SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

HLV Thái Lan loại hậu vệ gốc Việt ở trận đấu với Việt Nam

11:23, 17/11/2019
Do thi đấu không thuyết phục trong thất bại trước Malaysia, Tristan Do nhiều khả năng sẽ phải ngồi dự bị ở trận đấu sắp tới với Việt Nam.

Trong trận đấu với Malaysia, HLV Akira Nishino đã có những quyết định bất ngờ đối với nhân sự ở hàng phòng ngự Thái Lan.

Do hậu vệ ngôi sao Theerathon Bunmathan bị treo giò, chiến lược gia Nhật Bản đã chuyển sang sử dụng đội hình với ba hậu vệ, bao gồm Manuel Bihr, Elias Dolah và Tristan Do. Cả ba đều là những tuyển thủ Thái Lan sinh ra ở nước ngoài.

Tristan Do (phải) không đạt phong độ tốt trước Malaysia (Ảnh: Getty)

Tuy vậy, sơ đồ chiến thuật này của ông Nishino đã phá sản trước lối chơi hết sức nhiệt huyết, máu lửa của các cầu thủ chủ nhà Malaysia.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, chỉ có Manuel Bihr có màn trình diễn chấp nhận được, trong khi Elias Dolah và Tristan Do đều thi đấu kém xa kỳ vọng của ông Nishino.

Điều này khiến HLV Nhật Bản được cho là sẽ quay trở lại với sơ đồ 4 hậu vệ quen thuộc của ông trong trận đấu với Việt Nam. Elias Dolah sẽ bị loại, thay vào đó tiền vệ phòng ngự Tanaboon Kesarat sẽ được kéo xuống đá trung vệ bên cạnh Manuel Bihr. Tristan Do nhiều khả năng cũng sẽ phải ngồi dự bị, thay thế vị trí hậu vệ cánh phải của anh là Nitipong Selanon - cầu thủ đã có một mùa giải xuất sắc cùng Port FC.

Tristan Do là cầu thủ mang ba dòng máu Việt Nam, Thái Lan và Pháp. Ông nội của anh người Việt Nam, cha anh mang hai dòng máu Việt - Thái trong khi mẹ anh là người Pháp. Sinh ra và lớn lên tại Paris, Pháp, Tristan Do đã chọn thi đấu cho ĐTQG Thái Lan khi trở về Thái Lan đầu quân cho CLB BEC Tero Sasana (nay là Police Tero).

Bên cạnh đó, Theerathon Bunmathan sẽ trở lại ở vị trí hậu vệ cánh trái quen thuộc. Cầu thủ hiện đang thi đấu tại Nhật Bản được coi là một trong những nhân tố chủ chốt trong lối chơi của Thái Lan khi anh có khả năng phối hợp rất tốt với các đồng đội tuyến trên, đặc biệt là Chanathip Songkrasin.

Ở trận đấu với Malaysia, người thay thế Theerathon là Korrakot Wiriyaudomsiri đã bị các cầu thủ Malaysia chia cắt với tuyến trên, khiến Chanathip và Supachok Sarachat bị cô lập và không gây được nhiều ảnh hưởng. Sự trở lại của Theerathon được đánh giá sẽ giúp các cầu thủ tấn công Thái Lan hoạt động hiệu quả hơn.

Hồ Anh (SHTT)

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.