SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Hòa Bình phê duyệt dự án ngàn tỷ cho Công ty của đại gia Lê Văn Vọng

03:32, 22/12/2019
Sở Xây dựng Hòa Bình cho biết, UBND tỉnh Hòa Bình đã phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư thực hiện Dự án Khu đô thị mới Trung Minh A, xã Trung Minh, TP. Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình.

Theo đó, nhà đầu tư được chỉ định thực hiện Dự án là Liên danh Công ty CP Tập đoàn đầu tư tài chính Việt Nam - Công ty CP Thương mại Ngôi Nhà Mới với tổng chi phí thực hiện Dự án dự kiến là 1.126 tỷ đồng; thời gian thực hiện là 36 tháng. Liên danh nêu trên cũng là nhà đầu tư duy nhất trúng sơ tuyển Dự án.

Theo tìm hiểu, cả 2 thành viên của Liên danh nhà đầu tư trúng thầu dự án trên đều có địa chỉ tại Hà Nội và có liên quan đến đại gia Lê Văn Vọng.

Cụ thể, Công ty Cổ phần tập đoàn đầu tư tài chính Việt Nam (V.F.I Group) được thành lập tháng 22/3/2018 với vốn điều lệ 500 tỷ đồng, ông Lê văn Vọng là người đại diện pháp luật cho công ty. Ban đầu, Công ty có địa chỉ tại số 3, ngách 25/3 đường Ngọc Thụy, quận Long Biên, Hà Nội. Đến ngày 20/4, Công ty chuyển trụ sở về địa chỉ sàn 5B, tầng 5, tòa nhà 25T2, Khu đô thị Đông Nam đường Trần Duy Hưng. Đây cũng là địa chỉ của Công ty cổ phần Lã Vọng Group (Tập đoàn Lã Vọng). V.F.I Group gồm 3 cổ đông sáng lập, trong đó ông Lê Văn Vọng với vốn góp 199,98 tỷ chiếm 99,996% cổ phần, ông Vũ Văn Thái và Hà Chí Luyện (đều có địa chỉ đăng ký hộ khẩu thường trú tại Hoằng Hóa – Thanh Hóa) với số vốn góp mỗi người là 10 triệu đồng, tương đương 0,002% cổ phần mỗi người.

Điều đáng chú ý, trong số 33 ngành nghề đăng ký kinh doanh của V.F.I Group có nét tương đồng với 36 ngành nghề kinh doanh của Tập đoàn Lã Vọng khi đều tập trung vào các lĩnh vực như bất động sản, xây dựng, kinh doanh nhà hàng, dịch vụ đồ uống, vận tải biển...Tuy nhiên đối với lĩnh vực bất động sản thì công ty mới của ông Vọng có thêm một số ngành như tư vấn, môi giới, đấu giá bất động sản...những ngành nghề mà trước kia Lã Vọng không có.

Còn Công ty Cổ phần thương mại Ngôi nhà mới được thành lập từ năm 2003 với 3 cổ đông sáng lập ban đầu gồm: Lê Văn Vọng, Lê Văn Vân và Ngô Thị Toàn. Công ty này là thành viên của Tập đoàn Lã Vọng. Có thời điểm, Công ty Cổ phần thương mại Ngôi nhà mới tăng vốn điều lệ lên hơn 2.100 tỷ đồng và ông Vọng nắm đến 97,97%.

Tuy nhiên, hồi tháng 3/2018, ông Lê Văn Vọng không còn là đại diện pháp luật của Tập đoàn Lã Vọng cũng như Công ty cổ phần thương mại Ngôi nhà mới.

Cuối năm 2018, Sở Xây dựng tỉnh Hòa Bình cho biết, Liên danh Công ty CP Tập đoàn đầu tư tài chính Việt Nam (VFI Group) - Công ty CP Thương mại Ngôi Nhà Mới là nhà đầu tư duy nhất trúng sơ tuyển tại Dự án Khu đô thị mới Trung Minh A, xã Trung Minh, TP. Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình, theo thông tin từ mạng đấu thầu quốc gia (Cơ quan của Bộ Kế Hoạch Đầu Tư).

Vị trí xã Trung Minh (viền đỏ), nơi sẽ thực hiện dự án khu đô thị mới Trung Minh A

Dự án Khu đô thị mới Trung Minh A có tổng vốn đầu tư dự kiến là 1.126 tỷ đồng, Nhà nước không tham gia góp vốn đầu tư; hình thức sơ tuyển là đấu thầu rộng rãi quốc tế. Dự án nằm trên địa bàn xã Trung Minh, TP. Hoà Bình, hiện trạng là khu đất trồng lúa, trồng mầu, ao và đường nội đồng; địa hình thấp trũng, phía Bắc của Dự án giáp khu dân cư; phía Tây giáp sông Đà; phía Nam giáp khu dân cư và phía Đông giáp Quốc lộ 6. Do có 1 nhà đầu tư trúng sơ tuyển nên sẽ thực hiện chỉ định thầu nhà đầu tư thực hiện dự án này. Tuy nhiên, để được lựa chọn chính thức là nhà đầu tư thực hiện Dự án, Liên danh VFI Group -Công ty CP Thương mại Ngôi Nhà Mới phải làm hồ sơ đề xuất, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của hồ sơ yêu cầu thực hiện Dự án.

Được biết, mục tiêu của Dự án là xây dựng khu đô thị hiện đại, đồng bộ về hệ thống hạ tầng kỹ thuật bao gồm: san nền; hệ thống giao thông; hệ thống cấp điện; hệ thống cấp nước; hệ thống thoát nước nhằm đáp ứng một phần nhu cầu phát triển nhà ở của Thành phố cũng như tỉnh Hòa Bình, góp phần vào quá trình phát triển đô thị cho TP. Hòa Bình nói riêng và của tỉnh Hòa Bình nói chung, tăng khả năng hấp dẫn trong môi trường đầu tư và tạo nguồn thu cho ngân sách các cấp.

Theo Trí thức trẻ

Tin khác

Tin Tổng hợp 5 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.