SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Hòa Bình: Chính thức khởi tố vụ án gian lận chấm thi trong kỳ thi THPTQG 2018

15:19, 03/08/2018
(SHTT) - Cơ quan An ninh điều tra - Công an tỉnh Hòa Bình đã ra quyết định khởi tố vụ án “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” để điều tra về việc nhiều bài thi trắc nghiệm trong kỳ thi THPTQG 2018 tại tỉnh Hòa Bình có dấu hiệu can thiệp để tăng điểm.

 Theo đó, vào ngày 3/8, Đại tá Phạm Hồng Tuyến, Giám đốc Công an tỉnh Hòa Bình trao đổi với phóng viên TTXVN rằng Cơ quan An ninh điều tra - Công an tỉnh Hòa Bình đã ra quyết định chính thức về việc khởi tố vụ án “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” để điều tra về việc nhiều bài thi trắc nghiệm kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia 2018 tại tỉnh Hòa Bình có dấu hiệu can thiệp để tăng điểm.

20180802_143725_bjqv

 

Ông Tuyến cũng cho biết vụ án đã được Cơ quan An ninh điều tra của Bộ Công an rút hồ sơ về Trung ương để tiếp tục tiến hành điều tra. Các cơ quan chức năng sẽ tiếp tục điều tra để nhanh chóng đưa mọi khuất tất ra ánh sáng.

Hiện tại, 5 thành viên trong tổ chấm thi trắc nghiệm gồm: ông Nguyễn Khắc Tuấn, chuyên viên Phòng khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục, Sở GD&ĐT Hòa Bình; ông Đỗ Mạnh Tuấn, Phó hiệu trưởng trường THCS và THPT nội trú huyện Lạc Thủy; ông Nguyễn Quang Vinh, Trưởng phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục, Sở GD&ĐT Hòa Bình và 2 thành viên khác cũng đã được mời lên để phục vụ công tác điều tra.

Screen-Shot-2018-07-

 

Trước đó, nghi vấn điểm thi bất thường ở Hòa Bình được đặt ra khi số thí sinh của tỉnh này đạt điểm Toán từ 9 trở lên là 27 em, chiếm 4,7% cả nước. Tỷ lệ này cao gấp 10 lần năm 2017, chỉ 0,46%.

Nếu xét điểm thi theo khối chính năm 2018 (A00, A01, B00, C00, C03, D01), trong 324 thí sinh cả nước được tổng điểm 27, Hà Giang có 67, Sơn La 26, Hòa Bình là 22 em.

Ở tổ hợp C03 (Toán, Ngữ văn, Lịch sử), cả nước có 10 thí sinh được 27 điểm trở lên, riêng Hòa Bình có 2 thí sinh.

Ngoài ra, vào ngày 23/7, Bộ GD&ĐT cho biết đã rút toàn bộ phiếu trả lời trắc nghiệm gốc các bài thi đạt từ 8 điểm trở lên để rà soát nhưng kết quả cho thất 100% bài thi trùng khớp kết quả chấm thi do Hội đồng thi Sở GD&ĐT Hòa Bình công bố hôm 11/7. Mặc dù vậy, tổ khảo thí cũng đã tìm thấy một vài dấu hiệu bất thường được cho là các biểu hiện của sự chỉnh sửa và can thiệt trực tiếp lên kết quả làm bài của thí sinh trước khi chụp kết quả gửi lên bộ.

Vũ An (t/h)

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Thời gian qua các bệnh viện tuyến huyện trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã tích cực triển khai nhiều kỹ thuật mới, giúp người dân được tiếp cận với các dịch vụ y tế chất lượng ngay tại cơ sở, không phải chuyển lên tuyến trên điều trị, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh (KCB) ngày càng cao của người dân.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội Nguyễn Thị Mai Hương nhấn mạnh, những người làm nội dung thông tin trên môi trường mạng cần có trách nhiệm hơn.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin tại buổi Họp báo, thông tin về tình hình kinh tế -xã hội Quý I năm 2024, nhiệm vụ trọng tâm các tháng tiếp theo, ông Nguyễn Công Anh, Phó Giám đốc Sở Tư pháp Hà Nội cho biết, Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) đang được tiếp tục được nghiên cứu và hoàn thiện.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ buổi Họp báo thông tin về tình hình kinh tế -xã hội Quý I năm 2024 được UBND Thành phố Hà Nội tổ chức vào chiều ngày 28/3 vừa qua, trong quý đầu năm, Thủ đô đã ghi nhận nhiều điểm sáng trong bức tranh kinh tế - xã hội.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Công an thành phố Hà Nội mới đây đã phát đi thông tin cảnh báo về 24 thủ đoạn của tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Người dân cần chú ý để tránh mất tiền oan.