SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Hoa Kỳ thu hồi hơn 700kg gia vị lẩu Trung Quốc không rõ xuất xứ

07:12, 26/03/2021
(SHTT) - Dịch vụ Thanh tra và An toàn Thực phẩm của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ và công ty BC Food LA, LLC. mới đây đã gửi thông báo thu hồi một loạt sản phẩm gia vị lẩu đến từ Trung Quốc do không có giấy phép.

BC Food LA, LLC., một công ty ở South El Monte, California hoạt động dưới tên B&C Food Co., vừa phát đi thông báo thu hồi khoảng 1.643 pound (tương đương 745 kg) cốt lẩu đóng gói có chứa mỡ bò từ một cơ sở kinh doanh lẩu kiểu Trung Quốc. Các sản phẩm này đều được nhập khẩu từ Trung Quốc trong ngày 24/06/2020.  

gia vi lau trung quoc

Gia vị lẩu Trung Quốc bị thu hồi 

Dịch vụ Thanh tra và An toàn Thực phẩm của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (FSIS) ngày 25/3 đã gửi văn bản chính thức về việc thu hồi tới công chúng. FSIS cho biết thịt bò của Trung Quốc không đủ điều kiện để xuất khẩu sang Hoa Kỳ. Vì vậy, tất cả các sản phẩm chế biến từ bò đều không được phép lưu thông trên thị trường Hoa Kỳ.

Tất cả các sản phẩm bị thu hồi đều có nhãn dán viết bằng tiếng Trung Quốc, không có công ty sản xuất cũng như không có dấu kiểm định của USDA. Những mặt hàng này đã được chuyển đến các địa điểm bán lẻ ở California, Nevada và Oklahoma.

gia vi lau trung quoc 1

 

Vấn đề trên được phát hiện khi FSIS nhận được một báo cáo nặc danh về việc gia vị lẩu mỡ bò không đủ điều kiện nhập khẩu từ Trung Quốc đang bán tràn lan tại một số cửa hàng ở Mỹ.

Mặc dù cho tới thời điểm hiện tại vẫn chưa có báo cáo xác nhận những tác hại do sản phẩm này gây ra, tuy nhiên, FSIS khuyến cáo người dân nếu có bất kỳ triệu chứng nào thì phải ngay lập tức liên hệ với dịch vụ chăm sóc sức khỏe.

Bên cạnh đó, FSIS khuyến cáo người tiêu dùng không nên tiêu thụ gia vị lẩu bị thu hồi trên. Tất cả những sản phẩm này nên được vứt bỏ hoặc trả lại nơi đã mua.

FSIS cam kết sẽ tiến hành các bước cần thiết để đảm bảo sản phẩm không còn được cung cấp cho người tiêu dùng. Danh sách các nhà phân phối cũng như các cửa hàng bán lẻ có bán sản phẩm cốt lẩu bị thu hồi sẽ được đăng trên trang web www.fsis.usda.gov/recalls của FSIS.

Kim Anh

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.