SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Hòa Bình: Gà Lạc Sơn được cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu

07:26, 15/11/2019
(SHTT) - Việc sản phẩm Gà Lạc Sơn được cấp nhãn hiệu chứng nhận là sự khẳng định đối với uy tín, chất lượng, danh tiếng và giá trị thương hiệu sản phẩm gà nuôi của huyện Lạc Sơn.

Gà đồi huyện Lạc Sơn là sản phẩm nông nghiệp của tỉnh Hòa Bình. Đây là giống gà ri bản địa được người Mường Lạc Sơn nuôi từ lâu đời cho đến nay. Với lợi thế địa hình đồi núi rộng lớn, không khí trong lành, mát mẻ nơi đây, đã tạo môi trường sống thuận lợi cho giống gà ri ngày càng phát triển. Gà được vận động nhiều, cơ thể trở nên săn chắc, hệ cơ phát triển nên nhờ đó thịt gà dai và thơm ngon hơn. Đây chính là những đặc điểm khác biệt tạo nên thương hiệu Gà Lạc Sơn.

1. Anh1

Đại diện Sở Khoa học và Công nghệ Hòa Bình trao Chứng nhận cho đại diện huyện Lạc Sơn.

Gà Lạc Sơn có lông màu vàng rơm đối với gà mái và màu đỏ tía đối với gà trống. Dáng gà thanh, đầu nhỏ, mỏ vàng hoặc đen, chân nhỏ. Gà thịt có chất lượng thơm ngon, thịt dai, chắc, da thường có màu vàng. Khi ăn thịt có mùi thơm, mang nét đặc trưng của gà chăn thả.

Anh 1

Gà ri được chăn thả theo đàn tại nhiều hộ dân ở huyện Lạc Sơn. 

Nhằm quản lý tốt hơn chất lượng sản phẩm, tăng khả năng sản xuất, tiêu thụ sản phẩm Gà ri Lạc Sơn, nâng cao hiệu quả kinh tế và thu nhập cho người chăn nuôi và góp phẩn chuyển đổi cơ cấu sản xuất trong ngành nông nghiệp và khai thác thế mạnh của địa phương.

Anh 3

 Gà ri Lạc Sơn hứa hẹn sẽ đem lại lợi ích kinh tế - xã hội cho địa phương.

Tháng 4 năm 2018, UBND huyện Lạc Sơn phối hợp với Sở Khoa học Công nghệ tỉnh Hòa Bình triển khai đề tài “Xây dựng, quản lý và phát triển Nhãn hiệu chứng nhận Gà Lạc Sơn cho sản phẩm gà nuôi của Huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình”.  Ngày 18/06/2019 nhãn hiệu “Gà Lạc Sơn” đã được cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu số 322583, theo Quyết định số 48172/QĐ-SHTT của Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học và Công nghệ.

Việc sản phẩm Gà Lạc Sơn được cấp nhãn hiệu chứng nhận là sự khẳng định đối với uy tín, chất lượng, danh tiếng và giá trị thương hiệu sản phẩm gà nuôi của huyện Lạc Sơn. Đây là điều kiện thuận lợi để đưa sản phẩm gà ri Lạc Sơn đến với thị trường trong và ngoài nước. Góp phần nâng cao hiệu quả kinh tế trong sản xuất nông nghiệp trên địa bàn huyện, thực hiện các mục tiêu phát triển KT-XH của huyện, tỉnh.

Vũ Huyền – Phạm Tài

Tin khác

Tài sản trí tuệ 11 giờ trước
(SHTT) - Chiều 28/3 vừa qua, tại Siêu thị Trung Vân, địa chỉ Khối 2A, thị trấn Thanh Chương, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An do ông Nguyễn Đình Thành làm chủ, lực lượng QLTT đã phát hiện lô dao cạo râu có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Gillete. Đây là nhãn hiệu đã được đăng ký bảo hộ tại Việt Nam.
Tài sản trí tuệ 11 giờ trước
(SHTT) - Đội QLTT số 6, Cục QLTT thành phố Đà Nẵng vừa tiến hành kiểm tra và xử phạt vi phạm hành chính đối với cơ sở kinh doanh hàng hóa giả mạo nhãn hiệu trên địa bàn quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk vừa xử phạt đối với 2 cơ sở kinh doanh hàng hóa giả mạo nhãn hiệu trên không gian mạng.
Tài sản trí tuệ 4 ngày trước
(SHTT) - Suntory PepsiCo Việt Nam và nhãn hàng Pepsi đã tổ chức sự kiện “Pepsi – Thirsty for more” nhân kỷ niệm 30 năm sản phẩm Pepsi đầu tiên có mặt tại Việt Nam và đánh dấu kỷ nguyên mới. Sự kiện cũng nhằm đánh dấu sự kiện Pepsi thay đổi bộ nhận diện toàn cầu mới.
Tài sản trí tuệ 2 tuần trước
(SHTT) - Đối với các công ty khởi nghiệp, việc có thể bảo vệ tốt các tài sản trí tuệ sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng nền tảng vững chắc tạo tiền đề cho sự phát triển bền vững và lâu dài.