SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

HLV Park Hang-Seo: Việt Nam gặp áp lực vì đang là nhà vô địch

07:10, 06/12/2021
(SHTT) - Vào lúc 12 giờ trưa nay (ngày 4/12), HLV Park Hang-Seo đại diện cho ĐT Việt Nam tham dự buổi họp báo trước trận ra quân gặp ĐT Lào ở bảng B thuộc AFF Cup 2021.

Phóng viên: Cảm xúc của HLV Park Hang-Seo trong ngày trở lại sân chơi AFF Cup?

HLV Park Hang-Seo trả lời: Đầu tiên, tôi cảm thấy rất vui được gặp gặp lại các HLV mà bản thân từng đối đầu như Malaysia, Indonesia, Campuchia và Lào. Chúng tôi nghĩ sẽ nỗ lực từng trận đấu để có kết quả tốt nhất.

Toàn cảnh buổi họp báo của các HLV đội tuyển ở bảng B thuộc AFF Cup 2021

Phóng viên: Bầu không khí của ĐT Việt Nam hiện thế nào?

Hiện nay, ĐT Việt Nam đang đá vòng loại cuối cùng ở World Cup 2022. Chúng tôi thi đấu 6 trận, nhưng thua cả 6 và chưa có điểm nào. Điều đó rõ ràng gây ảnh huởng đến bầu không khí của toàn đội. Bầu không khí của đội hiện không tốt.

Chưa kể chúng tôi có gánh nặng, áp lực vì đang là nhà vô địch. Ở giải đấu này, ngoài bảng B, ở bảng A cũng nhiều đội tuyển mạnh. Tôi cũng không biết trước được kết quả, nhưng ĐT Việt Nam sẽ nỗ lực làm sao có kết quả tốt nhất.

Phóng viên: Ông nhận định thế nào về trận ra quân gặp ĐT Lào?

Trận đấu đầu tiên thường là trận đấu áp lực. Hiện nay, chúng tôi không có bất cứ thông tin nào về ĐT Lào nên chúng tôi nghĩ sẽ nỗ lực hết sức ở trận đấu này. 

Phóng viên: Ông có tính thay đổi chiến thuật ở AFF Cup 2021?

Các bạn cứ theo dõi những trận đấu tới sẽ biết. Khi thi đấu ở vòng loại World Cup 2022 thì năng lực trình độ của đối thù tốt hơn ĐT Việt Nam rất nhiều. Dù thua nhưng nếu nhìn về mặt phương diện tích cực có nhiều điều tốt. Tỷ lệ chiếm bóng, kiểm soát bóng của toàn đội dần tốt hơn. Chúng tôi thi đấu với tinh thần không từ bỏ. Càng thi đấu với đội mạnh thì phương pháp thi đấu, khắc phục các đội mạnh của chúng tôi ngày càng rõ ràng.

HLV Park Hang-Seo chia sẻ ở buổi họp báo trước thềm AFF Cup 2021

Phóng viên: Hình như ĐT Việt Nam đang gặp vấn đề ở khâu hậu cần?

Sáng nay, tôi có buổi nói chuyện với các học trò. Tôi nhận thấy sự mệt mỏi về thể lực và tâm lý. Hiện nay, toàn đội sinh hoạt trong môi trường hạn chế đi lại, ăn uống cũng gặp vấn đề. Khó khăn đó không có cách nào giải quyết được. Chúng ta phải suy nghĩ lạc quan, khắc phục bằng cách khôn khéo trí tuệ nhất. Cùng suy nghĩ theo hướng tích cực để khắc phục thôi!

ĐT Việt Nam ở khách sạn cùng 4 đội khác, vấn đề ăn uống cùng một thực đơn như nhau. Các đội có sự khác biệt về tôn giáo. Ví dụ cầu cầu thủ Việt Nam thích ăn thịt heo, nhưng 3 ngày qua toàn ăn thịt gà. Tôi nghĩ ban tổ chức nên có cách giải quyết về vấn đề ăn uống.

TH

Tin khác

Media 15 giờ trước
(SHTT) - Làng nghề rèn dao Đa Sỹ có tuổi đời hàng trăm năm với danh thơm nức tiếng gần xa nhưng nay lại thưa thớt ánh lửa vì sự phát triển của công nghệ, các sản phẩm công nghiệp tràn lan thị trường. Điều này khiến cho những người thợ truyền thống trăn trở làm sao để giữ ánh lửa rèn bao đời.
Media 1 ngày trước
(SHTT) - Trải qua nhiều biến động thăng trầm, nghề làm mâm dồn truyền thống dần đứng trước nguy cơ mai một. May thay, ở xã Đỗ Xuyên (huyện Thanh Ba, Phú Thọ) vẫn có những người đang âm thầm “giữ lửa” nghề.
Media 2 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, đêm Final Day của chuỗi sự kiện "Fiesta A Cielo" đã được tổ chức thành công với danh hiệu Đại sứ Chuyên Sư Phạm năm nay thuộc về Nguyễn Đức Vinh Quang và Hoàng Diệu Ly.
Media 2 ngày trước
(SHTT) - Môn bóng rổ trong chương trình thi đấu Hội khỏe Phù Đổng thành phố Hà Nội lần thứ X đã chính thức khép lại sau loạt trận chung kết ngày 25/3.
Media 4 ngày trước
(SHTT) - Ngày 23/3, tại Hà Nội, chiến dịch Tắt đèn bật ý tưởng 2024 được tổ chức với thông điệp "Giảm rác cho sạch - Tái rác cho xanh" nhằm hưởng ứng sự kiện Giờ Trái Đất. Sự kiện đã góp phần truyền cảm hứng và thay đổi nhận thức về các vấn đề môi trường.