SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 27/03/2024
  • Click để copy

Hóa ra những dụng cụ nhà bếp quen thuộc này lại gây hại cho sức khỏe của bạn

06:52, 10/11/2018
(SHTT) - Kể cả bạn ở 1 mình hay ở cùng đại gia đình nhiều thế hệ thì bạn vẫn cần 1 chiếc nồi để nấu ăn. Nồi có thể mới hay được sử dụng lâu năm rồi. Nhưng chắc chắn những thông tin về chất liệu nồi có thể gây hại cho sức khỏe sau đây không phải ai cũng biết.

Nồi là vật dụng dễ bị biến đổi chất nhất bởi dưới tác động của ngọn lửa cùng sự xuất hiện của các loại gia vị sẽ dẫn đến các phản ứng hóa học khác nhau. 1 số phản ứng hóa học sẽ gây ra những chất độc hại cho cơ thể mà nhất định bạn nên biết để tránh xa.

Nồi đồng không nên nấu thức ăn mặn

Đồng là chất liệu từ xa xưa các cụ nhà ta thường dùng để đúc xoong nồi bởi nó có thể giữ thức ăn nóng trong 1 thời gian dài. Những chiếc nồi đồng còn lại đến ngày hôm nay đều là những món đồ giá trị . Tuy nhiên nồi đồng không được khuyến khích để nấu đồ ăn mặn vì i-ốt có trong muối phản ứng nhanh với đồng, giải phóng nhiều hạt đồng hơn, nhiễm vào thức ăn khiến cơ thể bạn bị nhiễm kim loại nặng.

Nồi nhôm không nên nấu các loại thực phẩm có tính axit

Rẻ tiền hơn đồng nên nhôm là vật liệu phổ biến để làm các loại nồi bình dân. Nhôm nóng rất nhanh và dễ dàng phản ứng với các loại rau và thực phẩm có tính axit, vì vậy nó được khuyến khích để các bà nội trợ tránh nấu ăn trong các dụng cụ như vậy. Những phản ứng hóa học này ảnh hưởng đến hệ miễn dịch của bạn.

Nồi bằng thép không gỉ có nhiều hợp chất không tốt cho sức khỏe

Đồ dùng bằng thép không gỉ là một trong những dụng cụ nấu ăn được sử dụng phổ biến nhất trong cuộc sống hiện đại vì sự sáng bóng, đẹp mắt và sạch sẽ. Nhưng thép không gỉ là một hợp kim kim loại, là một hỗn hợp của crôm, niken, silicon và carbon. Ngoài ra để giảm giá thành người ta còn trộn các kim loại, mà nếu không được tạo ra đúng cách có thể gây hại cho cơ thể con người.

Tốt nhất bạn hãy dùng nồi hay ấm bằng sắt

Nhiều người sẽ bất ngờ nhưng những dụng cụ nấu nướng bằng sắt là lựa chọn tốt nhất vì nó giải phóng sắt một cách tự nhiên, điều này rất cần thiết cho hoạt động của cơ thể tốt hơn. Trong thực tế, một số nghiên cứu đã chứng minh rằng cách nấu ăn truyền thống trong đồ dùng bằng sắt, là tốt cho các bà mẹ đang mang bầu vì nó cung cấp chất dinh dưỡng tốt nhất cần thiết cho em bé để phát triển ngay từ khi còn nằm trong tử cung. Vì thế hãy từ từ thay đổi các dụng cụ nhà bếp nhà bạn sang chất liệu thân thiện với sức khỏe, có vậy bữa cơm lành canh ngọt sẽ thật sự bổ dưỡng với các thành viên trong gia đình.

Hà Vi Sa

Tin khác

Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ FDA (Hoa Kỳ), họ đã phê duyệt liệu pháp điều trị cho một loại bệnh phổi hiếm gặp do công ty dược phẩm Merck phát triển. Điều này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc cung cấp các phương pháp điều trị hiệu quả cho những người mắc bệnh này.
Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Mới đây các nhà khoa học đã tạo ra một ứng dụng trên điện thoại thông minh giúp phát hiện tài liệu giả mạo. Dự án thử nghiệm của ứng dụng này dự kiến sẽ được thực hiện tại Zurich vào cuối tháng 3.
Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Trong nghiên cứu mới đây, một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng đã được phát hiện ở dòng chip M tùy chỉnh của Apple có thể khiến người dùng Mac dễ bị tin tặc tấn công.
Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Với iOS 18, Apple sẽ cung cấp nhiều tùy chọn cá nhân hóa hơn cho người dùng iPhone bằng cách sử dụng tùy chỉnh màn hình chính cho phép tạo khoảng trống, hàng và cột giữa các biểu tượng ứng dụng.
Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Nissan đã vạch ra kế hoạch mới nhằm điện khí hóa 16 trong số 30 mẫu xe mà họ sản xuất đến năm 2026, đồng thời công ty cũng đặt mục tiêu làm cho xe điện có mức giá phải chăng hơn.