SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Hồ sơ đăng ký bản quyền nhiếp ảnh

06:18, 30/12/2016
Câu hỏi: Tôi là một nhà nhiếp ảnh và tôi vừa thực hiện xong một tác phẩm nên muốn đăng ký bản quyền nhiếp ảnh. Vậy cho tôi hỏi hồ sơ đăng ký bản quyền nhiếp ảnh cần những gì?

Trả lời:

Nhiếp ảnh là một môn nghệ thuật được ưa chuộng hiện nay. Nhiếp ảnh đòi hỏi tính sáng tạo, niềm đam mê để có thể tạo ra những tác phẩm đẹp, giàu tính nghệ thuật. Tác phẩm nhiếp ảnh được bảo hộ dưới hình thức bản quyền tác giả.

Hồ sơ đăng ký bản quyền nhiếp ảnh bao gồm các giấy tờ sau:

03 mẫu tác phẩm nhiếp ảnh;

03 bản sao y CMND/hộ chiếu (nếu là cá nhân), bản sao y giấy đăng ký kinh doanh (nếu là tổ chức);

Giấy ủy quyền;

Thông tin cụ thể về tác giả: số điện thoại, email, fax;

Thông tin liên quan đến tác phẩm: đã công bố hay chưa công bố; thời gian công bố.

Cơ quan tiếp nhận hồ sơ: Cục bản quyền tác giả

Theo Viettinlaw

Tin khác

Tài sản trí tuệ 16 giờ trước
(SHTT) - Ngày 20/4/2024, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn đã tổ chức Hội nghị nghiên cứu khoa học sinh viên nhân Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới 26/4/2024. Hội nghị thu hút sự tham gia của sinh viên từ nhiều trường đại học khác nhau trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Tài sản trí tuệ 5 ngày trước
(SHTT) - Công tác bảo hộ bản quyền tác giả, quyền liên quan là một trong những yếu tố quan trọng để hướng tới xây dựng nền công nghiệp văn hóa phát triển lành mạnh, đủ sức cạnh tranh; đóng góp ngày càng nhiều vào GDP, tạo thêm nhiều việc làm và tăng kim ngạch xuất khẩu của đất nước.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - Bà Francesca Gino, người từng là giáo sư Tandon Family về quản trị kinh doanh tại Harvard Business School, đã bị cáo buộc đạo văn và hiện đang nhận sự điều tra từ phía trường học. Vụ việc này đặt ra câu hỏi về tính trung thực trong nghiên cứu học thuật.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - Đại diện của các tổ chức dược phẩm quốc tế đã đề nghị bộ trưởng Y tế các nước G20 có những chính sách về bảo vệ sở hữu trí tuệ, bao gồm cho phép chuyển giao công nghệ và hợp tác tự nguyện, cùng nhiều hoạt động khác.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Mới đây, một nghệ sĩ quyết định khởi kiện Shein với cáo buộc thương hiệu này đã vi phạm bản quyền khi sử dụng AI để sao chép tác phẩm của mình.