SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 16/04/2024
  • Click để copy

Hoa Tết 2017: Hoa hồng Thái Lan, Sa Pa giá cao nhưng vẫn không đủ bán

06:32, 09/01/2017
Do nhu cầu của thị trường tăng cao nhất là thời điểm Tết Nguyên đán đang cận kề, nên giá các cây hoa hồng Sa Pa, Thái Lan ngày càng được đẩy tăng cao.
1_zing

 

Nếu như năm trước, các nhà vườn ở Xuân Quan (Văn Giang - Hưng Yên) trồng nhiều loại hoa thân thảo thì năm nay họ chuyển hẳn sang trồng hoa hồng để đáp ứng nhu cầu của khách.

2_zing

 

Trong đó, hồng cổ Sa Pa là giống được yêu thích nhất vì sai bông, hoa nhiều lớp, dễ chăm sóc, sức sống bền bỉ và có thể phát triển thành cây cổ thụ.

3_zing

 

Theo anh Ngọc Dương, chủ một nhà vườn ở Xuân Quan, hồng cổ Sa Pa càng có gốc lớn, sần sùi, sức sống khoẻ, tán đẹp, sai hoa càng có giá trị.

4_zing

 

Giá một cây hồng cổ Sa Pa dao động từ vài triệu đến vài chục triệu đồng. Đặc biệt, có cây lên đến 100 triệu đồng. Trong ảnh là hai cây hoa tầm giá 20-30 triệu đồng.

5_zing

 

Anh Tuyên, chủ nhà vườn Tuyên Tú, cho biết cây hoa này có giá 92 triệu đồng. Người mua đã trả hết tiền nhưng chưa lấy về do biệt thự của gia chủ chưa xây xong. Bên cạnh đó, anh đã bán một cây giá 100 triệu đồng và vẫn còn một cây hồng cổ Sa Pa trăm triệu nữa cho Tết năm nay

6_zing

 

Trong những ngày gần Tết, có khá nhiều người đến xem và mua hồng cổ Sa Pa. Giống hoa này rất phù hợp để trang trí trong các biệt thự, sân vườn.

7_zing

 

Bên cạnh hồng cổ Sa Pa năm nay còn xuất hiện nhiều loại hoa hồng nhập ngoại như hoa hồng Thái Lan, hoa hồng Anh hay hoa hồng Pháp.

8_zing

 

Hoa hồng Thái Lan có ưu điểm đa dạng về kiểu dáng, màu sắc. “Trên đời có màu gì thì hoa hồng Thái Lan có màu đó”, anh Tuyên, chủ nhà vườn Tuyên Tú, cho biết.Hoa hong Thai Lan, Sa Pa gia hang chuc trieu choi Tet hinh anh 9Trong các loại hoa mới thì nổi bật nhất là giống hồng Juliet. Mỗi bông có đến 90 lớp cánh tạo chiều sâu hút mắt. Đường kính bông hoa có thể lên đến 9 cm. Mỗi chùm có từ 3 đến 5 bông.

9_zing

 

Trong các loại hoa mới thì nổi bật nhất là giống hồng Juliet. Mỗi bông có đến 90 lớp cánh tạo chiều sâu hút mắt. Đường kính bông hoa có thể lên đến 9 cm. Mỗi chùm có từ 3 đến 5 bông.

10_zing

 

Hồng Juliet có hoa gần như quanh năm, đặc biệt khi thời tiết mát. Một chậu hoa như thế này có giá 1,5 triệu đồng đang được nhiều người mua về chơi Tết.

Theo Zing

Tin khác

Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Mua bán online lên ngôi, nhiều chợ truyền thống trên địa bàn thành phố Hà Nội không còn cảnh khách mua hàng nhộn nhịp, sầm uất như trước. Thay vào đó, nhiều gian hàng đã đóng cửa, những tiểu thương còn lại cố gắng “gồng lỗ” để duy trì buôn bán dù ế ẩm.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Tại buổi tọa đàm "Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024" do Vụ Thị trường châu Âu - Mỹ (Bộ Công Thương) tổ chức ngày 12/4, ở TP HCM, Tổng giám đốc Công ty TNHH AEON Topvalu Việt Nam chia sẻ Chuối tươi hàng Việt phủ 100% tại chuỗi siêu thị AEON Hong Kong.
Kinh tế 6 ngày trước
(SHTT) - Quý I/2024 hoạt động thương mại, dịch vụ (TMDV) trên địa bàn tỉnh diễn ra sôi động, hàng hóa dồi dào, đa dạng... Các doanh nghiệp, nhà phân phối đã tổ chức đa dạng các giải pháp kích cầu thông qua các hội chợ, triển lãm, khuyến mại để tăng sức mua bán.
Kinh tế 1 tuần trước
(SHTT) - Sáng 8/4, đã diễn ra khai mạc Triển lãm Quốc tế xúc tiến đầu tư & thương mại Việt Nam - Đài Loan năm 2024. Đây là hoạt động bên lề sự kiện “Hội nghị Liên ngành Hội đồng và Giám sát lần thứ 2 khoá 30” của Tổng hội Thương mại Đài Loan thế giới.
Tin tức 1 tuần trước
(SHTT) - Trước nguy cơ xung đột Israel - Iran kéo giá dầu Brent và WTI lên cao, nguồn cung bị cắt giảm khiến giá dầu thô ngày càng tăng cao.