SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

HLV Vovinam bị tố vi phạm bản quyền hình ảnh

10:21, 27/08/2020
(SHTT) - Mới đây, một phóng viên thể thao đã bức xúc lên tiếng tố một vị huấn luyện viên bộ môn Vovinam của quận Bình Tân, TP HCM là ông Lâm Minh Chung đã có hành vi vi phạm tác quyền hình ảnh.

Theo thông tin được đăng tải trên báo Người Lao Động, người viết đơn tố cáo là nhà báo Lê Hoàng Giang, phóng viên Báo Thể thao TP HCM. Anh là người thường xuyên có được những tấm ảnh thi đấu của các bộ môn thể thao, đặc biệt là môn Vovinam. Do vậy, để hỗ trợ phong trào phát triển, anh thường cung cấp những tấm ảnh của mình cho các VĐV, HLV và báo chí với mục đích cụ thể: sử dụng đăng báo phát triển phong trào và phi lợi nhuận.

Tuy nhiên mới đây, anh Giang ngạc nhiên khi phát hiện những tấm ảnh của mình và một số đồng nghiệp được một trang mạng xã hội rao bán với hình thức in thành lịch mừng năm mới 2021.

ban quyen

 HLV Vovinam bị tố vi phạm bản quyền hình ảnh

Sau khi tìm hiểu, anh Giang biết được rằng trang mạng này thuộc quyền quản lí của HLV Vovinam quận Bình Tân Lâm Minh Chung. Vì vậy anh đã yêu cầu vị HLV này không được sử dụng hình ảnh của anh để in lịch, mua bán khi chưa có sự đồng ý.

Trước phản ứng này, ông Lâm Minh Chung đã từ chối yêu cầu của anh Giang với lý do là hình ảnh đã được đăng tải lên mạng xã hội, còn mình chỉ "sáng tạo từ kho tàng Google"!.

Chia sẻ với báo chí, anh Giang bức xúc cho hay: "Ảnh báo chí hay ảnh nghệ thuật đều có bản quyền. Với những bức ảnh của tôi, vì sự phát triển của phong trào, tôi sẵn sàng cho phép sử dụng với mục đích phi lợi nhuận. Thế nên việc một HLV ngang nhiên lấy tác phẩm của tôi và đồng nghiệp in lịch bán là sai hoàn toàn. Do vậy, sau khi trao đổi với các ban ngành có thẩm quyền, tôi quyết định phản ánh việc này lên đơn vị chủ quản của HLV Lâm Minh Chung và có thể nếu cần thiết sẽ khởi kiện ra tòa!".

Thái Hà

Tin khác

Tài sản trí tuệ 15 giờ trước
(SHTT) - Ngày 20/4/2024, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn đã tổ chức Hội nghị nghiên cứu khoa học sinh viên nhân Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới 26/4/2024. Hội nghị thu hút sự tham gia của sinh viên từ nhiều trường đại học khác nhau trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Tài sản trí tuệ 5 ngày trước
(SHTT) - Công tác bảo hộ bản quyền tác giả, quyền liên quan là một trong những yếu tố quan trọng để hướng tới xây dựng nền công nghiệp văn hóa phát triển lành mạnh, đủ sức cạnh tranh; đóng góp ngày càng nhiều vào GDP, tạo thêm nhiều việc làm và tăng kim ngạch xuất khẩu của đất nước.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - Bà Francesca Gino, người từng là giáo sư Tandon Family về quản trị kinh doanh tại Harvard Business School, đã bị cáo buộc đạo văn và hiện đang nhận sự điều tra từ phía trường học. Vụ việc này đặt ra câu hỏi về tính trung thực trong nghiên cứu học thuật.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - Đại diện của các tổ chức dược phẩm quốc tế đã đề nghị bộ trưởng Y tế các nước G20 có những chính sách về bảo vệ sở hữu trí tuệ, bao gồm cho phép chuyển giao công nghệ và hợp tác tự nguyện, cùng nhiều hoạt động khác.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Mới đây, một nghệ sĩ quyết định khởi kiện Shein với cáo buộc thương hiệu này đã vi phạm bản quyền khi sử dụng AI để sao chép tác phẩm của mình.
Liên kết hữu ích