SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

HLV Park Hang-seo có thể sang châu Âu 'xem giò' các cầu thủ Việt kiều

16:00, 24/04/2019
Đó là những tiết lộ của Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), ông Lê Hoài Anh.

Cụ thể, tại cuộc họp báo trao đổi thông tin với báo chí sáng nay (24/4) tại trụ sở VFF, tổng thư kí Lê Hoài Anh chia sẻ: "Thời gian qua, VFF nhận được một số thông tin tiến cử, các quốc gia cũng giới thiệu 1 số cầu thủ đang thi đấu ở châu Âu cũng như cầu thủ (Việt kiều hoặc ngoại binh nhập tịch) đang thi đấu ở Việt Nam".

"Chúng tôi cũng đã có tính tới kế hoạch, HLV trưởng Park Hang-seo hoặc trợ lý có thể sang các nước châu để trực tiếp theo dõi, đánh giá năng lực chuyên môn của một vài cầu thủ Việt kiều, từ đó giới thiệu lên ĐTQG".

HLV Park Hang-seo có thể sang châu Âu xem giò các cầu thủ Việt kiều
HLV Park Hang-seo và trợ lý Lee Young-jin

"Họ cần có quốc tịch Việt Nam và chưa tưng thi đấu cho ĐTQG nào, kể cả đội tuyển trẻ. Đây là mặt pháp lý mà chúng ta phải tuân theo, chứ không đơn giản là cầu thủ nào cũng đại diện cho ĐT Việt Nam thi đấu quốc tế được. Khi có quyết định chính thức với cầu thủ Việt kiều nào đó, VFF sẽ công bố rộng rãi".

Cũng theo đại diện VFF, thời gian qua có nhiều cầu thủ Việt kiều về nước thử nghiệm nhưng đa số chưa kịp thích ứng. "Vấn đề có lẽ là thời gian. Ngoài ra, có nhiều người rất sốt sắng tiến cử nhưng có thể cũng chưa nắm được các cầu thủ được đào tạo và đang chơi bóngở châu Âu có khả năng, thích hợp với ĐT Việt Nam hay không".

Hiện tại, đang có rất nhiều tài năng Việt kiều đang chơi bóng tại châu Âu như Alexander Đặng (Nest-Sotra - Na Uy), Filip Nguyễn (Slovan Liberec - CH Séc), Jason Quang Vinh Pendant (Sochaux, hạng nhất Pháp), Florentin Pham (Phạm Huy Tiến, Steaua Bucharest, Romania), Danny Nguyen (Willem II, Hà Lan).

Ngoài ra, cũng đã có nhiều cầu thủ đã tìm về quê hương và đang thi đấu tại V.League như Davide Nguyễn (Bình Dương), Adriano Schmidt (Hải Phòng), Boby Lương Nguyên Bảo (Viettel).

Thái Duy

Tin khác

Tin Tổng hợp 5 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.