SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Hòa Bình: 9 hộ cán bộ 'ngồi nhầm' danh sách được hỗ trợ Covid-19 tại Lạc Sơn

06:27, 26/05/2020
Đối với 9 hộ là cán bộ, đảng viên xã Tân Lập "ngồi nhầm" danh sách hộ nghèo, cận nghèo, UBND huyện chỉ đạo không chi trả và thu hồi kinh phí hỗ trợ nộp về ngân sách nhà nước.

Lạc Sơn (Hòa Bình): Lùm xùm quanh việc chi trả tiền hỗ trợ COVID-19

Ngày 25/5, ông Nguyễn Ngọc Điệp, Chủ tịch UBND huyện Lạc Sơn (Hòa Bình) cho biết, sau khi nắm được thông tin qua người dân và báo chí phản ánh về những lùm xùm quanh việc chi trả tiền hỗ trợ COVID-19, huyện đã thành lập 6 đoàn kiểm tra nhằm xác minh, làm rõ, rà soát việc triển khai chi trả hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn trên địa bàn huyện.

Trước đó, nhiều gia đình nghèo ở xã Tân Lập, Quý Hòa của huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình tố bị chính quyền "bỏ quên", trong khi đó nhiều gia đình khá giả lại lọt hộ cận nghèo, được nhận tiền hỗ trợ dịch Covid-19 khiến người bức xúc.

Ngày 21/5, huyện Lạc Sơn thành lập 2 đoàn kiểm tra và tổ chức kiểm tra tại các xã liên quan. Kết quả kiểm tra ghi nhận là có việc vi phạm chi trả sai đối tượng.

Sau buổi họp báo ngày 22/5, UBND huyện đã thành lập 6 đoàn kiểm tra và chỉ đạo tổ chức kiểm tra, rà soát lại công tác chi trả, hỗ trợ tại tất cả các xã, thị trấn.

Qua kiểm tra cho thấy, ngoài xã Tân Lập, xã Quý Hòa, ở 1 số nơi có đơn kiến nghị, phản ánh của người dân, UBND huyện giao các đoàn kiểm tra xác minh, làm rõ, phân công các đoàn kiểm tra thường xuyên theo dõi, nắm tình hình các xã, thị trấn.

Đối với các trường hợp bình xét hộ nghèo, hộ cận nghèo không đúng đối tượng, sau khi các gia đình này biết thông tin có trong danh sách hộ cận nghèo của xã, nhận được tiền hỗ trợ từ gói hỗ trợ COVID-19 của Chính phủ, 3 hộ ở xã Quý Hòa đã làm đơn xin thoát ra khỏi danh sách hộ cận nghèo và không nhận tiền hỗ trợ.

Còn một số hộ qua rà soát hộ nghèo bị sót, qua xác minh chưa có trong danh sách hộ nghèo, cận nghèo là đúng, UBND huyện Lạc Sơn yêu cầu các xã khẩn trương lập danh sách, đề nghị giải quyết chế độ theo quy định, đảm bảo công khai, minh bạch.

9 hộ là cán bộ, đảng viên "ngồi nhầm" danh sách, giải quyết thế nào?

Đặc biệt, đối với 9 hộ là cán bộ, đảng viên xã Tân Lập "ngồi nhầm" danh sách hộ nghèo, cận nghèo, UBND huyện chỉ đạo không chi trả và thu hồi kinh phí hỗ trợ nộp về ngân sách nhà nước.

Cụ thể, tại xã Tân Lập có 9 hộ thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo có khẩu là cán bộ, đảng viên. Tại xã Quý Hòa cũng có 3 hộ là cán bộ, công chức nằm trong danh sách hộ nghèo, cận nghèo. UBND huyện Lạc Sơn đánh giá sự việc xảy ra là nghiêm trọng.

Lãnh đạo huyện Lạc Sơn cho biết, quan điểm của huyện là "sai đến đâu xử lý đến đấy". Việc chi trả gói hỗ trợ tiếp tục thực hiện khẩn trương, công khai, minh bạch, đúng đối tượng.

Trước câu hỏi của phóng viên về việc cơ quan chức năng huyện Lạc Sơn có đảm bảo an toàn cho những người dân đứng ra tố cáo và chỉ ra những sai phạm nếu có, đại diện UBND huyện Lạc Sơn khẳng định sẽ thực hiện đúng theo pháp luật, đúng Luật tố cáo.

Liên quan đến vụ việc, huyện Lạc Sơn còn ra quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với các ông Bùi Văn Lườn, trưởng xóm Chiềng Vang 2 và ông Bùi Văn Nhân, trưởng xóm Rậm - người bị tố quát tháo, đe dọa người dân khi thắc mắc quyền lợi và đưa hộ khá giả vào danh sách được hưởng tiền hỗ trợ dịch Covid-19.

Ngày 25/5, huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình đã chính thức ra quyết định tạm đình chỉ công tác trong 15 ngày đối với bà Bùi Thị Linh (cán bộ Lao động - Thương binh & Xã hội xã Quý Hòa) và bà Bùi Thị Thúy (cán bộ Lao động - Thương binh & Xã hội xã Tân Lập) để làm rõ các vấn đề sai sót trong chi trả tiền hỗ trợ dịch Covid-19.

Trong thời gian bị tạm đình chỉ công tác, các cán bộ trên có nhiệm vụ cung cấp thông tin, tài liệu có liên quan và phối hợp với cơ quan có thẩm quyền trong quá trình xác minh, làm rõ vụ việc.

Mai Hương(T/H)/Sở hữu Trí tuệ

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.