SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Hoa Mộc Lan, Black Widow đã có lịch chiếu mới sau khi bị hoãn vì COVID-19

07:30, 05/04/2020
(SHTT) - Trong khi 6 tác phẩm của Marvel phải dời thêm một năm mới được ra mắt vì Covid-19 thì Disney cuối cùng cũng tìm được ngày chiếu mới cho 'bom tấn' Mulan.

Đại dịch COVID-19 khiến làng điện ảnh lâm vào tình trạng đóng băng chưa từng có. Hàng loạt bom tấn Hollywood phải lùi ngày ra mắt muộn hơn dự kiến vài tháng, thậm chí 1 năm. Trong đó có các tác phẩm được mong đợi như như Mulan , No time to die, Fast & Furious, Black Window...

Đáng chú ý nhất là sự thay đổi lịch chiếu của Black Widow đã gây nên ảnh hưởng cực kỳ lớn đối với lịch chiếu của các bộ phim siêu anh hùng Marvel khác vì các phim có sự liên kết. Giai đoạn 4 của Marvel được đặt lịch trong khoảng thời gian từ năm 2020 đến hết năm 2021. Với khoảng thời gian này, hãng lần lượt trình làng khán giả thế giới 6 phim điện ảnh và 8 phim truyền hình (được chiếu trên kênh Disney+) với mục đích mở rộng "vũ trụ điện ảnh" Marvel (MCU). Trong số đó, dự án phim Black Widow về nữ siêu anh hùng thứ hai của MCU có nhiệm vụ "khai hỏa" cho 5 phim sau nó đã phải ngậm ngùi dời lịch chiếu từ tháng 5.2020 sang ngày 6.11.2020. 

Cụ thể, Black Widow đã chiếm lịch phát sóng của The Eternals và khiến lịch ra mắt của phim này chuyển sang ngày 12/2/2021, dẫn đến một phản ứng dây chuyền trong kế hoạch của Marvel: Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings lùi lại ngày 7/5/2021, Doctor Strange in the Multiverse of Madness lùi lại ngày 5/11/2021 còn lịch mới của Thor: Love and Thunder là 18/2/2022.

Tuy nhiêm, mới đây theo Vox đưa tin, sau khi thông báo hủy bỏ lịch chiếu hồi tháng trước, Disney vừa công bố ngày ra mắt của hàng loạt "bom tấn". Trong đó, hai "bom tấn" được mong đợi nhất là Hoa Mộc Lan sẽ ra mắt vào ngày 24/7 và Black Widow ra rạp vào ngày 6/11/2020. Trước đó, nữ diễn viên chính Lưu Diệc Phi và đội ngũ sản xuất đã tham gia quảng bá ở nhiều quốc gia xong kế hoạch công chiếu toàn cầu của phim đã phải tạm dừng vì dịch COVID-19.

Điều này cũng gián tiếp đẩy Jungle Cruise (Thám Hiểm Rừng Xanh) của tài tử Dwayne Johnson sang ngày 31/7/2021. Indiana Jones 5 theo đà buộc phải rời ngày công chiếu tới hơn 1 năm, từ 9/7/2021 sang 29/7/2022.

Lịch chiếu của phim điện ảnh Phase 4 - Vũ trụ điện ảnh Marvel sẽ lần lượt phải lùi lại

Black Panther 2 (tạm dịch: Chiến binh Báo Đen 2) hiện vẫn giữ nguyên lịch ra rạp vào ngày 8/5/2022 trong khi Captain Marvel 2 (Đại úy Marvel 2) lùi lại 2 tuần tới ngày 8/7/2022 để tránh đụng "gà nhà" Indiana Jones 5.

Trong khi đó, một phim điện ảnh được kỳ vọng sẽ công chiếu ngoài rạp là Artemis Fowl được chuyển thể từ tác phẩm của Sir Kenneth Branagh sẽ được "Nhà chuột" mang lên nền tảng chiếu phim trực tuyến Disney+.

Sau thông báo của Disney, nhiều khán giả vẫn không khỏi lo lắng trước số phận của New Mutants trong series X-Men cũng như bộ phim kinh dị Antlers.

TH

Tin khác

Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.