SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

HLV Pochettino thừa nhận mắc sai lầm chiến thuật khiến Tottenham bại trận ngay trên sân nhà

05:00, 01/05/2019
HLV Mauricio Pochettino thừa nhận ông đã có những sai lầm về mặt chiến thuận khiến Tottenham Hotspur nhận trận thua 0-1 ngay trên sân nhà trước Ajax.

Dù được thi đấu trên sân SVĐ mới cũng mang tên Tottenham Hotspur nhưng đại diện của Ngoại hạng Anh lại có khởi đầu tệ hại khi thi đấu hoàn toàn lép vế trước Ajax trong khoảng 30 phút đầu tiên. 

Trước sức ép khủng khiếp từ Ajax, Tottenham Hotspur đã không thể đứng vững. Phút 15, Van de Beek dễ dàng đánh bại thủ thành Hugo Lloris trong thế đối mặt sau đường kiến tạo của Hakim Ziyech. Đây cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu và Ajax nắm giữ quá nhiều lợi thế trước trận lượt về trên đất Hà Lan diễn ra sau đây 1 tuần.

HLV Pochettino thừa nhận mắc sai lầm chiến thuật khiến Tottenham bại trận ngay trên sân nhà

Sau trận đấu, HLV Mauricio Pochettino thừa nhận: "Bây giờ khi nhìn lại thì đúng là một sai lầm khi ra sân với đội hình như vậy. Nhưng tôi không có nhiều sự lựa chọn. Tôi đương nhiên không thể hạnh phúc với kết quả này, và cũng chưa biết điều gì sẽ xảy ra nếu Tottenham Hotspur ra sân với đội hình khác".

"Nhưng chúng tôi đã thi đấu thiếu quyết tâm và cẩu thả. Cách tiếp cận của Tottenham Hotspur là rất không tốt. Và với tư cách là một HLV, tôi là người phải nhận trách nhiệm".

Cũng phải nói thêm rằng, HLV Mauricio Pochettino đã mất rất nhiều trụ cột ở trận này vì những lí do khác nhau. Những cầu thủ như Serge Aurier, Harry Winks, Harry Kane, Erik Lamela (chấn thương) hay Son Heung-min (treo giò) đều không thể góp mặt, đó là chưa kể đến việc Jan Vertonghen cũng sớm phải rời sân trong hiệp 1 vì bị choáng.

HLV Pochettino thừa nhận mắc sai lầm chiến thuật khiến Tottenham bại trận ngay trên sân nhà

"Ở hiệp 1, chúng tôi đã không thi đấu tốt. Toàn đội đã thi đấu thiếu sự nhiệt huyết ở những phút đầu tiên và làm mọi thứ trở nên khó hơn. Sau khi bị thủng lưới, sau khoảng 25-30 đầu tiên, chúng tôi mới dần lấy lại thế trận".

"Chấn thương của Vertonghen đã tiếp thêm động lực cho các cầu thủ còn lại. Sang hiệp 2, Tottenham Hotspur đã đẩy cao đội hình và cố gắng tạo ra những cơ hội. Cơ hội đi tiếp với chúng tôi vẫn là rất sáng, tỷ số chỉ là 0-1 và tất cả đều tin vào một chiến thắng ở trận lượt về" - HLV Pochettino nói thêm.

Duy Anh

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.