SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Hóa ra đây là chiêu cai điện thoại "1 phát ăn ngay" của bà mẹ bỉm sữa

07:21, 05/01/2019
(SHTT) - Nghiên cứu về việc  nghiện điện thoại không khác gì nghiện ma túy khiến nhiều bà mẹ bỉm sữa tìm mọi cách cai nghiện cho con. Và liệu bạn có dám áp dụng phương pháp sau không?

Mới đây 1 bà mẹ ở Thái Lan đã chia sẻ về phương pháp cai nghiện điện thoại cho 2 đứa trẻ dưới 5 tuổi của mình. Theo đó, những đứa trẻ chỉ cần 1 lần là sợ, đến mức những lần sau đó nhìn thấy điện thoại là chúng khóc ré lên. Trước đó, bà mẹ này đã cài bức hình nền kinh dị trên điện thoại khiến 2 đứa trẻ khi bật điện thoại lên lập tức sợ hãi đến phát khóc.

Quả là sau đó thì các con chị đã không dám động đến điên thoại nữa. Tuy nhiên chia sẻ của chị cũng nhận phải không ít “gạch đá” từ cư dân mạng. Bởi hầu hết mọi người đều cho rằng phương pháp này quá dã man đối với những đứa trẻ, khiến chúng bị ám ảnh, làm chúng có thể giật mình sợ hãi trong đêm khuya và lúc đó thì thần kinh cũng sẽ bị ảnh hưởng theo.

Hình ảnh màn hình điện thoại khiến 2 đứa trẻ khóc thét lên sợ hãi

Theo các chuyên gia tâm lý nghiện điện thoại sẽ cần có những phương pháp cai nghiện riêng và khoa học, bố mẹ không thể nóng vội mà phải thực hiện theo lộ trình bài bản, cắt dần từng chút một để đạt hiệu quả tốt nhất.

Bố mẹ cần làm gương, dành thời gian chơi cùng con

Khi trước mặt con bạn không nên chơi điện thoại, không cắm mặt vào điện thoại. Hãy lấy mình làm gương trước.

Quy định khoảng thời gian nhất định con được dùng điện thoại

Bạn cũng nên có thời gian dành cho việc dùng điện thoại của con để cắt giảm dần dần. Theo Viện Nghiên cứu Y khoa trẻ em Mỹ và Hội Y khoa Canada thì trẻ dưới 2 tuổi tiếp xúc với thiết bị điện tử dưới bất cứ hình thức nào. Còn với trẻ từ 3-5 tuổi thì nên dùng 1 tiếng/ngày, và từ 6-18 tuổi thời gian dùng chỉ nên ở mức 2 tiếng mỗi ngày mà thôi. Hãy thỏa thuận với con và ra những quy ước về điều này.

Cai nghiện điện thoại khoa học không được nóng vội, áp dụng từng bước một

Kêu gọi trẻ tham gia việc nhà, tạo ra các khu vực cấm dùng điện thoại trong nhà

Trong nhà, Bố mẹ có thể xây dựng các các khu vực nói không với điện thoại như phòng ăn, phòng ngủ để việc ăn uống, nghỉ ngơi sẽ không bị xao lãng, ảnh hưởng. Sự kỷ luật khiến con cần phải tuân thủ và cảm thấy mình có trách nhiệm phải thực hiện

Cho trẻ tham gia các hoạt động vận động khác

Thay vì các trò game trong điện thoại hãy vận động con tham gia các lớp học võ, bơi, hát, vẽ… hoặc đi cắm trại, dã ngoại, sinh hoạt câu lạc bộ. Những sự hấp dẫn của các trò chơi này sẽ khiến con nhanh chóng quên đi chiếc điện thoại của mình.

Tin khác

Khoa học Công nghệ 11 giờ trước
(SHTT) - Theo thông cáo báo chí, các chuyên gia tại Đại học Công nghệ Thiên Tân, Trung Quốc mới đây đã tạo ra một loại pin đột phá, vận hành bằng oxy cơ thể, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.
Khoa học Công nghệ 11 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR. Mục đích của đợt triệu hồi là để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Apple đang lên kế hoạch sử dụng Ernie Bot, một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) do Trung Quốc phát triển, cho các sản phẩm và bản cập nhật sắp tới tại quốc gia này.
Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Công ty sản xuất pin và ô tô khổng lồ BYD của Trung Quốc đã đạt được lợi nhuận kỷ lục vào năm 2023, vượt qua Tesla của Elon Musk để trở thành hãng bán xe điện nhiều nhất thế giới.