SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 16/04/2024
  • Click để copy

HLV Nishino nói gì trước nguy cơ mất 4 trụ cột ở Vòng loại World Cup 2022 vì COVID-19?

12:00, 29/02/2020
HLV Akira Nishino đứng trước nguy cơ không thể có được sự phục vụ của nhóm 4 cầu thủ trụ cột đang chơi bóng ở Nhật Bản trong đợt tập trung tới của ĐT Thái Lan.

Như đã thông tin, trước những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 tại châu Á, Bộ Y tế Thái Lan đã thông báo đề nghị công dân trở về từ những quốc gia Trung Quốc, Nhật Bản, Singapore và Hàn Quốc phải tự cách ly tối thiểu 14 ngày.

Hoạt động cách ly bao gồm không đi tới nơi công cộng, ngừng sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, đồng thời hạn chế chia sẻ đồ đạc với người khác.

Theo luật của FIFA, cầu thủ chỉ được trở về ít ngày trước thềm trận đấu của đội tuyển quốc gia. Như vậy, các tuyển thủ Thái Lan sẽ hội quân ít ngày trước trận gặp Indonesia tại vòng loại World Cup khu vực châu Á hôm 26/3.

ĐT Thái Lan có thể vắng 4 trụ cột ở Vòng loại World Cup vì Covid-19

Điều này đồng nghĩa với việc, nếu quy định của Bộ Y tế Thái Lan được áp dụng, 4 tuyển thủ nước này đang thi đấu tại J1 League bao gồm Chanathip Songkrasin, Kawin Thamsatchanan (Consadole), Theerathon Bunmathan (Yokohama F. Marinos) và Teerasil Dangda (Shimizu S-Pulse) sẽ không thể góp mặt ở trận đấu gặp đội tuyển Indonesia.

Và HLV Akira Nishino đang phải đau đầu với tình hình nhân sự của ĐT Thái Lan: "Tôi khá lo lắng về những diễn biến phức tạp của dịch bệnh hiện tại, song tôi đã có kế hoạch tập luyện cho toàn đội ở đợt tập trung tới".

"Đây là vấn đề mang tính toàn cầu, và 4 cầu thủ đang chơi bóng tại J.League vẫn sẽ phải đợi. Thời điểm hiện tại, tôi vẫn chưa thể đưa ra quyết định triệu tập họ hay không" - chiến lược gia người Nhật Bản tỏ ra lo lắng.

Theo lịch thi đấu, ĐT Thái Lan sẽ tiếp đón Indonesia vào ngày 26/3 trong khuôn khổ lượt trận thứ 6, bảng G vòng loại World Cup 2022. Trong khi đó ĐT Việt Nam sẽ làm khách của Malaysia vào ngày 31/3.

Duy Anh (SHTT)

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.