SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Hòa Phát lên tiếng thông tin Chủ tịch Trần Đình Long chơi Bitcoin

13:13, 18/06/2020
(SHTT) - CTCP Tập đoàn Hòa Phát (Mã: HPG) vừa có thông cáo báo chí đính chính về thông tin giả mạo liên quan tới ông Trần Đình Long – Chủ tịch Tập đoàn.

Hòa Phát cho biết hiện nay trên internet và mạng xã hội lan truyền thông tin, bài viết quảng bá, khuyến khích người dân tham gia đầu tư tiền ảo Bitcoin có tiêu đề “Ông Trần Đình Long đầu tư 3 triệu USD vào Doanh nghiệp khởi nghiệp, ông cho biết "Đó chính là tương lai”. Nội dung trên còn được quảng cáo trên báo điện tử VnExpress, Tuổi trẻ Online qua hệ thống Google Network.

Phía Hòa Phát khẳng định bài viết này hoàn toàn sai sự thật. Ông Trần Đình Long chỉ đầu tư, điều hành doanh nghiệp duy nhất là Tập đoàn Hòa Phát, ông cũng chưa từng phát ngôn những nội dung được trích dẫn trong bài viết.

Ngay sau khi phát hiện sự việc nêu trên, phía Hòa Phát đã báo cáo lên Google, Vnexpress, báo Tuổi trẻ và tiến hành lập vi bằng về nội dung trên và đã được đăng ký tại Sở tư pháp Hà Nội.

hoa phat

 Hòa Phát lên tiếng thông tin Chủ tịch Trần Đình Long chơi Bitcoin

Theo quy định của pháp luật Việt Nam, tiền ảo Bitcoin là phương tiện thanh toán bất hợp pháp tại Việt Nam, do đó thông tin bài viết mạo danh quảng bá sai sự thật trên không chỉ ảnh hưởng nghiêm trọng đến người dân nếu bị lừa tham gia đầu tư mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến uy tín cá nhân của ông Trần Đình Long nói riêng và Tập đoàn Hòa Phát nói chung.

Tập đoàn đã gửi Công văn tới Cục An ninh Chính trị Nội bộ (Bộ Công An) và Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) đề nghị các Cơ quan Quản lý Nhà nước ngăn chặn thông tin giả mạo trên lan truyền trên mạng internet.

Ngoài ra doanh nghiệp cũng đề nghị Cơ quan Công An yêu cầu Google/đại diện Google tại Việt Nam gỡ bỏ link quảng cáo sai sự thật nêu trên và cung cấp cho chúng tôi các thông tin liên quan đến đơn vị ký hợp đồng quảng cáo để Tập đoàn Hòa Phát có thể tiến hành các biện pháp bảo vệ hình ảnh uy tín theo quy định của pháp luật.

Ngày 25/6 tới đây Hòa Phát sẽ tổ chức đại hội cổ đông thường niên năm 2020. Năm 2020 Tập đoàn đặt mục tiêu 86.000 tỷ đồng doanh thu, 9.000 tỷ đồng lãi sau thuế; tăng lần lượt 33% và 19% so với năm 2019.

Hoàng Kiều

Tin khác

Kinh tế 54 phút trước
(SHTT) - Tại khu công nghiệp Hoàng Mai II (Nghệ An), Hainan Drinda - nhà sản xuất tấm quang điện tái tạo từ Trung Quốc, sẽ xây nhà máy sản xuất pin mặt trời 450 triệu USD.
Kinh tế 1 giờ trước
(SHTT) - Theo nghiên cứu của IDC, với việc khảo sát hơn 2.100 doanh nghiệp với tổng số hơn 13 triệu nhân viên tại 16 quốc gia trên toàn cầu cho thấy: mỗi đô la đầu tư vào AI, các công ty sẽ thu về lợi nhuận trung bình là 3,5 đô la đến 8 đô la.
Kinh tế 22 giờ trước
(SHTT) - Theo phân tích của Financial Times, xe điện của Trung Quốc được dự đoán sẽ chiếm khoảng 1/4 tổng doanh số bán xe điện trên thị trường châu Âu trong năm nay, khi các thương hiệu của quốc gia này đang mở rộng dấu ấn của họ trong khu vực.
Kinh tế 22 giờ trước
(SHTT) - Trong chiến lược đổi mới sáng tạo quốc gia, bán dẫn và trí tuệ nhân tạo (AI) được đánh giá là bộ đôi chìa khóa công nghệ trọng yếu có thể mở ra cánh cửa tương lai cho nền kinh tế Việt Nam.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo số liệu vừa được Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư công bố, tính đến 20/3, tổng vốn đăng ký cấp mới, điều chỉnh và góp vốn mua cổ phần, mua phần vốn góp của nhà đầu tư nước ngoài đạt hơn 6,17 tỷ USD, tăng 13,4% so với cùng kỳ năm 2023.