SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 23/03/2024
  • Click để copy

Hoa hậu Khánh Vân và những lần vướng nghi án đạo nhái tại Miss Universe

07:43, 23/06/2021
(SHTT) - Cuộc thi sắc đẹp Miss Universe đã kết thúc tuy nhiên những ồn ào xoay quanh vẫn chưa chấm dứt. Mới đây, Hoa hậu Khánh Vân đã bị tố đạo nhái trang phục dạ hội của Hoa hậu Philippines.

 Trang phục dạ hội của Hoa hậu Khánh Vân bị tố đạo nhái

Trong đêm Bán kết Miss Universe lần thứ 69, Hoa hậu Khánh Vân đã tỏa sáng rực rỡ với bộ váy dạ hội màu cam mang tên Hừng đông. Thiết kế với đường xẻ cao vút đã giúp Khánh Vân khoe trọn thân hình đồng hồ cát và đôi chân dài miên man.

Đặc biệt màn xoay váy "lốc xoáy" ngay sau khi bước ra sân khấu đã giúp Khánh Vân ghi điểm mạnh mẽ trong phần thi trình diễn trang phục dạ hội.

khanh van

 

Nhưng mới đây, một bộ phận netizen Philippines lên tiếng "tố" thiết kế mà Hoa hậu Khánh Vân diện có điểm tương đồng với trang phục dạ hội của Hoa hậu Philippines tại cuộc thi Miss Grand International 2013.

Khi đặt hai thiết kế cạnh nhau thì ai cũng thấy trang phục của Khánh Vân bắt mắt hơn hẳn. Từ việc bộ váy ôm vừa vặn tạo đường cong mềm mại đến đường xẻ thân dưới rất tinh tế. Nhờ vậy mà Khánh Vân không hề bị lộ nội y trong khi Hoa hậu Philippines bị lộ quần bảo hộ kém tinh tế.

Tuy nhiên khán giả vẫn đang chờ lời giải thích từ nhà thiết kế Thượng Gia Kỳ của bộ váy Hừng đông mà Hoa hậu Khánh Vân đã mặc.

Trang phục dân tộc Kén em vướng nghi án đạo nhái

Trang phục dân tộc Kén em của Khánh Vân cũng từng vướng nhiều ồn ào. Lấy cảm hứng từ áo dài truyền thống, Khoa Lỗ sáng tạo thêm một chiếc kén siêu to khổng lồ phía sau tạo điểm nhấn cho trang phục. Anh cũng cho biết sẽ sử dụng chất liệu nhẹ, bay bổng giúp Hoa hậu có thể bước đi tạo hiệu ứng, đồng thời kết hợp kỹ thuật thắt dây macrame của nước ngoài.

ken em

 

Tuy nhiên một số ý kiến cho rằng "Kén em" là sản phẩm "đạo nhái" trang phục dân tộc của Hoa hậu Myanmar dù thiết kế "Kén em" của Khoa Lỗ được ra mắt trước.

Theo chia sẻ của nhiều người, điểm giống nhau của 2 thiết kế là phần hình dạng quả trứng của thí sinh hoa hậu Myanmar và kén tằm trên tà áo dài của Khánh Vân. Các chi tiết còn lại như phom dáng áo dài, màu sắc,... thì hoàn toàn khác biệt.

Tuy nhiên, không ít khán giả cũng đã chỉ ra sự khác nhau rõ rệt giữa 2 thiết kế. Cụ thể, Hoa hậu Myanmar mặc trang phục cách điệu từ quả trứng, còn Khánh Vân sẽ diện áo dài bước ra từ trong chiếc kén. Nhiều người cho rằng mọi chuyện chỉ là sự trùng hợp bất ngờ vì hình dáng của kén tằm và quả trứng nên không thể vội kết luận "Kén em" đạo nhái.

Hải Đường

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.