SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

HLV Park Hang-seo chê bai cầu thủ Việt Nam thiếu tự tin

05:12, 12/11/2021
(SHTT) - HLV Park Hang-seo đại diện Việt Nam tham dự buổi họp báo sau trận thất bại trước Nhật Bản tại vòng loại World Cup 2022 vào tối 11/11 trên sân Mỹ Đình.

- Phóng viên: Việt Nam chỉ thua tối thiểu trước Nhật Bản. Gần 3 năm kể từ đó, tuyển Việt Nam có gì khác?

HLV Park Hang-seo: Thực ra với trận thua này, tôi vẫn cảm ơn khi các anh chúc đội đã chơi tốt và chỉ thua 0-1. Nhưng chẳng có gì phải chúc mừng đâu, chúc thì kỳ lạ quá. Chúng ta đã thua ở Asian Cup 2019, và lại thua 0-1 ở đây. Các cầu thủ đã nỗ lực hết sức nhưng chúng chúng ta phải nhìn nhận rằng năng lực cá nhân giữa hai đội có khoảng cách. Nhật thì tôi không đánh giá được sự phát triển của họ.

Còn Việt Nam thì xưa nay chúng ta chủ yếu đá với các đối thủ tại Đông Nam Á, nhưng nay chúng ta gặp các đội hàng đầu châu Á nên tôi nghĩ cầu thủ đã có những sự thiếu tự tin. Nhiều khi, tôi cảm thấy họ tự ti khi đá với các đội hàng đầu châu Á. Đây là quá trình tích lũy kinh nghiệm thôi và phải có quá trình đó để nỗ lực và phát triển hơn nữa.

HLV Park Hang-seo ở buổi họp báo sau trận đấu

- Phóng viên: Việt Nam đã thua 5 trận. Điều đó tác động tới ông thế nào?

Chúng tôi đã thua 5 trận. Chúng tôi áp lực vì kết quả không tốt là sự thật, là điều bình thường thôi. Trong cuộc đời bóng đá của tôi, đến giờ tôi mới hiểu là kiếm 1 điểm khó khăn như thế nào. Vào đây, tôi mới thấy các đội vòng ba này mạnh thật sự. Là HLV, tôi sẽ nỗ lực hết sức. Nhưng thời gian tới, để đội vào được vòng ba, không chỉ tôi mà mọi người đừng chỉ chú ý quá vào kết quả. Chúng chúng ta nên xây dựng phương án, đặt mục tiêu và làm sao để có các kết quả tốt, làm sao để dự lại được các vòng loại ba trong tương lai.

- Phóng viên: Bao giờ tuyển Việt Nam rút ngắn được khoảng cách với các nền bóng đá ở vòng loại thứ ba World Cup?

Điều này phải đến từ công tác đầu tư vào bóng đá trẻ. Chúng ta phải có một hệ thống, từ đó mới đào tạo trẻ, mới phát triển được. Còn cứ đưa đội người lớn, cứ trông chờ ở họ và tìm kiếm quyết định từ đó thì rất khó. Đội lớn không thể làm như thế được. Còn mấy năm mới rút ngắn khoảng cách đó, tôi không thể nói được. Chính phủ và VFF phải có kế hoạch. Làm bóng đá trẻ phải có từ lứa tuổi trẻ, phải làm từng giai đoạn, phải kết hợp từ nhiều bên.

Việt Nam đã nhận thất bại thứ 5 liên tiếp

4 năm rồi, tôi ở đây mà tiền đạo Việt Nam gần như chúng ta không có thêm. Sau Anh Đức, Tiến Linh và Đức Chinh, chúng ta có nhiều tiền đạo nhưng không ai hơn. V-League đa số xài tiền đạo ngoại nhưng không có ai tiềm năng. Không có tiềm năng nào cả từ U22. Câu hỏi bao giờ giải quyết dược những vấn đề đó, tôi cũng rất khó để nói được. Đội U22 cũng vậy. Rất ít cầu thủ U22 được thi đấu tại V-League. Mà cầu thủ không chỉ trong thời gian ngắn, chúng ta đưa được năng lực của họ đi lên được. Không được đá thì năng lực sẽ đi xuống. chúng ta muốn họ vô địch SEA Games, rất muốn nhưng làm sao năng lực của họ lên thì chúng ta chưa trả lời được.

Thấy chúng ta này, chúng ta đá với các đội châu Á, có một khoảng cách, có áp lực rất lớn. chúng ta không cho họ thi đấu V-League thì làm sao chúng ta tăng cao được năng lực cho họ. Sang năm tổ chức SEA Games, nhiệm vụ rất cao và chúng ta chắc chắn phải suy nghĩ nghiêm túc về cái này.

TH

Tin khác

Media 1 ngày trước
(SHTT) - Sáng 17/4, Triển lãm quốc tế về năng lượng điện và chiếu sáng Việt Nam (EL Vietnam 2024) đã chính thức khai mạc tại Hà Nội. Đây là sự kiện được mong đợi của ngành năng lượng điện và chiếu sáng trong năm 2024.
Media 1 ngày trước
(SHTT) - Đại lễ giỗ tổ 10/3 năm nay tại chùa Lưu Ly (ngôi chùa nằm ở xã Công Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam) được tổ chức lớn với nhiều hoạt động ý nghĩa.
Media 2 ngày trước
(SHTT) - Những ngày đầu triển khai tháng ATTP trên địa bàn, Đội QLTT số 9, Cục QLTT thành phố Hà Nội đã kiểm tra, phát hiện gần nửa tấn cam có xuất xứ từ nước ngoài, có dấu hiệu là hàng hóa nhập lậu.
Media 3 ngày trước
(SHTT) - Vào ngày 22/4 tới đây, trong khuôn khổ Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 sẽ diễn ra Lễ ra mắt Chương trình phục dựng di ảnh màu cho các Văn nghệ sĩ, Trí thức đã hi sinh, hoặc có công trong kháng chiến và giới thiệu Tác phẩm “Phượng” của tác giả Phạm Kiều Phượng.
Media 1 tuần trước
(SHTT) - Cục QLTT thành phố Đà Nẵng xử phạt 33 triệu đồng đối với các tổ chức, cá nhân trên địa bàn quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng có thiết lập website thương mại điện tử bán hàng vi phạm quy định của pháp luật.