SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Hỗ trợ người nông dân khó khăn theo đuổi nền nông nghiệp xanh

11:25, 06/04/2022
Ngày 5/4, Tập đoàn Mavin và Tổ chức World Vision Việt Nam vừa ký kết Thỏa thuận hợp tác, giúp hỗ trợ sinh kế cho người nông dân khó khăn theo hướng an toàn, chất lượng.

Theo đó, trong giai đoạn 3 năm từ 2022 - 2024, Mavin và World Vision Việt Nam sẽ cùng chung tay thúc đẩy ngành chăn nuôi Việt Nam với gói hỗ trợ sinh kế trị giá 100.000 USD.

Trước mắt, trong năm 2022 này, Chương trình hợp tác sẽ được triển khai tại huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa. Cụ thể, chương trình sẽ cung cấp một gói hỗ trợ gồm 12.000 vịt giống, hơn 40 tấn thức ăn chăn nuôi kèm theo thuốc thú y, cùng tập huấn chuyển giao kỹ thuật cho 120 hộ gia đình nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Dự kiến toàn bộ con giống và vật tư chăn nuôi sẽ được chuyển đến tay các hộ gia đình trong tháng 4/2022 và tới cuối tháng 6/2022 các hộ chăn nuôi đã có thể bắt đầu xuất bán thành phẩm.

Quan trọng nhất, các hộ nông dân sẽ được đào tạo chuyển giao kỹ thuật, tư vấn về tiêu chuẩn chuồng trại và quy trình chăn nuôi chặt chẽ để đảm bảo kết quả chăn nuôi tối ưu, chất lượng thịt tốt. Thành phẩm đầu ra cũng sẽ được chương trình hỗ trợ kết nối các thương lái thu mua với mức giá bán hợp lý.

Mavin WVV 9

Tập đoàn Mavin và Tổ chức World Vision Việt Nam đã ký kết Thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực trách nhiệm xã hội, giúp hỗ trợ sinh kế cho người dân tại một số địa bàn khó khăn ở Việt Nam. 

Theo World Vision Việt Nam, các hộ chăn nuôi được tuyển chọn kỹ lưỡng dựa trên các tiêu chí đa dạng, như: hộ thuộc diện nghèo, cận nghèo, có trẻ khó khăn, có lao động, có chuồng trại hợp vệ sinh…

Sau khi được cung cấp con giống và các vật tư chăn nuôi, quá trình chăn nuôi được giám sát chặt chẽ bởi các chuyên gia để đảm bảo trọng lượng và chất lượng thịt cung cấp cho thị trường. Trên cơ sở kết quả chăn nuôi, các hộ gia đình cũng sẽ đóng góp 10% tổng giá trị sản phẩm bán ra để duy trì sản xuất và mở rộng cho các hộ chăn nuôi khác trên địa bàn.

Ông Phạm Văn Vinh - Quản lý Chương trình Sinh kế, Tổ chức World Vision Việt Nam chia sẻ: "Khi tham gia Chương trình hợp tác, các hộ nông dân cam kết thực hiện đúng theo hướng dẫn của các chuyên gia. Mục tiêu là để đảm bảo hiệu quả tối ưu cho chăn nuôi, bao gồm con giống, xây dựng chuồng trại, quy trình cho ăn và chăm sóc chặt chẽ, đồng thời loại trừ hoàn toàn việc sử dụng các chất cấm trong chăn nuôi”.

Theo ông Phạm Văn Vinh, hoạt động hợp tác này là minh chứng cho cam kết theo đuổi một nền nông nghiệp xanh, thông qua việc chăn nuôi hữu cơ và chất lượng cao. Về lâu dài, điều này sẽ giúp cộng đồng hưởng lợi xây dựng thương hiệu và uy tín trong lĩnh vực chăn nuôi vịt với các thương lái và người mua, đóng góp vào tính bền vững của dự án.

 Đinh Nam

Tin khác

Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Các ngành chức năng, địa phương cùng các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã “chung sức đồng lòng” gia tăng thêm nhiều biện pháp thiết thực nhằm tạo chuyển biến về nhận thức của người dân trong việc ưu tiên mua sắm, tiêu thụ hàng Việt.
Kinh tế 2 ngày trước
Dự án The Gió Riverside được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 và quyết định giao đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất; đang tiếp tục hoàn chỉnh các vấn đề pháp lý khác để sẵn sàng triển khai xây dựng dự án trong năm nay. 
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Các công ty đang dịch chuyển ngân sách quảng cáo từ truyền thông kỹ thuật số sang mạng lưới quảng cáo bán lẻ để tạo nguồn thu mới.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Sáng ngày 16/4/2024 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia (NFSC) đồng tổ chức Hội thảo tham vấn ý kiến đối với Báo cáo “Thị trường tài chính Việt Nam 2023 và triển vọng 2024”.
Kinh tế 4 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh rác thải thời trang ngày càng gia tăng, Mèo Tôm Handmade đã được thành lập và đóng vai trò như một giải pháp sáng tạo và đầy ý nghĩa, biến những chiếc quần jean cũ thành những chiếc túi xách độc đáo và thân thiện với môi trường.