SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Hồ sơ đăng ký sáng chế tại Việt Nam gồm những gì?

10:53, 22/12/2016
Câu hỏi: Tôi vừa sáng tạo ra một thiết bị công nghệ nên muốn đăng ký sáng chế. Vậy cho tôi hỏi hồ sơ đăng ký sáng chế tại Việt Nam gồm những hồ sơ gì và tôi phải cung cấp những thông tin gì để hoàn thiện bộ hồ sơ đăng ký sáng chế?

Trả lời:

Đăng ký sáng chế tại Việt Nam là thủ tục bắt buộc để tác giả có thể được công nhận độc quyền đối với giải pháp mà mình đã sáng tạo ra.

ho so dang ky sang che tai viet nam gom nhung gi

Hồ sơ đăng ký sáng chế tại Việt Nam gồm những gì? 

Trước hết người nộp đơn phải chuẩn bị được bộ hồ sơ đăng ký sáng chế tại Việt Nam được quy định tại thông tư 01/2007/BKHCN như sau:

02 Tờ khai đăng ký sáng chế

02 bản mô tả sáng chế (được viết theo hướng dẫn)

Chứng từ nộp phí và lệ phí

Giấy ủy quyền (nếu thực hiện thông qua đai diện sở hữu công nghiệp)

Tài liệu chứng minh quyền ưu tiên (nếu có)

Theo Baohothuonghieu.net

Tin khác

Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Ngay sau khi phát động, các nhà trường trong tỉnh Quảng Ninh đã có sự chuẩn bị tích cực cho Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng (TTNNĐ) tỉnh lần thứ IX, năm 2024. Rất nhiều sáng kiến đang được lên ý tưởng, phát triển thành dự án cấp trường, cấp huyện.
Tin tức 3 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tài sản trí tuệ 5 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Hewlett Packard Enterprise (HPE) đã kiện tập đoàn Trung Quốc, Inspur Group, cáo buộc rằng các sản phẩm của Inspur vi phạm năm bằng sáng chế của HPE liên quan đến công nghệ máy tính.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - Vụ kiện bản quyền vaccine COVID-19 của Moderna đối với Pfizer và BioNTech được tạm ngừng sau quyết định của tòa án Massachusetts, khi Cục Sở hữu trí tuệ Mỹ xem xét hiệu lực hai trong ba bằng sáng chế của công ty này.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - USPTO yêu cầu các luật sư khi nộp hồ sơ cần nêu rõ vai trò của trí tuệ nhân tạo trong đơn xin cấp bằng sáng chế do lo ngại AI có thể bị lạm dụng trong quá trình tạo ra các phát minh, sáng chế.