SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Hỗ trợ phát triển doanh nghiệp KH&CN, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

07:05, 23/09/2022
(SHTT) - Chiều 22/9, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã tổ chức hội nghị xúc tiến phát triển doanh nghiệp KH&CN, doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo năm 2022, tỉnh Thanh Hoá.

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Hùng, Trưởng phòng Phát triển tiềm lực, Sở KH&CN đã giới thiệu Chương trình Hỗ trợ phát triển doanh nghiệp KH&CN và Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Thanh Hoá, giai đoạn 2021-2025 (Chương trình 5519).

Mục tiêu chung của Chương trình là hỗ trợ phát triển doanh nghiệp KH&CN và hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo nhằm đẩy mạnh ứng dụng, thương mại hóa kết quả KH&CN trong các doanh nghiệp; thúc đẩy hình thành và phát triển các doanh nghiệp dựa trên khai thác tài sản trí tuệ, công nghệ, mô hình kinh doanh mới gắn với chuyển đổi số trong doanh nghiệp.

Nội dung của Chương trình nhằm nâng cao nhận thức về doanh nghiệp KH&CN, hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, thúc đẩy phong trào khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và phát triển doanh nghiệp KH&CN; xây dựng và triển khai các chương trình tập huấn, đào tạo từ cơ bản đến chuyên sâu về doanh nghiệp KH&CN và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo phù hợp với từng đối tượng.

thanh hoa

 Toàn cảnh hội nghị

Cung cấp dịch vụ công nghệ thông tin, thiết bị, tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng, không gian làm việc chung phục vụ ươm tạo doanh nghiệp KH&CN, doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; tổ chức cuộc thi khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Thanh Hóa và tham gia các Techfest quốc gia và khu vực cho các đối tượng cá nhân, nhóm cá nhân, doanh nghiệp khởi nghiệp (thời gian thành lập dưới 5 năm) có dự án, ý tưởng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Và tổ chức hoạt động câu lạc bộ doanh nghiệp KH&CN Thanh Hóa; doanh nghiệp KH&CN nghiên cứu phát triển sản phẩm mới; phát triển doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Có thể thấy, trong thời gian qua, tỉnh Thanh Hóa đã đạt được những kết quả quan trọng trong việc nghiên cứu, ứng dụng và chuyển giao khoa học công nghệ, chủ động, tích cực tham gia cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững. Đây chính là tiền đề để ngành KH&CN Thanh Hóa tiếp tục phát huy sức mạnh trong thời gian tới, góp phần xây dựng Thanh Hóa trở thành trung tâm KH&CN, đào tạo và chăm sóc y tế hàng đầu của khu vực Bắc Trung Bộ.

Tỉnh Thanh Hóa xác định mục tiêu đến năm 2025 là đẩy mạnh và nâng cao chất lượng, hiệu quả nghiên cứu, ứng dụng và chuyển giao tiến bộ KH&CN ở tất cả các lĩnh vực; khuyến khích ứng dụng các thành tựu của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư để khoa học, công nghệ và ĐMST thực sự là động lực quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; phấn đấu giai đoạn 2021-2025, đóng góp của năng suất các nhân tố tổng hợp (TFP) trong tăng trưởng GRDP đạt trên 40%.

Tỉnh sẽ xây dựng và triển khai thực hiện cơ chế, chính sách thu hút, sử dụng phát triển nguồn nhân lực KH&CN chất lượng cao; triển khai thực hiện có hiệu quả chính sách khuyến khích phát triển KH&CN trở thành khâu đột phá trong phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Thanh Hóa; nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm hàng hóa dựa trên nền tảng khoa học, công nghệ và ĐMST tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2021-2025; hỗ trợ phát triển doanh nghiệp KH&CN và hệ sinh thái khởi nghiệp ĐMST giai đoạn 2021-2025.

Tú Linh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.