinh gianh hcv thu 2

 Hoàng Xuân Vinh giành HCV thứ 2, lập kỷ lục quốc gia mới

Ngay từ phát bắn đầu tiên, xạ thủ Quân đội đã xếp nhất vòng loại với 580 điểm trước khi kết thúc 6 loạt bắn. Tài năng và đẳng cấp của anh càng được chứng minh ở vòng chung kết. Và không phụ sự kỳ vọng của mọi người, Xuân Vinh đã dễ dàng giành HCV với 240 điểm, cao hơn người xếp thứ 2 là Bùi Hồng Phong tới 7 điểm.

Như vậy đây chính là kỷ lục quốc gia mới mà anh đã lập ở nội dung 10 m súng ngắn hơi nam, vượt qua số điểm 236,6 điểm mà anh vừa lập tại World Cup bắn súng ở Ấn Độ hôm 28/2. 

Như vậy, trong 2 nội dung mà anh tham dự ở Cúp bắn súng quốc gia 2017, Hoàng Xuân Vinh đã giành 2 HCV và lập kỷ lục. Hai tấm HCV của Xuân Vinh cũng giúp đoàn Quân đội tiếp tục khẳng định vị trí độc tôn. Sau 4 ngày thi đấu, các VĐV Quân đội đã mang về 14 tấm HCV và 2 kỷ lục quốc gia mới, bỏ cách đoàn thứ nhì Hà Nội đúng 10 HCV.

hoang xuan vinh gianh hcv thu 2 a

 

Được biết trong nội dung 10m súng ngắn hơi nam, ngoài Hoàng Xuân Vinh cũng có nhiều vận động viên khác thể hiện được tài năng của mình ngay trong lần đầu tham dự. Cái tên Bùi Hồng Phong cũng gây chú ý với tấm huy chương bạc danh giá nhưng ít ai biết rằng đó chính là lần đầu tiên anh tham dự một giải đấu lớn.

PV

Tin khác

Khoa học Công nghệ 33 phút trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong nghiên cứu mới đây, một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng đã được phát hiện ở dòng chip M tùy chỉnh của Apple có thể khiến người dùng Mac dễ bị tin tặc tấn công.
Đời sống sáng tạo 2 ngày trước
Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra bất cứ giai đoạn nào. Ngay cả khi cơ thể của bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Do đó, ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình và người thân một biện pháp đảm bảo tài chính trong tương lai, cụ thể là tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập DeepMind của Google, cùng với Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, sẽ giám sát một loạt dự án, đáng chú ý là dự án tích hợp AI Copilot vào Windows.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.