SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Hoàng thái tử Maha Vajralongkorn chính thức lên ngôi vua

16:08, 02/12/2016
Sau khi cố vương Bhumibol Adulyadej qua đời, hoàng tử Maha Vajralongkorn đã chính thức lên ngôi vua của xứ sở chùa vàng.

Sau 2 ngày kể từ khi nhận được lời mời từ Quốc hội Thái Lan về việc kế vị ngôi báu từ vị vua đã băng hà Bhumibol Adulyadej, hôm qua ngày 1-12 hoàng thái tử Maha Vajiralongkorn đã trở về Bangkok và có cuộc gặp gỡ với Chủ tịch Quốc hội Pornpetch Wichitcholchai.

hoang tu thai lan

Hoàng thái tử Maha Vajralongkorn chính thức lên ngôi vua 

Theo đúng quy định của Luật Hoàng gia thái Lan, sau khi nhận được lời mời từ phía Quốc hội, Thái tử Maha Vajiralongkorn phải thực hiện lễ tiếp nhận trước khi ông chính thức trở thành vị vua tiếp theo của Vương quốc Thái Lan.

Trong buổi gặp gỡ được phát trên sóng truyền hình theo lời mời của Quốc hội Thái Lan, ông đã chính thức nhận ngai vàng. Với cương vị mới, ông sẽ là vị vua thứ 10 trong lịch sử 234 năm của vương triều Thái Lan, mang tên gọi Rama X. 

hoang tu thai lan 2

Thái tử Maha Vajiralongkorn chính thức trở thành vị vua tiếp theo của Thái Lan 

''Tôi chấp nhận lời đề nghị này như một cách để thể hiện lòng thành kính với vị cha của mình, và thực hiện mong muốn của ông, đó là mang lại lợi ích cho toàn dân'', ông phát biểu trên truyền hình.

 Ông Prayuth, một trong những quan chức nhận định, vị vua mới sẽ trở thành ''trái tim và linh hồn'' của dân tộc Thái Lan.   

Theo CAND

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
Cùng với lập hồ sơ đăng ký chỉ dẫn địa lý nước mắm “Nam Ô” Đà Nẵng, việc khai thác và bảo vệ tài sản trí tuệ sẽ khai mở cơ hội nâng tầm giá trị kinh tế cho sản phẩm đồng thời đưa món ngon tiến Vua trở thành “sứ giả” văn hóa ẩm thực kết hợp phát triển du lịch địa phương.
Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Thông qua công tác đổi mới hoạt động thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông, việc giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn của Thành phố đạt tỷ lệ lên tới 99,7%.
Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Ngày 19/4, Apple cho biết rằng họ đã gỡ WhatsApp và Threads của Meta khỏi App Store ở Trung Quốc sau khi nhận lệnh từ chính phủ Trung Quốc với lý do lo ngại về an ninh quốc gia.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.