SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 27/03/2024
  • Click để copy

HLV U22 Thái Lan: 'SEA Games nên là giải đấu dành cho các cầu thủ…nghiệp dư'

11:00, 23/11/2019
Trả lời phỏng vấn mới đây với truyền thông xứ chùa Vàng, HLV Akira Nishino cho biết những thể thức thi đấu hiện tại của SEA Games nên dành cơ hội cho các cầu thủ nghiệp dư thay vì chuyên nghiệp.

"Tôi tôn trọng sự tôn nghiêm của SEA Games. Nhưng với bóng đá, nó không thực sự dành cho cầu thủ chuyên nghiệp. Lịch thi đấu của SEA Games dày đặc, số lượng cầu thủ lại bị giới hạn chỉ 20 cầu thủ, quy định này không phù hợp với cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp".

"Nếu có thể, tôi muốn BTC xem xét các quy tắc có lợi hơn cho tình trạng thể chất của các vận động viên tương lai hoặc trao cơ hội cho những cầu thủ nghiệp dư, sinh viên đại học" - HLV Akira Nishino nói trước khi bay sang Philippines cùng các học trò.

Ở giải đấu này, U22 Thái Lan không có sự phục vụ của "thần đồng" Ekanit Panya và trung vệ Marco Ballini vì chấn thương. Và do đã quá hạn đăng ký đội hình dự SEA Games 30, "Bầy voi chiến" sẽ tham dự giải đấu với chỉ 19 cầu thủ.

Nói về mục tiêu ở kỳ SEA Games 30 lần này, HLV Nishino chia sẻ bất ngờ: "Bây giờ có lẽ không phải là lúc để nói về vấn đề này nhưng các cầu thủ vừa hoàn thành nhiệm vụ với câu lạc bộ. Do đó, mục tiêu đầu tiên tôi mong muốn ở SEA Games là đưa họ trở lại mà không có ca chấn thương nào".

"Chúng tôi đang giống như mượn kho báu của các CLB để sử dụng. Do đó phải trân trọng và và trả họ về CLB mà không gây ra thiệt hại nào. Tôi biết sự kỳ vọng của người dân Thái Lan. Tất cả đều muốn giành thắng lợi. Nhưng hãy nghĩ đến mục tiêu cao nhất là không một ai bị chấn thương".

Tại SEA Games 30, ĐT U22 Thái Lan với tư cách là những nhà ĐKVĐ nằm ở bảng B cùng với U22 Việt Nam, U22 Indonesia, U22 Singapore, U22 Lào và U22 Brunei.

Duy Anh (SHTT)

Tin khác

Tin Tổng hợp 5 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.