SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Hoa Kỳ thu hồi số lượng lớn sản phẩm đậu hữu cơ do tiềm ẩn nguy cơ gây ngộ độc

07:34, 29/04/2021
(SHTT) - Tập đoàn Fairbault Foods có trụ sở tại Hoa Kỳ mới đây đã gửi thông báo thu hồi lô sản phẩm đậu hữu cơ hiện đang được bán tại chuỗi cửa hàng bán lẻ Costo. Lệnh triệu hồi được đưa ra sau khi công ty này phát hiện một số sản phẩm có khả năng gây ngộ độc.

Ngày 27/4, Fairbault Foods, Inc, nhà sản xuất thực phẩm và đồ uống có trụ sở tại Hoa Kỳ đã ban hành lệnh thu hồi đối với sản phẩm đậu đen của công ty này do có khả năng gây ngộ độc cho người tiêu dùng.

Danh sách triệu hồi bao gồm ba dòng sản phẩm: đậu đen hữu cơ S&W, đậu đen hữu cơ O và đậu ớt hữu cơ O. Cả ba sản phẩm này đều được đóng trong những lon có khối lượng 15 ounce (khoảng 425g). Ccá sản phẩm này hiện đang được bày bán tại chuỗi cửa hàng bán lẻ Costco.

ngo doc

Sản phẩm đậu đen hữu cơ S&W nằm trong danh sách thu hồi 

Theo thông tin từ Fairbault Foods, nắp hộp chứa các sản phẩm này xuất hiện lỗ hổng. Điều này có thể dẫn đến tình trạng không khí xâm nhập vào bên trong lon, làm sản phẩm bị phình to, rò rì.

Bên cạnh đó, sản phẩm đóng hộp không đảm bảo điều kiện bảo quản có thể tạo ra môi trường thuận lợi cho vi khuẩn Clostridium botulinum (vi khuẩn kị khí) phát triển. Người tiêu dùng sử dụng sản phẩm nằm trong danh sách thu hồi có thể bị nhiễm độc botulinum, dẫn tới biểu hiện tê liệt, thậm chí là tử vong nếu không được cấp cứu kịp thời.

ngo doc 1

Vi khuẩn Clostridium botulinum sản sinh trong các loại đồ hộp đóng kín không bảo đảm điều kiện bảo quản 

Trước đó, vào ngày 22/4, Faribault Foods đã gửi thư cảnh báo tới người dùng. Công ty này thông báo: “Ngộ độc clostridium botulinum ở người có thể xuất hiện sau sáu giờ đến hai tuần tính từ thời điểm ăn phải sản phẩm có chứa độc tố. Các triệu chứng ngộ độc có thể bao gồm mắt mờ, sụp mí, nói lắp, khó nuốt và suy nhược cơ thể. Thậm chí có thể dẫn đến tử vong nếu không được hỗ trợ thở máy kịp thời.

Tính đến thời điểm hiện tại, Fairbault Foods chưa ghi nhận bất kỳ báo cáo nào liên quan đến sản phẩm bị thu hồi. Tập đoàn này cũng khuyến cáo khách hàng nên trả lại sản phẩm nằm trong danh sách thu hồi cho cửa hàng để được hoàn lại tiền.

Kim Anh

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.