SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

HLV Park Hang-seo: Nhật Bản rất mạnh nhưng tôi thích thử thách này!

11:30, 22/01/2019
Chiến lược gia người Hàn Quốc tự tin trong việc sẽ cùng ĐT Việt Nam khắc chế được đối thủ giàu thành tích nhất sân chơi châu lục.

Tại Olympic 2018 vừa qua, Olympic Việt Nam đã có chiến thắng 1-0 trước Olympic Nhật Bản trong trận đấu cuối cùng tại vòng bảng nhờ bàn thắng duy nhất của Quang Hải. Trước trận đấu này, cả 2 đội đã giành vé vào vòng knock-out và cuộc đối đầu trực tiếp chỉ mang ý nghĩa phân định ngôi nhất nhì bảng. Như vậy sau gần 6 tháng, thầy trò HLV Park Hang-seo lại tái ngộ người Nhật. 

Trước lần tái ngộ này, chiến lược gia người Hàn Quốc tỏ ra khá thận trọng: "Khi đó, Nhật Bản dùng đội trẻ, đa phần dưới 22 tuổi. Đội tuyển của họ bây giờ rất khác. Vì vậy, đối đầu với họ lúc này cũng không giống hồi ASIAD 2018".

HLV Park Hang-seo: Nhật Bản rất mạnh nhưng tôi thích thử thách này!
Quang Hải đã giúp Việt Nam hạ Nhật Bản tại ASIAD 2018

ĐT Nhật Bản chính là đội giàu thành tích nhất với 4 lần lên ngôi tại Asian Cup (năm 1992, 2000, 2004 và 2011), trong khi các đội xếp sau là ĐT Iran và ĐT Saudi Arabia mới có 3 lần vô địch. Thậm chí các "Samurai xanh" còn đã vươn ra tầm thế giới khi có 6 lần góp mặt liên tục ở những kỳ World Cup gần đây.

Mặc dù 2 ngôi sao hàng đầu là Shinji Okazaki và Shinji Kagawa bất ngờ bị gạch tên, thế nhưng trong thành phần đội tuyển xứ sở mặt trời mọc vẫn còn đó khá nhiều cái tên đáng chú ý khác. Trong danh sách 23 tuyển thủ mà HLV Tsukasa Shiotani triệu tập, có tới 13 cầu thủ đang thi đấu ở các quốc gia hàng đầu châu Âu như Premier League, La Liga, Ligue 1 hay Eredivisie (Hà Lan).

Có thể kể đến những cái tên đã quá quen thuộc với NHM bóng đá Việt Nam như Yoshinori Muto (Newcastle United), Yuya Osako (Werder Bremen), Genki Haraguchi (Hannover 96), Yuto Nagatomo (Galatasaray), Hiroki Sakai (Marseille) hay thủ quân Maya Yoshida (Southampton).

HLV Park Hang-seo: Nhật Bản rất mạnh nhưng tôi thích thử thách này!
HLV Park Hang-seo sẽ giúp ĐT Việt Nam tạo nên "cơn địa chấn" khác?

Vì vậy, đương nhiên ĐT Nhật Bản được đánh giá cao hơn hẳn so với ĐT Việt Nam ở trận đấu tới nhưng không vì thế mà HLV Park Hang-seo tỏ ra e sợ đối thủ: "Nhật Bản rất mạnh. Tất cả các cầu thủ của họ đều đang chơi bóng ở châu Âu. Trận đấu với họ chắc chắn sẽ khó khăn nhưng tôi thích thử thách này".

"Nhật Bản sở hữu hàng tiền vệ mạnh, các cầu thủ đều chất lượng. Tôi sẽ phải tìm ra cách để đối đầu với vấn đề này. Đặc biệt, thi đấu với Nhật Bản phải chắt chiu từng cơ hội nhỏ nhoi nhất và phải tập trung, thận trọng tối đa" - thầy Park chia sẻ với tờ Dong A (Hàn Quốc).

Trận đấu giữa Việt Nam vs Nhật Bản thuộc vòng 1/8 Asian Cup 2019 sẽ diễn ra trên SVĐ Al Maktoum vào lúc 20h ngày 24/1 (theo giờ Việt Nam).

Thái Duy

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.