SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Hòa Ajax, Man City tiếp tục nuôi hy vọng mong manh

12:38, 07/11/2012
Bị dẫn trước hai bàn, tuy nhiên Man City đã ngược dòng thành công khi giành kết quả hòa 2-2 trước Ajax trên sân nhà Etihad. Đoàn quân HLV Mancini vẫn đứng cuối bảng D với 2 điểm/4 trận và chưa chấm dứt hy vọng giành vé vào vòng knock-out Champions League.

Lượt thứ 4vòng bảng

Champions League

Thứ 4, 7/11/2012: 2h45Anderlecht1-0Zenit

AC Milan1-1Malaga

Man City 2-2Ajax

Real Madrid2-2 B.Dortmund

Dynamo Kiev 0-0FC Porto

PSG 4-0Dinamo Zagreb

Schalke 04 2-2Arsenal

Olympiakos3-1Montpellier

Thứ 5, 8/11/2012: 2h45

Benfica - Spartak Moscow

Celtic - Barcelona

CFR Cluj - Galatasaray

Braga - Man Utd

Juventus - Nordsjælland

Chelsea - Shakhtar

Valencia - BATE Borisov

Bayern Munich - Lille

Sau thất bại 1-3 trước Amsterdam Arena cách đây 2 tuần, ai cũng nghĩ Man City sẽ bung hết sức ở lượt về với hy vọng giành vé đi tiếp. Nhưng với tinh thần rệu rã cùng lối chơi nhạt nhòa cộng thêm hàng thủ quá lỏng lẻo, CLB thành Manchester sớm phải nhận hai bàn thua sau các pha lập công của De Jong.
Mọi kịch bản tồi tệ nhất tưởng như đã dành cho Man City, thì nỗ lực nơi các cá nhân đã nuôi lại chút hy vọng mong manh cho Man City. Yaya Toure và Sergio Aguero đã có hai pha dứt điểm xuất thần đánh bại Vermeer giúp Man "xanh" ngược dòng kiếm về 1 điểm từ trận hòa 2-2 tại Etihad.
Với việc Real Madrid và Dortmund cầm chân nhau 2-2, Man City (2 điểm) dù đứng cuối bảng vẫn còn hy vọng đi tiếp dù họ kém đội xếp thứ 2 Real Madrid tận 5 điểm. Tuy nhiên, cơ may cho Man City là rất thấp và cuộc đấu với Real Madrid tại Etihad sẽ quyết định tất cả vận mệnh của thầy trò HLV Mancini.
Thiếu vắng David Silva do chấn thương, HLV Mancini kỳ vọng vào sự ổn định của bộ ba Javi Garcia-Barry-Yaya Toure ở khi vực giữa sân, Samir Nasri và Sergio Aguero hoạt động ở hai cánh hỗ trợ cho Tevez. Man City chủ động đẩy cao đội hình ngay sau tiếng còi khai cuộc, tuy nhiên họ đã để lộ quá nhiều sơ hở bên phần sân nhà.
 
Joe Hart thất vọng sau hai bàn thua choáng váng ở đầu trận
Joe Hart thất vọng sau hai bàn thua choáng váng ở đầu trận
 
Ngay phút thứ 10, Eriksen đá phạt góc để Moisander dứt điểm buộc Joe Hart phải đẩy ra và De Jong có mặt kịp thời đá bồi mở tỷ số 1-0 cho Ajax. 2 phút sau, Man City có câu trả lời với cú ra chân nhanh của Sergio Aguero, tiếc là bóng đi chưa đủ khó để hạ Vermeer.
Ajax chơi khá sắc sảo và tính hiệu quả của họ lại được phát huy ở phút 16. Eriksen thực hiện quả đá phạt góc chuẩn xác để De Jong đánh đầu tung lưới Joe Hart, hoàn tất cú đúp cho riêng mình và giúp Ajax dẫn trước 2-0. Man City thực sự choáng váng bởi hai bàn thua sớm trong bối cảnh họ phải đẩy cao đội hình để tấn công.
Trong thế trận kiểu này, dấu ấn của các cá nhân có vai trò vô cùng quan trọng. Phút 22, Nasri tạt bóng bên cánh phải, Yaya Toure che bóng khéo léo trước khi tung cú móc bóng đẹp mắt đánh bại Vermeer, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho Man City. Đến phút 31, Zabaleta có cơ hội đối mặt Vermeer nhưng cú sút của cầu thủ này quá hiền, lỡ cơ hội gỡ hòa cho Man City.
Những phút còn của hiệp 1 diễn ra với tốc độ khá cao, Man City chủ động ép sân nhằm tìm kiếm bàn thắng, tuy nhiên họ bất lực trước hàng thủ được tổ chức vô cùng chặt chẽ của Ajax. Sang hiệp 2, Mancini quyết định tung Dzeko và Balotelli vào sân nhằm tăng cường sức mạnh hàng công, nhưng lối chơi của Man "xanh" vẫn bế tắc.
 
  Tình huống gây tranh cãi mà Man City không được hưởng quả 11m ở cuối trận  
Tình huống gây tranh cãi mà Man City không được hưởng quả 11m ở cuối trận
 
Phút 57, De Jong tung cú sút xa từ cự ly 25m buộc Joe Hart phải xuất sắc cứu thua. Man City dâng đội hình lên khá cao, nhưng họ không tạo nổi cơ hội đáng kể nào. De Jong chính là ngôi sao hay nhất bên phía Ajax khi ở phút 70, anh thực hiện cú đá phạt hiểm hóc khiến Joe Hart phải đổ người cứu thua cho đội chủ nhà.
Trong cơn tuyệt vọng của đội nhà, Sergio Aguero một lần nữa trở thành cứu tinh. Tận dụng sự mất tập trung của hàng thủ Ajax ở phút 74, Aguero bất ngờ tung cú đá bằng chân phải nhằm thẳng vào góc xa khiến Vermeer không kịp phản ứng, gỡ hòa 2-2 cho Man City. 4 phút sau, Balotelli đánh đầu cận thành nhưng Vermeer đã có pha cản phá xuất thần.
Đến phút 89, Eriksen sút xa uy lực nhưng một lần nữa, Joe Hart lại cứu thua cho Man City. Tranh cãi của trận đấu đã nổ ra ở phút cuối cùng khi Balotelli bị Rhijin kéo ngã trong vòng cấm, HLV Mancini và cầu thủ Man City phản ứng nhưng trọng tài không cho đội chủ nhà được hưởng quả 11m, tỷ số hòa 2-2 được giữ cho đến khi kết thúc 90 phút.
 
 
Đội hình thi đấu

Man City: Hart, Zabaleta, Kompany, Nastasic, Clichy, Javi Garcia (Balotelli 46) Barry (Kolarov 85), Nasri, Toure, Aguero, Tevez (Dzeko 66).

Ajax: Vermeer, Van Rhijn, Alderweireld, Moisander, Blind, De Jong, Poulsen (Fischer 87), Schone (Enoh 77), Boerrigter (Sana 90), Eriksen, Babel.

 

Bảng D – Champions League

TT

Đội

Trận

T

H

B

BT

BB

Điểm

1

Dortmund

4

2

2

0

6

4

8

2

Real Madrid

4

2

1

1

10

7

7

3

Ajax

4

1

1

2

6

8

4

4

Man City

4

0

2

2

6

9

2

 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.