SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 18/03/2024
  • Click để copy

Hòa Bình: Gà Lạc Sơn được cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu

07:26, 15/11/2019
(SHTT) - Việc sản phẩm Gà Lạc Sơn được cấp nhãn hiệu chứng nhận là sự khẳng định đối với uy tín, chất lượng, danh tiếng và giá trị thương hiệu sản phẩm gà nuôi của huyện Lạc Sơn.

Gà đồi huyện Lạc Sơn là sản phẩm nông nghiệp của tỉnh Hòa Bình. Đây là giống gà ri bản địa được người Mường Lạc Sơn nuôi từ lâu đời cho đến nay. Với lợi thế địa hình đồi núi rộng lớn, không khí trong lành, mát mẻ nơi đây, đã tạo môi trường sống thuận lợi cho giống gà ri ngày càng phát triển. Gà được vận động nhiều, cơ thể trở nên săn chắc, hệ cơ phát triển nên nhờ đó thịt gà dai và thơm ngon hơn. Đây chính là những đặc điểm khác biệt tạo nên thương hiệu Gà Lạc Sơn.

1. Anh1

Đại diện Sở Khoa học và Công nghệ Hòa Bình trao Chứng nhận cho đại diện huyện Lạc Sơn.

Gà Lạc Sơn có lông màu vàng rơm đối với gà mái và màu đỏ tía đối với gà trống. Dáng gà thanh, đầu nhỏ, mỏ vàng hoặc đen, chân nhỏ. Gà thịt có chất lượng thơm ngon, thịt dai, chắc, da thường có màu vàng. Khi ăn thịt có mùi thơm, mang nét đặc trưng của gà chăn thả.

Anh 1

Gà ri được chăn thả theo đàn tại nhiều hộ dân ở huyện Lạc Sơn. 

Nhằm quản lý tốt hơn chất lượng sản phẩm, tăng khả năng sản xuất, tiêu thụ sản phẩm Gà ri Lạc Sơn, nâng cao hiệu quả kinh tế và thu nhập cho người chăn nuôi và góp phẩn chuyển đổi cơ cấu sản xuất trong ngành nông nghiệp và khai thác thế mạnh của địa phương.

Anh 3

 Gà ri Lạc Sơn hứa hẹn sẽ đem lại lợi ích kinh tế - xã hội cho địa phương.

Tháng 4 năm 2018, UBND huyện Lạc Sơn phối hợp với Sở Khoa học Công nghệ tỉnh Hòa Bình triển khai đề tài “Xây dựng, quản lý và phát triển Nhãn hiệu chứng nhận Gà Lạc Sơn cho sản phẩm gà nuôi của Huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình”.  Ngày 18/06/2019 nhãn hiệu “Gà Lạc Sơn” đã được cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu số 322583, theo Quyết định số 48172/QĐ-SHTT của Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học và Công nghệ.

Việc sản phẩm Gà Lạc Sơn được cấp nhãn hiệu chứng nhận là sự khẳng định đối với uy tín, chất lượng, danh tiếng và giá trị thương hiệu sản phẩm gà nuôi của huyện Lạc Sơn. Đây là điều kiện thuận lợi để đưa sản phẩm gà ri Lạc Sơn đến với thị trường trong và ngoài nước. Góp phần nâng cao hiệu quả kinh tế trong sản xuất nông nghiệp trên địa bàn huyện, thực hiện các mục tiêu phát triển KT-XH của huyện, tỉnh.

Vũ Huyền – Phạm Tài

Tin khác

Tài sản trí tuệ 5 ngày trước
(SHTT) - Đối với các công ty khởi nghiệp, việc có thể bảo vệ tốt các tài sản trí tuệ sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng nền tảng vững chắc tạo tiền đề cho sự phát triển bền vững và lâu dài.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) đang từng bước khẳng định giá trị và chất lượng trên thị trường, được người dân tín nhiệm. Trong đó, Hà Nội được đánh giá là địa phương dẫn đầu cả nước về các sản phẩm OCOP.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Cục Sở hữu trí tuệ đã ra quyết định số 9358/QĐ-SHTT về việc cấp Giấy chứng nhận đăng kí nhãn hiệu tập thể “Cây giống lâm nghiệp Hữu Lũng” cho sản phẩm cây giống lâm nghiệp của huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Thời gian gần đây, thời trang Việt Nam đã có những bước tiến vươn tầm quốc tế. Nhiều mẫu thiết kế Việt đã 'lọt vào mắt xanh' của các ngôi sao hàng đầu thế giới, đưa tên tuổi của những nhà thiết kế đến gần hơn với các sàn diễn hàng đầu.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Do vi phạm về nhãn hàng hóa sản phẩm thực phẩm bổ sung Yarmymilk Weightgain nên Công ty cổ phần đầu tư và phát triển dược phẩm THL đã bị xử phạt. Thanh tra Sở Y tế Hà Nội buộc đơn vị phải thu hồi hàng hóa và ghi nhãn hàng hóa đúng quy định trước khi tiếp tục lưu thông.