SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Hòa Bình: Dự án 'tự phong' Green Oasis Villas vẫn thi công bất chấp kết luận sai phạm

06:14, 26/02/2020
Dù kết luận thanh tra đã chỉ rõ sai phạm và yêu cầu chấm dứt việc đăng thông tin rao bán, nhưng dự án 'tự phong' Green Oasis Villas do CTCP BĐS Green Oasis làm CĐT vẫn quảng cáo rầm rộ.

Dự án Green Oasis Villas là do cá nhân...tự đặt tên

Theo kết luận thanh tra số 95/KL-TTr ngày 18/7/2018 của Thanh tra tỉnh Hòa Bình về việc chấp hành các quy định của pháp luật về đất đai, đầu tư xây dựng và việc thực hiện nghĩa vụ tài chính đối với các tổ chức, DN, hộ gia đình, cá nhân có sử dụng đất trên địa bàn huyện Lương Sơn thì hàng loạt các dự án đều tồn tại nhiều sai phạm.

Trên địa bàn có nhiều dự án được UBND tỉnh cho phép nghiên cứu, khảo sát để thực hiện, tuy nhiên bên cạnh đó còn có một số trường hợp cá nhân mua đất của người dân, tự xây dựng và đặt tên dự án. Điển hình như dự án khu biệt thự sinh thái "tự phong" Green Oasis Villas tại xã Nhuận Trạch do công ty CP bất động sản Green Oasis làm chủ đầu tư.

Phối cảnh dự án khu biệt thự sinh thái "tự phong" Green Oasis Villas tại xã Nhuận Trạch do công ty CP bất động sản Green Oasis làm chủ đầu tư.

Được biết, dự án Green Oasis Villas nằm trên khu đất gần 1,6 ha của ông Tạ Mạnh Hùng và ông Phương Công Thắng.

Trong đó: Ông Tạ Mạnh Hùng được cấp 1 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất có diện tích 4.543 m2, trong đó có 400m2 đất ở còn lại là đất vườn có thời hạn sử dụng đến năm 2045. Ông Phương Công Thắng được cấp 3 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất với tổng diện tích 11.430 m2, trong đó diện tích đất ở là 1.200 m2, phần còn lại là đất vườn và đất ao có thời hạn sử dụng đến năm 2045.

Kết luận thanh tra đã chỉ rõ vi phạm tồn tại đối với lô đất trên như sau: “Việc ông Hùng thông qua các sàn giao dịch bất động sản Green Oasis Villas để rao bán các thửa đất tại thôn Đồng Sầm, xã Nhuận Trạch, huyện Lương Sơn là không đúng, thực tế dự án xây dựng khu biệt thự sinh thái Green Oasis Villas là do ông Hùng tự đặt tên”.

Trước thực tế này, Thanh tra tỉnh Hòa Bình đã đề nghị UBND xã Nhuận Trạch thông báo, yêu cầu ông Tạ Mạnh Hùng chấm dứt việc đăng thông tin rao bán trên mạng internet và tháo gỡ các biển quảng cáo.

Tiến độ khẩn trương hơn sau...kết luận sai phạm từ Thanh tra

Dù kết luận thanh tra đã chỉ rõ sai phạm, nhưng so với thời điểm Thanh tra tỉnh Hòa Bình công bố kết luận thanh tra (tháng 7/2018) thì đến nay (tháng 2/2020), dự án tự đặt tên Green Oasis Villas của ông Tạ Mạnh Hùng và Phương Công Thắng đã và đang tiếp tục được xây dựng, thậm chí mở rộng hơn trước cả về tiến độ thi công lẫn quảng cáo rao bán trên các trang mạng.

Các hạng mục vẫn tiếp tục được xây dựng của dự án khu biệt thự sinh thái Green Oasis Villas.

Theo đó, tại thời điểm đoàn thanh tra xuống kiểm tra thì nơi đây đã thực hiện xây dựng mới 2 nhà cấp 3, xây dựng đường nội địa rải đá dăm, xây dựng 1 sân tenis và 1 nhà cấp 4 cũ.

Được biết, dự án tự phong này đang được xây dựng với tiến độ khẩn trương hơn. Nhiều biệt thự đang được thi công phần móng, đường giao thông được xây dựng trên đất vườn đã được đổ bê tông kiên cố, sân tenis và bể bơi tiếp tục được hoàn thành. Thậm chí, biển quảng cáo quy mô của dự án được dựng công khai, nhiều sàn giao dịch BĐS vẫn hoạt động và dẫn khách hàng tới thăm quan căn nhà mẫu đã hoàn thiện trước đó…bất chấp yêu cầu của Thanh tra tỉnh Hòa Bình và UBND xã Nhuận Trạch.

Thêm vào đó, công ty CP bất động sản Green Oasis liên tục cập nhật bảng giá các lô biệt thự, đưa ra các chính sách ưu đãi để khẳng định dự án đang được thực hiện và sẽ hoàn thiện đúng tiến độ, bất chấp yêu cầu chấm dứt của kết luận thanh tra tỉnh Hòa Bình.

Theo thông tin từ Thương Hiệu & Công Luận, tại bảng giá cập nhật ngày 2/1/2020 do ông Phương Công Thắng - Phó TGĐ công ty Green Oasis ký ban hành đều thể hiện nội dung như sau: Đối với các căn biệt thự không có bể bơi, CĐT cam kết thuê lại với số tiền 8%giá trị/1 năm, trong vòng 5 năm với thời hạn thanh toán năm đầu là 1 năm tiền thuê, từ năm thứ 2 trở đi thanh toán 6 tháng một lần; còn đối với căn biệt thự có bể bơi thì phía CĐT cam kết thuê lại với số tiền 9%giá trị/1năm cũng trong vòng 5 năm.

Bảng giá (cập nhật ngày 02/1/2020) các căn biệt thự cũng như các cam kết của chủ đầu tư do ông Phương Công Thắng - Phó TGĐ công ty Cổ phần Green Oasis ký.

Như vậy, câu hỏi đặt ra là liệu Chủ đầu tư của dự án trên có tuân thủ những yêu cầu trong kết luận thanh tra của Thanh tra tỉnh Hòa Bình, cũng như thông báo chấm dứt việc đăng tin rao bán của UBND xã Nhuận Trạch hay không, khi cập nhật bảng giá và có những cam kết trong vài năm như vậy?

Ông Nguyễn Văn Điền – Phó chủ tịch UBND xã Nhuận Trạch, ông Điền khẳng định: “Dự án Khu biệt thự sinh thái Green Oasis Villas không thể được gọi là dự án, cái mác Dự án chỉ là một cách “lách luật” để bán được hàng một cách dễ dàng hơn thôi…bởi trên địa bàn xã không hề có dự án nào với tên gọi như vậy, trường hợp này chỉ là một chủ sở hữu đất thu gom đất rồi chia lô để bán”.

Như vậy, sai phạm tại dự án Green Oasis Villas đã rõ, tuy nhiên, việc Chủ đầu tư tiếp tục xây dựng, tiếp tục thi công bất chấp yêu cầu của Thanh tra Hòa Bình đặt ra câu hỏi, vậy những hành động trên sẽ được ngăn chặn như thế nào, và làm sao để cảnh báo rủi ro cho khách hàng khi những thông tin quảng cáo vẫn được đăng tải rầm rộ, trong khi rủi ro cho khách hàng rõ ràng đang hiện hữu?

Mai Hương(T/H)/Sở hữu Trí tuệ

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.